“แพนเค้ก – เขมนิจ” นำทัพนางแบบเผยเสน่ห์สาวหมวยผ่านคอลเล็คชั่นของ Qeelin

แพนเค้ก – เขมนิจ นางเอกสาวสวยและท็อปโมเดล เดินฟินาเล่โชว์ความงดงามแบรนด์เครื่องประดับสุดหรูจากประเทศฝรั่งเศส ชีลิน (Qeelin) จิลเวลรี่น้ำงามที่สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์ร่วมสมัยในคอลเล็คชั่นกูตูร์สุดประณีต นำเสนอแรงบันดาลใจจากศิลปวัฒนธรรมและความงดงามทางด้านประวัติศาสตร์ของประเทศจีน

ชีลิน (Qeelin) แบรนด์จิวเวลรี่ระดับโลก ตั้งแต่ปี ค.ศ.2004 โดย เดนนิส ชาน (Dennis Chan) ดีไซน์เนอร์เครื่องประดับชาวฮ่องกงฝีมือดี ที่มีความชื่นชอบศิลปวัฒนธรรม ความงดงามทางด้านประวัติศาสตร์ของประเทศจีน ซึ่งคอลเล็คชั่นที่โดดเด่นของแบรนด์นี้ เขาได้นำเอาเรื่องราวของสัญลักษณ์ที่นำมาซึ่งความโชคดีในแต่ละด้านจากเรื่องเล่าของชาวจีนมาเป็นแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบอย่างร่วมสมัยผสมผสานความเป็นตะวันตกและตะวันออกเอาไว้ด้วยกันได้อย่างประณีต

คริสตอฟ อาโต้ , ดร.ฐิติพร สงวนปิยะพันธ์ และ เดนนิส ชาน

 

    

โดยคอลเล็คชั่นคลาสสิกที่เปิดตัวในเมืองไทยนั้น แบ่งออกเป็น 4 คอลเล็คชั่นหลักด้วยกัน เริ่มจากคอลเล็คชั่น ชี่ ชี่ (Xi Xi) เครื่องประดับรูปทรงสิงโตเชิด ตัวแทนแห่งความสุข ความเจริญรุ่งเรือง และความมั่งคั่ง ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสมัยราชวงศ์ถังและเฉียนหลงฮ่องเต้ อันมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อันแสนงดงาม

 

 

ถัดมาที่คอลเล็คชั่น โบ โบ้ (Bo Bo) เครื่องประดับรูปทรงหมีแพนด้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของชาวตะวันออก ตัวแทนแห่งความสงบสุขและมิตรภาพ เหมาะสำหรับการมอบเป็นของขวัญในเทศกาลสุดพิเศษ

 

อีกหนึ่งความน่าสนใจกับคอลเล็คชั่น ยู ยี (Yu Yi) เครื่องประดับดีไซน์เรียบโก้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากลวดลายเครื่องประดับจีนโบราณที่มีลักษณะคล้ายตัวล็อครูปทรงก้อนเมฆ ซึ่งชาวจีนเชื่อว่ารูปลักษณ์ดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาว และยังสื่อถึงอิสรภาพ ความรัก และการช่วยบันดาลให้ความฝันกลายเป็นจริง

 

ปิดท้ายที่คอลเล็คชั่นสร้างชื่อเสียงของแบรนด์ ชีลิน (Qeelin) คอลเล็คชั่น วู ลู (Wu Lu) ออกแบบโดยใช้รูปทรงน้ำเต้าซึ่งมีสัญลักษณ์คล้ายเลขนำโชคเลข 8 ของชาวจีน ที่เชื่อว่าจะนำความโชคดีมาให้สำหรับผู้ที่สวมใส่ ซึ่งคอลเล็คชั่นนี้ได้เคยสร้างความประทับใจให้นักแสดงสาวชื่อดังชาวฮ่องกง แม็กกี้ จาง (Maggie Cheung) มาแล้ว เมื่อเธอได้สวมใส่ต่างหูคอลเล็คชั่นวูลูร่วมเข้าชิงรางวัลในงานเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2004  และสามารถคว้ารางวัลมาได้

1

สำหรับไฮไลท์เด่นเครื่องประดับหรูดีไซน์กูตูร์สุดอลังการนี้ ทางทีมดีไซน์ได้นำเครื่องประดับชิ้นที่พิเศษมากมายมาร่วมจัดแสดงภายในงาน อาทิ คอลเล็คชั่น เดอะ คิง แอนด์ ควีน (The King & Queen) ที่หยิบเอารูปลักษณ์ของมังกรอันทรงพลังและนกฟีนิกซ์ มาถ่ายทอดเป็นเครื่องประดับดีไซน์โดดเด่นที่สื่อสัญลักษณ์ถึงความมั่นคงและความเจริญรุ่งเรือง

1

โดยมีชิ้นเด่นเป็นสร้อยคอประดับเพชร ทองคำขาวดีไซน์หรูหราสวยสง่า ถัดมาที่นาฬิกาข้อมือโรสโกลด์ (Rose Gold) จากคอลเล็คชั่น วู ลู (Wu Lu) ที่มอบความคลาสสิกหรูหราให้กับหญิงสาวผู้สวมใส่ด้วยดีไซน์การฝังเพชรเป็นรูปทรงน้ำเต้าที่ถ่ายทอดลงบนตัวเรือนอย่างประณีต เกิดเป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีซสุดพิเศษที่มีจำนวนเพียง 88 ชิ้นจากทั่วโลกเท่านั้น

1

รวมถึงสร้อยคอ วูลู เลซ (Wu Lu Lace) รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ตัวเรือนของจี้ทำขึ้นจากไวท์โกลด์ (White Gold) ประดับเพชร และทับทิมน้ำงาม พร้อมสายสร้อยคอความยาว 32 นิ้ว ที่สามารถปรับระดับได้ตามความต้องการ ซึ่งถูกออกแบบมาเพียง 28 ชิ้นเท่านั้น

1

ชิ้นถัดมาเป็นสร้อยคอห้อยจี้รูปสิงโตจากคอลเล็คชั่น ชี่ ชี่ (Xi Xi) ในดีไซน์สวยสง่าสะท้อนความงดงามและขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวจีนผ่านโทนสีของอัญมณีได้อย่างลงตัว ซึ่งถูกออกแบบมาเพียง 8 ชิ้นเท่านั้น

 

คอลเล็คชั่น แบมบู (Bamboo) แรงบันดาลใจจากต้นไผ่ซึ่งเป็นองค์ประกอบของธรรมชาติได้ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นสร้อยคอดีไซน์เรียบโก้ ด้วยการประดับเพชรน้ำงามระยิบระยับที่สามารถเผยคุณค่าของหญิงสาวผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี

1

ด้านเหล่าเซเลบริตี้สาวสวยผู้รักการสวมใส่จิวเวลรี่ต่างก็มาร่วมเผยถึงเคล็ดลับการเลือกเครื่องประดับที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีและสง่างาม

เริ่มจากเซเลบริตี้สาวสไตล์เก๋ รัสวดี ควรทรงธรรม ที่เล่าว่า “ปกติเวลาเลือกเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับมาสวมใส่ เราจะต้องดูที่เหมาะกับตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เพราะจะทำให้เรามั่นใจและไม่รู้สึกเกร็งเวลาที่ออกไปข้างนอก อย่างวันทำงานก็จะชอบแต่งตัวแนวทะมัดทะแมงอย่างแจ็คเก็ต สูท กางเกงขายาว เครื่องประดับที่จะช่วยเสริมบุคลิกภาพก็อาจจะเป็นต่างหูชิ้นเล็กหรือกำไลข้อมือที่มีประกายวิบวับเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความเป็นแฟมินีนและการแต่งตัวดูสนุกมากขึ้น”

รัสวดี ควรทรงธรรม

1

คนต่อมาสาวสวยรักสุขภาพ แพรดาว พานิชสมัย เผยว่า “เครื่องประดับมันเป็นสิ่งที่มาช่วยเสริมให้เรามีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งสำหรับเราแล้วจะชอบการมิกซ์แอนด์แมตช์มากกว่า ในหนึ่งลุคอาจจะมีสักชิ้นที่ดีไซน์คลาสสิก อย่างแหวนที่ใส่ ส่วนต่างหูกับสร้อยคออาจจะเลือกเป็นชิ้นที่ดีไซน์แปลกตาไม่เหมือนใคร โอเวอร์ไซส์นิดหน่อย ให้ความรู้สึกเหมือนกูร์ตูนิดๆ เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับชุดที่สวมใส่”

แพรดาว พานิชสมัย

1

ปิดท้ายที่เซเลบริตี้สาวสวย ลีลา สุนทรวิเนตร์ เล่าว่า “สำหรับเราแล้วความสง่างามมันไม่ได้อยู่แค่ที่การแต่งกายอย่างเดียว มันอยู่ที่บุคลิกภาพ กิริยามารยาท และความมั่นใจของตัวเราด้วย หลังจากนั้นเสื้อผ้าและเครื่องประดับมันจะมาเป็นสิ่งที่มาช่วยเติมเต็มให้ภาพลักษณ์ของเราสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเราจะชอบเครื่องประดับเพชรที่มีดีไซน์เข้าชุดกันพอมาใส่กับเสื้อผ้าเรียบๆ บวกกับมีความมั่นใจในตัวเอง เท่านี้ก็โอเคแล้ว”

ลีลา สุนทรวิเนตร์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up