รักจะเป็นชาวสีรุ้งต้องรู้ไว้! 7 ประเทศ Anti-Gay ไปเมื่อไหร่เสี่ยงตายสูง

ชาวรักร่วมเพศในยุคมิลเลนเนียมนั้นได้เชิดหน้าชูตายิ่งกว่ายุคเก่าก่อนมาก ถึงขนาดหลายประเทศยินยอมให้สมรสสมรักกันได้โดยมีกฎหมายรองรับ แต่กระนั้นก็ใช่ว่าทุกประเทศทั่วโลกจะเป็นมิตรกับชาวสีรุ้งเสียทั้งหมด บางประเทศไม่เพียงไม่ยอมญาติดีเท่านั้น ทว่ายัง Anti-Gay จ้องจะประหัตประหารไม่ต่างจากอริราชศัตรูอีกต่างหาก

และนี่คือ 7 ประเทศที่ประกาศตัวว่า Anti-Gay พูดให้กว้างคือกลุ่ม LGBT ซึ่งครอบคลุม Lesbian, Gay, Bisexual และ Transgender ทั้งหมด ไปเมื่อไหร่เท่ากับเอาตัวไปเสี่ยงตายเมื่อนั้น เพราะฉะนั้นรักจะเป็นชาวสีรุ้งต้องรู้ไว้นะจ๊ะ

‘No Gays Allowed’ Law Set To Pass In Virginia | addictinginfo.org | Conservatives in Virginia are about to ban gay people from pretty much everywhere in the State....

1. อิหร่าน

พฤติกรรมรักร่วมเพศไม่ว่าชายหรือหญิงเป็นเรื่องต้องห้าม ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมายอาญาที่มีพื้นฐานมาจากกฎหมายชะรีอะฮ์ และมีโทษทัณฑ์ตั้งแต่จำคุก เฆี่ยนตี ไปจนถึงประหารชีวิตกันเลย โดยชายรักชายที่ร่วมหลับนอนกันจะมีโทษหนักถึงขั้นประหารชีวิตด้วยการแขวนคอ ส่วนพฤติกรรมรักร่วมเพศอื่นๆ เช่น กอดจูบลูบคลำ อาจถูกเฆี่ยนหลังลายได้ ส่วนหญิงรักหญิงที่มีเซ็กซ์กันจะถูกเฆี่ยน 50 ที แต่ถ้ายังกระทำผิดเช่นนี้ซ้ำซากจนถูกจับได้เป็นครั้งที่ 4 โทษก็จะหนักถึงขั้นประหารชีวิตไม่ต่างกัน อย่างไรก็ตามน่าประหลาดใจไม่น้อยที่การผ่าตัดแปลงเพศกลับกลายเป็นเรื่องถูกกฎหมายเสียได้ ซึ่งอิหร่านนั้นได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีการผ่าตัดแปลงเพศเกือบจะมากที่สุดในโลก จะเป็นรองก็เพียงแค่เมืองไทยเราเท่านั้น โดยว่ากันว่าชายที่จิตใจเป็นหญิงมักถูกทางการและสังคมที่นั่นกดดันให้ต้องไปผ่าตัดแปลงเพศเสียให้พ้นๆ

2. ซาอุดีอาระเบีย
เศรษฐีน้ำมันชาตินี้นับถืออิสลามนิกายซุนนี สายวะฮาบีย์ ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นสายจารีตนิยมสุดขั้ว ดังนั้นโฮโมเซ็กชวลจึงถือเป็นเรื่องผิดบาปหยาบช้าที่ไม่มีวันยอมรับกันได้เลย และถึงเขาจะไม่มีกฎหมายอาญาเป็นลายลักษณ์อักษร เพราะใช้กฎหมายจารีต พฤติกรรมรักร่วมเพศไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือใหญ่โตถือเป็นสิ่งผิดศีลธรรมและผิดกฎหมายทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้ผู้ใดฝ่าฝืนจึงมีโทษตั้งแต่สถานเบาคือโดนปรับเงิน ไปจนถึงโทษทัณฑ์ที่หนักขึ้นคือจำคุกและเฆี่ยนตี เช่น กรณีของชายผู้หนึ่งที่ถูกจับได้ว่านัดเดทกับชายอีกคนในโซเชียลมีเดีย แต่ที่น่ากลัวคือโทษหนักที่สุดถึงขั้นประหารชีวิต ในกรณีมีรักร่วมเตียงกับชายด้วยกัน ซึ่งแต่ดั้งเดิมนั้นเขาใช้วิธีปาหินจนสิ้นใจ แต่ปัจจุบันใช้วิธีการบั่นศีรษะแทน

#world #news Ukrainian anti-gay right stirs flap over Eurovision 'diversity' rainbow

3. ซูดาน
ก็เช่นเดียวกัน ชาติทางตอนเหนือของแอฟริกาที่เคร่งครัดในศาสนาแห่งนี้ก็ถือว่าการรักชอบไม้ป่าเดียวกันไม่ว่าชายหรือหญิงเป็นความผิดบาปมหันต์ และเป็นอาชญากรรมร้ายแรง ทำให้กฎหมายอาญาของเขากำหนดบทลงโทษไว้หนักหนาสาหัสสำหรับใครก็ตามที่มีเซ็กซ์แบบรักร่วมเพศ นั่นคือหากเป็นความผิดครั้งแรกจะโดนเฆี่ยน 100 ที บวกจำคุกสูงสุดไม่เกิน 5 ปี และถ้าเป็นความผิดซ้ำสอง โทษยังคงเป็นเช่นเดิม แต่เมื่อไรก็ตามที่กระทำความผิดซ้ำสาม โทษทัณฑ์จะหนักถึงขั้นประหารชีวิต หรือไม่ก็จำคุกตลอดชีวิต ส่วนในกรณีของหญิงรักหญิงนั้น กฎหมายเขาให้โอกาสได้ถึงครั้งที่ 4 จึงค่อยลงทัณฑ์ประหารชีวิต

4. เยเมน
ชาติอาหรับแห่งนี้เป็นอีกประเทศที่ตราหน้าชาวสีรุ้งว่าเป็นอาชญากรร้าย และหากชายรักชายสมสู่ประตูหลังกันแล้วโดนจับได้ไล่ทัน ประมวลกฎหมายอาญาของเขาระบุโทษทัณฑ์เอาไว้ว่า หากผู้กระทำผิดเป็นชายโสดจะถูกโบย 100 ที แถมด้วยจำคุกสูงสุด 1 ปี ขณะที่ถ้าเป็นชายที่แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาแล้ว โทษทัณฑ์คือตายลูกเดียว ด้วยวิธีการปาหินเข้าใส่ ส่วนในกรณีทอมและเลสเบียนที่แอบเล่นดนตรีไทยกัน โทษทัณฑ์จะเบาลงมาหน่อย นั่นคือจำคุกสูงสุดแค่ 3 ปีเท่านั้น เว้นเสียแต่ว่าจะมีการใช้กำลังบังคับขืนใจกัน ซึ่งผู้ใช้กำลังบังคับขืนใจก็จะได้รับโทษจำคุกสูงสุดถึง 7 ปี

Why So Many States Are Fighting Over LGBT Rights in 2016

5.ไนจีเรีย

ถึงจะมีชาวคริสเตียนน้อยกว่าชาวมุสลิมไม่มาก แต่พฤติกรรมไม้ป่าเดียวกันก็ยังเป็นสิ่งต้องห้ามที่มีโทษทางอาญาในประเทศยักษ์ใหญ่ของแอฟริกาแห่งนี้ นั่นคือชาวโฮโมเซ็กชวลที่มีอะไรกันจะมีความผิดถึงขั้นจำคุก 14 ปี ไม่ว่าชายหรือหญิง แต่ไนจีเรียนั้นเป็นสหพันธ์สาธารณรัฐที่แต่ละรัฐสามารถตรากฎหมายของตัวเองขึ้นมาได้ ด้วยเหตุนี้ใน 12 รัฐทางตอนเหนือของประเทศที่รับเอากฎหมายชะรีอะฮ์มาใช้จึงมีกฎหมายต่อต้านเกย์ที่รุนแรงมาก โดยในบางรัฐชายรักชายที่ขึ้นเตียงกัน หากเป็นชายโสดโทษทัณฑ์คือโบย 100 ที พร้อมกับเข้าซังเตอีก 1 ปี แต่ถ้าเป็นชายที่มีลูกเมียเป็นทางการแล้ว จะถูกปาหินเข้าใส่จนตาย ขณะที่บางรัฐจะโสดหรือไม่โสดก็ตายสถานเดียวเท่านั้น สำหรับหญิงรักหญิงที่หลับนอนด้วยกัน โทษทัณฑ์มีทั้งเฆี่ยนตีและจำคุก ซึ่งหนักเบาแตกต่างกันออกไปในแต่ละรัฐ

6.โซมาเลีย
นี่เป็นหนึ่งในประเทศที่ไร้เสถียรภาพสุด ๆ เนื่องจากมีกลุ่มก่อการร้ายชื่อว่าอัล-ชาบับ ใหญ่โตคับประเทศ ครั้งหนึ่งถึงกับเคยยึดครองทั้งประเทศมาแล้ว แม้ทุกวันนี้ก็ยังคงยึดครองดินแดนบางส่วนทางตอนกลางและใต้อันเป็นพื้นที่ชนบทอยู่ด้วย โดยกลุ่มอัล-ชาบับนี้นับถืออิสลามนิกายซุนนี สายวะฮาบีย์ที่เป็นสายจารีตนิยมสุดขั้วเช่นกัน พวกเขาจึงประกาศใช้กฎหมายชะรีอะฮ์อย่างเข้มงวดที่สุด ดังนั้นไม่ต้องเดาเสียให้ยาก ว่าพฤติกรรมรักร่วมเพศถึงขั้นได้เสียกันนั้นจะมีบทลงเอยเช่นใด อันที่จริงอย่าว่าแต่เรื่องขึ้นเตียงเลย โดยทั่วไปเรื่องรสนิยมทางเพศสำหรับที่นั่นเป็นเรื่องที่ต้องเย็บปากให้เงียบอยู่แล้ว ยิ่งการเปิดเผยตัวตนว่าเป็นเกย์นั้นก็ให้เตรียมตัวเตรียมใจไว้ได้เลยว่าจะต้องโดนทำร้ายร่างกายข่มขู่คุกคามชีวิต ไปจนถึงเข่นฆ่าให้อาสัญอย่างแน่นอน

Georgia Kills Anti-LGBT Bill As U.S. Tech Giants Protest Indiana GOP's Law http://venturebeat.com/2015/03/27/georgia-kills-anti-lgbt-bill-as-tech-giants-protest-indiana-law/ … #BoycottIndiana

7.อิรัก

หลังจากสหรัฐอเมริกาบุกเข้ามาโค่นล้มจอมเผด็จการซัดดัม ฮุสเซนลงได้ แม้ผู้ชนะจะได้พยายามปรับเปลี่ยนแก้ไขกฎหมายต่างๆ เพื่อยกระดับสิทธิมนุษยชนที่นั่น ซึ่งรวมถึงพฤติกรรมรักร่วมเพศให้เป็นสิ่งที่ไม่ผิดกฎหมาย แต่นั่นกลับทำให้คนรักชอบเพศเดียวกันถูกฆาตกรรมอย่างไม่หยุดหย่อน กลายเป็นว่าจะถูกจะผิดกฎหมายนั้นไม่สำคัญแล้ว เพราะสังคมเขาเห็นว่าความรักในเพศเดียวกันเป็นสิ่งผิดบาปโดยไม่สนใจกฎหมาย โดยมีนักบวช กลุ่มติดอาวุธ ผู้เคร่งศาสนา ตำรวจ ทหารจำนวนไม่น้อยสนับสนุนการตั้งศาลเตี้ยพิพากษาชาวรักร่วมเพศซะเอง และโทษทัณฑ์นั้นมีเพียงประการเดียวเท่านั้น คืออยู่ร่วมโลกกันไม่ได้อีกต่อไป อย่างเมื่อไม่นานนี้มีนักแสดงหนุ่มรูปงามนายหนึ่งถูกลักพาตัวและกลายเป็นศพในเวลาต่อมา ด้วยเหตุผลเพียงว่ารูปร่างหน้าตาดูเป็นเกย์และมีเสียงเล่าลือว่าเขาเป็นพวกไม้ป่าเดียวกัน

NBA All-Star game spotlights LGBT oasis in the South

Special FYI : แถมให้อีกข้อ ซึ่งข้อนี้ขอเป็นหมายเหตุไว้เสียหน่อยว่า ความจริงแล้วยังมีอีก 5 ประเทศที่โดยตัวบทกฎหมายกำหนดไว้ชัดเจนว่าเซ็กซ์แบบรักร่วมเพศมีโทษถึงประหารชีวิตเช่นกัน แต่ในความเป็นจริงไม่มีรายงานเรื่องประหารชีวิตชาวรักร่วมเพศมาหลายปีแล้ว ประเทศที่ว่านั้นคืออัฟกานิสถาน มอริเตเนีย ปากีสถาน กาตาร์ และบรูไน

เรื่อง : วรวิทย์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up