วัดใจ! มาร์กี้-ราศรี ไม่ยอมมีลูกกับ ป๊อก-ภัสสรกรณ์ หากฝ่ายชายไม่เลิกสูบบุหรี่

เดินหน้าใกล้วันงานหมั้นและงานวิวาห์เข้ามาทุกที นอกจากคู่รัก ป๊อก-มาร์กี้ จะวุ่นเรื่องจัดแจงชุดแต่งงาน ชุดเพื่อนเจ้าบ่าว เจ้าสาวต่างๆ แล้ว ทั้งคู่ยังได้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงด้วย 

ล่าสุด ป๊อก-ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ได้ออกมาสารภาพความลับที่แก้ยังไงก็ไม่หาย และเป็นมานานถึง 12-13 ปี ผ่านรายการ ป๊อกกี้ on the run | The Reality EP.14 ว่าตนนั้นติดบุหรี่มาหลายสิบปีแล้ว พยายามเลิก 3 ครั้งด้วยตนเอง แต่พอผ่านไป 1-2 อาทิตย์ ก็กลับมาสูบเหมือนเดิม ซึ่งเขาเองก็รู้ดีว่า การสูบบุหรี่เป็นสิ่งไม่ดี ทั้งทำร้ายตัวเองและคนรอบข้าง แต่ที่เลิกไม่ได้เพราะติดบุหรี่ จนกระทั่งเขากำลังจะแต่งงาน แล้วอยากมีลูกมาก ซึ่งทางมาร์กี้-ราศรี ก็ได้บอกว่า ถ้าไม่เลิกสูบบุหรี่ ก็จะไม่ยอมมีลูก นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่เขาตั้งเป้าไว้ว่า เขาจะเลิกอย่างจริงจัง

ด้าน มาร์กี้-ราศรี ก็ได้ช่วยเป็นกำลังใจ โดยได้เดินทางไปโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์กับแฟนหนุ่ม ป๊อก-ภัสสรกรณ์ เพื่อปรึกษาคุณหมอถึงวิธีการเลิกบุหรี่ เพราะหนุ่มป๊อกเวลาสูบมักจะมีอาการเจ็บคอรวมถึงยังทำงานหนักและพักผ่อนน้อยจึงทำให้มีอาการเจ็บคอมากกว่าปกติ โดยทางคุณหมอก็ได้ถามถึงเหตุผลว่า ทำไมหนุ่มป๊อกถึงอยากเลิก และได้ให้คำแนะนำว่า การจะเลิกบุหรี่นั้นต้องเริ่มจาก Mindset จิตใจที่มั่นคง แน่วแน่ของเราก่อนและให้มองระยะยาวว่าระหว่างการมีสุขภาพที่ดีกับการสูบบุหรี่จะเลือกอะไร ซึ่งหนุ่มป๊อกมีความตั้งใจชัดเจนที่พูดแล้วทำให้สาวมาร์กี้ถึงกับแอบยิ้ม นั่นคือ 1.อยากมีสุขภาพที่ดี เพราะเมื่อเขามีครอบครัว มีลูก เขาก็อยากจะมีชีวิตอยู่ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ และ 2.เพื่อลูก โดยหลังจากได้วิธีว่า มีการให้ทานยาแล้ว มาร์กี้ก็ยังได้พาป๊อกไปตรวจวัดระดับ Carbon Monoxide ในปอด ตรวจช่องปาก รวมถึงศึกษาข้อมูลต่างๆ

เรียกว่า ลงเรือลำเดียวกัน มาร์กี้ก็ไม่ยอมให้ป๊อกต่อสู้คนเดียว แต่เธอยังร่วมต่อสู้ ช่วยเป็นกำลังใจกับการเลิกบุหรี่ครั้งนี้ให้ได้ด้วย เป็นคู่รักที่ช่วยเกื้อหนุน น่าเป็นแบบอย่างจริงๆ

 

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ที่มา: ป๊อกกี้ on the run | The Reality EP.14 ความลับที่เฮียขอสารภาพ!
ภาพ: IG @margie_rasriป๊อกกี้ on the run | The Reality EP.14 ความลับที่เฮียขอสารภาพ!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up