โดนชนจนหมุนก็สู้! “โรเตอร์” สายซิ่งตามพ่อ พีท ทองเจือ คว้ารางวัลได้แม้อายุ 8 ปี

จิ๋วแต่แจ๋วของจริง โรเตอร์-ด.ช.ไพชยนต์ ทองเจือ ลูกชายวัย 8 ปี ของนักแสดงหนุ่มดีกรีนักแข่งรถ พีท ทองเจือ ที่เป็นลูกไม้หล่นใกล้ต้นตามรอยพ่อเข้าสู่วงการนักซิ่ง และเข้าแข่งขันตามรายการต่างๆ ล่าสุดคว้ารางวัลที่ 2 ในรายการแข่งขัน Singha Junior Kart Challenge 2017 ไปได้แม้จะมีผู้เข้าแข่งขันเป็นรุ่นพี่อายุถึง 11 ปีก็ตาม

สายเลือดเข้มข้นจริงๆ สำหรับครอบครัวทองเจือ ที่ลูกคนสุดท้องวัย 8 ปี น้องโรเตอร์ ลูกชายของ พีท ทองเจือ และเจ็ง-วิไลลักษณ์ เข้าสู่วงการนักซิ่งตั้งแต่วัยเยาว์ ซึ่งโค้ชที่คอยสอนการวางแผน การแก้เกมระหว่างการแข่งขัน คอยทบทวนการแข่งขัน และคอยฝึกซ้อมให้น้องโรเตอร์ก็ไม่ใช่คนอื่นไกล เพราะเป็นนักแข่งรถระดับท็อป 5 หรือ พีท ทองเจือนั่นเอง

โดยการแข่งขันล่าสุด น้องโรเตอร์ก็ทำให้พ่อพีทและแม่เจ็งแสนภูมิใจ เพราะเป็นการแข่งขันที่ถือว่าท้าทายมากรายการหนึ่ง เนื่องจากเป็นการแข่งขันที่ไม่มีแบ่งรุ่นอายุ น้องโรเตอร์ต้องสู้กับรุ่นพี่นักแข่งที่มีอายุถึง 11 ปี อีกทั้งรถที่ใช้แข่งก็เป็นของส่วนกลาง นักแข่งมีหน้าที่ขับอย่างเดียว ไม่สามารถแตะต้องและเซ็ทอัพตัวรถใดๆ ได้ ซึ่งน้องโรเตอร์ในฐานะน้องใหม่จึงต้องปรับตัวเข้ากับรถให้ได้เร็วที่สุด โดยระหว่างการแข่งนั้น พีท ทองเจือได้เล่าสู่ให้กันฟังผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า น้องโรเตอร์ช่วงออกสตาร์ทได้นำไป แต่ก็โดนไล่ล่า โดนชนจนหมุน จากนำอยู่ก็ทำให้ร่วงไปอยู่ท้ายสุด แต่ก็สามารถตั้งหลักได้และขับไล่เก็บนำคันอื่นทีละคัน จนเข้าสู่เส้นชัยได้คนที่ 2 ถือเป็นการแข่งขันที่ลุ้นจนแทบลืมหายใจเลยทีเดียว

สิ่งที่สำคัญนอกเหนือจากถ้วยรางวัลนั้น พ่อพีทได้เผยว่า นั่นคือประสบการณ์ที่เงินไม่สามารถซื้อได้ และสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าที่แพรวดอทคอมมองเห็นจากครอบครัวนี้ที่สามารถเป็นแบบอย่างให้แก่ครอบครัวคนอื่นได้คือ การเชื่อมั่นในความสามารถของลูกของคนที่รักว่าเขาสามารถทำได้ ดั่งเช่นพ่อพีทที่เชื่อมั่นในตัวตี๋น้อย น้องโรเตอร์ ก็ทำให้เด็กรู้สึกมั่นใจ กล้าคิด กล้าทำได้อย่างไม่กลัว 

มาดูฝั่งพ่อ ก็เท่ไม่เบาเลย


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @pete_thongchua @rotor_thongchua

Praew Recommend

keyboard_arrow_up