ขุมทรัพย์มหัศจรรย์ธรรมชาติที่ “แอฟริกาใต้”

บริการเดอะวิสดอม ธนาคารกสิกรไทย จัดทริปเอ็กซ์คลูซีฟ The Ultimatum Experience of South Africa เปิดประสบการณ์กับการชื่นชมความงดงามทุกรูปแบบที่ปรากฎอยู่บนผืนแผ่นดินแห่งนี้ และกลายเป็นภาพแห่งความทรงจำมิรู้ลืมของคณะเดินทาง กับภาพถ่ายแห่งความประทับใจด้วยฝีมือของตนเอง พร้อมๆ กับการแลกเปลี่ยนเทคนิคและมุมมองการถ่ายภาพจาก คุณฤทธิชาติ ศิลารักษ์ อดีตช่างภาพสารคดีของ “เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล” ผู้คร่ำหวอดในแวดวงการถ่ายภาพสารคดีที่ร่วมเดินทางในทริปนี้

เป็นทริปเดินทางที่พาท่องโลกมหัศจรรย์ธรรมชาติด้วยกิจกรรมส่องสัตว์ (Game Drive) ที่อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ (Kruger National Park) ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งแรกของแอฟริกาใต้ตั้งแต่ ค.ศ. 1926 ทั้งยังเป็นแหล่งมรดกโลกทางธรรมชาติตามประกาศของยูเนสโก จุดมุ่งหมายของการเดินทางคือ การตามรอยหาเจ้าแห่งสัตว์ป่าทั้ง 5 หรือที่เรียกว่า “Big 5” ซึ่งเป็นสัตว์ป่ายิ่งใหญ่ และเป็นสัญลักษณ์ของแอฟริกาใต้ คือ สิงโต เสือดาว ควายป่า แรด และช้าง

เดินทางต่อกันที่เส้นทางสาย Panoramic Route ชม Blyde River Canyon หุบผาแม่น้ำไบลด์ที่ธรรมชาติบรรจงสร้างสรรค์ ยิ่งใหญ่ติดอันดับ 3 ของโลกและได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 3 ของสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ อีกแห่งที่สวยงามไม่แพ้กันคือ Lisbon Falls น้ำตกลิสบอนที่สูงที่สุดในแถบแอฟริกาใต้ มีความสูงกว่า 92 เมตร ไล่มาถึงเมืองทางตอนใต้คือ เมืองเคปทาวน์ (Cape Town) เมืองท่าที่มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เป็นเมืองเก่าแก่อายุกว่า 300 ปี และเป็นที่ตั้งของ Table Mountain หรือภูเขาโต๊ะ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติของโลก ภูเขาสูงกว่า 1,086 เมตร จากระดับน้ำทะเล โดดเด่นด้วยยอดตัดตรงยาวกว่า 2 กิโลเมตร ดูคล้ายโต๊ะ

จากนั้นเดินทางสู่ท่าฮูทเบย์ (Hout Bay) ลงเรือท้องกระจกขนาดใหญ่เพื่อชมแมวน้ำบนเกาะดุยเกอร์ (Duiker Island) และชมเพนกวินแอฟริกันบริเวณชายหาดโบลเดอร์ส (Boulders Beach) ซึ่งมีลักษณะพิเศษ โดยเท้าเป็นสีดำ เปลือกตาสีชมพู เป็น 1 ใน 15 ชนิดในโลกที่ใกล้จะสูญพันธุ์

ปิดท้ายการเดินทางกับการชมทิวทัศน์อันสวยงามที่ CAPE POINT จุดเชื่อมต่อระหว่างมหาสมุทรอินเดียกับมหาสมุทรแอตแลนติกตามความเชื่อของนักเดินทางเรือในอดีต และแหลมแห่งความหวัง CAPE OF GOOD HOPE ที่เป็นที่เลื่องลือทางประวัติศาสตร์อันยาวนานแห่งการค้นพบเส้นทางการค้าจากโลกตะวันตกสู่โลกตะวันออก ตื่นตากับทัศนียภาพที่ธรรมชาติบรรจงรังสรรค์ขึ้นกับแสงอาทิตย์สาดส่องผืนทะเล พร้อมๆ กับปรากฎการณ์สายรุ้งบนฟากฟ้าของแหลมกู๊ดโฮป ท่ามกลางฝูงนกหลายร้อยสายพันธุ์บนท้องฟ้าและผืนดิน ลิงบาบูน ม้าลาย รวมทั้งพืชพรรณธรรมชาติที่บริสุทธิ์

เป็นภาพมหัศจรรย์แห่งความทรงจำบนเดินแดนแอฟริกาใต้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น ประเทศที่รวมโลกทั้งใบไว้ด้วยกัน ( A Whole World in One Country) กับทริป The Ultimatum Experience of South Africa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up