เครื่องผลิตออกซิเจนสำคัญเช่นไร? “ปั๊ป โปเตโต้” พา “ใบเตย” ช่วยต่อลมหายใจชาวชนบท

เป็นเดือนเกิดที่ไม่อยากสร้างสุขให้ตัวเองเพียงส่วนเดียว เพราะนักร้องหนุ่ม ปั๊ป โปเตโต้ หรือ ปั๊ป-พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข ได้พาแฟนสาว ใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ ดีกรีนางเอกเอ็มวีร้อยล้าน ที่พบรักกันกลางกองถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงดัง ทิ้งไว้กลางทาง เดินทางไป จ.เชียงราย เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยในชนบท

ปั๊ป โปเตโต้

เดือนพฤศจิกายนปีนี้ นักร้องหนุ่ม ปั๊ป โปเตโต้ อายุ 36 ปีแล้ว นอกจากจะพาแฟนสาว ใบเตย-สุวพิชญ์ นักแสดงดาวรุ่งไปกราบนมัสการพระมหาวุฒิชัย วชิรเมธ หรือท่านว.วชิรเมธ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่การเติบโตอีกปีหนึ่ง รวมถึงได้ใช้เวลาพักผ่อนหลังทำงานร่วมกับสาวใบเตยแล้ว หนุ่มปั๊ปยังได้มีโอกาสทำบุญด้วยการเดินทางไปที่โรงพยาบาลแม่ลาว อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย เพื่อมอบเครื่องผลิตออกซิเจนไฟฟ้า

ปั๊ป โปเตโต้

โดยสิ่งนี้จะนำไปใช้ประโยชน์ให้กับผู้ป่วย โดยเฉพาะคนวัยชราที่เป็นโรคหอบหืดไว้ใช้ติดบ้าน ติดเตียงนอน ด้วยยิ่งเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวปลายปีเช่นนี้ จะพบว่าอากาศมีความเปลี่ยนแปลงมากและมีผลต่อระบบหายใจ การมอบเครื่องผลิตออกซิเจนจึงมีประโยชน์ช่วยเหลือคนที่อยู่ตามต่างจังหวัดได้เป็นอย่างมาก รวมถึงยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ป่วยไว้สามารถใช้ที่บ้านได้เลย โดยไม่ต้องเดินทางมาเติมออกซิเจนที่โรงพยาบาล

ปั๊ป โปเตโต้ ปั๊ป โปเตโต้

นอกจากนี้ หนุ่มปั๊บยังได้มีโอกาสไปเยือน เฮือนชมจันทร์ ของ ซัน-ชยานนท์ ปัญญาธีรพงษ์ ที่ทำให้ได้ทราบว่า บนโลกนี้ยังมีเรื่องราวดีๆ อีกมากซุกซ่อนอยู่ ด้วยเฮือนชมจันทร์ ที่ตั้งอยู่บ้านป่าแดง ตำบลจอมหมอกแก้ว อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงรายนี้ คุณซันได้สร้างบ้านไว้ให้คุณพ่ออยู่ และยังเปิดให้น้องๆ ชาวเผ่าบีซู ที่ชนเผ่ามีจำนวนคนเหลืออยู่ในประเทศไทยไม่ถึงร้อยกว่าชีวิตให้มาเรียนดนตรีพื้นเมืองจากคุณพ่อ ซึ่งหนุ่มปั๊ปและสาวใบเตยยังได้ชมการแสดงของน้องๆ เผ่าบีซูวง เมล็ดพันธุ์พบดิน มาเล่นดนตรีพื้นเมืองเพราะๆ ให้ฟังด้วย

ถือเป็นการช่วยเหลือผู้คนที่ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้หลายคนได้ทราบ และการส่งต่อความสุขไปเรื่อยๆ ก็ทำให้โลกของเราน่าอยู่ขึ้นมากทีเดียว..

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @pup_potato @iiitoei

Praew Recommend

keyboard_arrow_up