ต่อ - ธนภพ

ต่อ – ธนภพ เผยมุมหวาน มีน ระยะห่างไม่มีปัญหา เพราะ “เขาไม่เคยไม่สำคัญสำหรับผม”

ต่อ - ธนภพ
ต่อ - ธนภพ

ปีนี้ ต่อ – ธนภพ ลีรัตนขจร สำเร็จการศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีจากคณะอุตสาหกรรมเกษตร ภาควิชาเทคโนโลยีการบรรจุและวัสดุ (ภาคพิเศษ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา เรียกว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา ต่อต้องทำงาน (ที่ตารางแน่นมาก) และเรียนควบคู่กันไปด้วย กว่าจะมีวันสำเร็จเช่นครั้งนี้ แม้จะเหนื่อย แต่เขาก็รู้สึกภูมิใจมาก 

เสต็ปต่อไปหลังเรียนจบในความคิดของนักแสดงวัย 23 ปี ต่อ – ธนภพ ได้มองไว้เช่นไร รวมถึงเรื่องราวชีวิตครอบครัว การดูแลความรักกับแฟนสาวนอกวงการ มีน – ชุติมา ที่คบกันมานานตั้งแต่สมัยเรียน จนปัจจุบันทำงาน ทั้งคู่ยังรักเหนียวแน่น มีวิธีดูแลกันอย่างไรบ้าง และปีใหม่นี้หนุ่มต่อมีแพลนจะไปเที่ยวที่ไหนหรือเปล่า แพรวดอทคอมได้พบหนุ่มต่อพร้อมรอยยิ้มสวยสดใสมาแต่ไกลในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “คอลเกต เนเชอรัลส์” ใหม่ จึงไม่พลาดคว้าตัวมาอัพเดตให้ฟังพร้อมกัน

ต่อ - ธนภพ ต่อ - ธนภพ

เรียนจบแล้วรู้สึกยังไงบ้าง เพราะที่ผ่านมาทำงานและเรียนไปด้วย หนักเหมือนกัน

ต่อ : ครับ เรียนจบแล้วรู้สึกดีใจครับ ภูมิใจ และรู้สึกชนะ (ทำหน้ารู้สึกชนะประกอบ)

ความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากการช่วยเหลือจากเพื่อนๆ ด้วย?

ต่อ : ใช่ครับ จริงๆ บอกเลยว่าสำหรับผมนะครับ ถ้าจะให้สอนทุกคน คือมหาวิทยาลัยไม่ได้ใช้ชีวิตคนเดียว อยู่คนเดียวอยู่ไม่ได้

วางแผนชีวิตตัวเองต่อจากนี้อย่างไรบ้าง มีแพลนจะเรียนต่อโทหรือทำงานอย่างอื่นนอกจากงานด้านแสดงไหม

ต่อ : ณ ตอนนี้นะครับ ณ ปัจจุบันงานด้านแสดง 100% เลยครับ ถามว่ามีแพลนที่จะเรียนต่อไหม มีครับ อยากเรียนต่อปริญญาโทครับ ส่วนจะเรียนต่อด้านไหนก็ยังเล็งอยู่ครับ เราไม่กล้าพูด เพราะกลัวว่าวันหนึ่งเราเปลี่ยนความชอบ

ต่อ - ธนภพ

มองย้อนไปช่วงที่เรียนอยู่ในรั้วเกษตรศาสตร์ ชีวิตวัยเรียนของต่อเป็นยังไงบ้าง เพราะคนมักจะเห็นต่อในรูปแบบทำงานมากกว่า

ต่อ : ส่วนใหญ่จะเป็นมุมแอบหลับ มุมที่วิ่งไปเข้าห้องสอบไม่ทัน หรือขอออกก่อน อะไรอย่างนี้มั้งครับ แต่สิ่งเดียวที่ผมไม่เคยโดนใครพูดถึงในทางไม่ดีคือ เราจริงอะ สิ่งที่เราเป็น เราไม่ได้เฟค

โมเมนต์คนในมหาวิทยาลัยเจอต่อแล้วขอถ่ายรูป ถือเป็นโมเมนต์พิเศษที่ทำต่อเขินไหม แล้วเรียนจบไปแบบนี้จะมีคิดถึงโมเมนต์นี้บ้างไหม

ต่อ : ถามว่าเราเขินไหม เราไม่ได้เขิน เราดีใจ แต่เราแค่คิดว่าจริงๆ มันน่าจะจบตั้งแต่เราอยู่ปี 2 แต่เราก็ลืมคิดไปว่ามันมีเด็กปี 1 ใหม่ทุกปี เท่ากับว่าเราจะเก่าในคนหลายๆ คน และเราจะใหม่ในคนหลายๆ คนในเวลาเดียวกัน

ต่อ - ธนภพ กับครอบครัว

ที่ผ่านมาได้สร้างบ้านให้คุณพ่อคุณแม่เป็นของขวัญ มาตอนนี้ก็เรียนจบ เป็นความสำเร็จอีกอย่างหนึ่ง คุณพ่อคุณแม่ได้พูดหรือแสดงอะไรเป็นพิเศษให้ลูกชายคนนี้ไหมคะ

ต่อ : มันเป็นความภูมิใจ ผมว่าจริงๆ แล้วผมกับพ่อแม่เราสนิทกันเกินกว่าจะมานั่งพูดว่า พ่อภูมิใจในตัวลูกมากนะที่ลูกอย่างนั้นอย่างนี้ คือคำว่าพ่อลูกหรือแม่ลูก บางครั้งแค่มองก็เข้าใจกัน เป็นคนที่ไม่ได้มีคำพูดหวานๆ กับพ่อแม่ แต่ผมเป็นคนแสดงไม่สิ้นสุด ผมไม่เคยจบ

ต่อจากนี้มีวางแผนจะทำอะไรให้พ่อแม่เพิ่มอีกไหม

ต่อ : มีครับ ขึ้นอยู่กับเขาอยากได้อะไรเลยครับ ผมพูดจริงๆ ว่าผมเป็นคนอย่างนี้จริงๆ เราอยากได้อะไร เราคิดที่จะซื้อ แต่พ่อแม่อยากได้อะไร เราไม่คิดเลย เราซื้อเลย

ตั้งแต่เปิดอินสตาแกรมมา เราจะเห็นต่ออัพเดตผลงาน รวมถึงตอบคอมเมนต์แฟนคลับด้วย เคยคิดไหมว่า ทำไมเราไม่เปิดตั้งนานแล้ว

ต่อ : ไม่ครับ รู้อย่างนี้ก็เปิดตอนนี้ครับ คือผมรู้สึกว่าถ้าผมเริ่มตอบตั้งแต่ 5 ปีที่แล้ว 5 ปีนี้ก็จะยังเหมือนเดิม ถ้าวันนี้ผมเริ่มตอนนี้ อีก 5 ปีต่อไปทุกอย่างก็จะเหมือนเดิม วันนี้เราพิสูจน์แล้วมั้ง เราเชื่อว่าเราไม่ได้เริ่มช้าเร็ว

ต่อ - ธนภพ

แล้วได้อ่านคอมเมนต์จากแฟนๆ บ้างไหม ที่เขาพิมพ์ ติดตาม ชื่นชมผลงานเรา 

ต่อ : สิ่งเหล่านั้นผมติดตามแน่นอนครับ มันจะมีรูปที่ผมตั้งใจจะอ่านและรูปที่ผมไม่ได้ตั้งใจจะอ่าน แล้วก็โชคดีมั้งที่ไอจีเราฝากร้านไม่เยอะ แต่ก็อยากให้คนที่ดูสิ่งนี้อยู่ไม่ไปฝากร้านกันทั่วนะ หมายถึงว่าเราเป็นคนอ่าน เราก็อยากขอบคุณทุกอย่าง แต่ไม่ต้องหวังที่จะเขียนอะไรไม่ดีนะครับ เพราะทำอะไรผมไม่ได้ (หัวเราะ)

พูดถึงแฟนคลับต่อตอนนี้ ไม่ได้มีแค่ที่ไทยแล้ว แต่ยังมีแฟนๆ ที่อยู่ต่างประเทศด้วย อย่างตอนไปมีตติ้งที่เซี่ยงไฮ้ บรรยากาศแตกต่างจากเจอแฟนคลับที่ไทยไหม

ต่อ : จริงๆ ผมไปมาหลายประเทศแล้ว ทั้งไปแบบจริงจังและไม่จริงจัง สิ่งที่เราชอบตลอดเวลาคือธรรมชาติคนแต่ละประเทศเขาต่างกัน ความน่ารัก ความน่าค้นหาของเขามันปนกันหมดเลย มันมีความตลก มีความน่ากลัว มีความสนุก มันมีอะไรหลายๆ อย่างที่เราเลือกรักใครไม่ได้สักประเทศเลย พอทุกครั้งที่เราไป เขาสร้างความรู้สึกให้เราอยากกลับไปอีก

ต่อ - ธนภพ

ผลงานและตัวตนดี มีค่ามากกว่าเสน่ห์

ต่อ : ส่วนใหญ่จริงๆ แล้วจุดยืนที่ผมยืนมันชัดเจนมากในการทำงานตลอด 5 ปี คือเราพิสูจน์คนด้วยตัวตนและผลงานของเรา เราไม่ได้พิสูจน์ด้วยความหล่อ ไม่ได้พิสูจน์ด้วยความสูง หรือว่าเราแอ๊วคนเก่ง สำหรับเสน่ห์ยังมีค่าน้อยกว่าฝีมือจริงๆ

ส่วนใหญ่เวลาเจอแฟนๆ ต่างประเทศจะเรียกต่อหรือชื่อตัวละคร

ต่อ : คละกันไปครับ แล้วแต่ช่วงละกัน ผมเปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ แต่สุดท้ายแล้วคำที่เหมือนกันคือ พี่ๆ ปี้ๆ ไม่พี่ก็ปี้

ต่อ - ธนภพ

รู้สึกยังไงบ้างที่ตอนนี้หลายคนมองต่อเป็นไอดอล อย่างแพรวเคยสัมภาษณ์นนกุล เขาบอกว่าต่อ – ธนภพ เป็นหนึ่งในไอดอลในการทำงานของเขา

ต่อ : (ยิ้มเขิน) เขิน บ้าน่ะ จริงๆ ไม่ได้คิดนะครับว่าเราจะเป็นไอดอลใครได้ เพราะทุกวันนี้ผมยอมรับว่าสังคมเราแข่งขันกันเยอะมาก สิ่งที่ทำให้ผมยืนหยัดอยู่ทุกวันนี้คือ ผมไม่เคยแข่งกับใครเลย ผมเป็นยังไงใน 5 ปีที่แล้ว 5 ปีนี้ผมก็เป็นอย่างนั้น และทุกวันนี้สิ่งที่ทำให้ผมโตขึ้นคือ ผมไม่เคยแข่งกับใคร ผมแข่งกับตัวเอง และผมไม่เคยเหยียบหางใคร มันเลยทำให้เราอยู่ได้มั้งครับ

มีคิดไหมคะว่าอยากลองไปทำงานในต่างประเทศ

ต่อ : คิดครับ คิดตลอดเลยครับ แต่เราไม่ได้คิดว่าเราอยากไปเป็นนักแสดงต่างประเทศนะครับ เราอยากให้ค่ายเราทำหนัง ทำโปรเจ็กต์คอลแลบอะไรบางอย่าง เราอยากให้วงการบันเทิงของไทยเป็นที่ยอมรับในเมืองนอก มันไม่ใช่แค่ตัวเรา มันมากกว่านั้น

ต่อ-มีน

ถามถึงเรื่องความรักกับน้องมีน ตั้งแต่คบกันจนถึงปัจจุบันนี้ มุมมองความรักเติบโตไปอย่างไรบ้าง เพราะว่าตอนนี้ก็ถือว่าอยู่ในวัยทำงานเต็มตัวทั้งคู่แล้วด้วย

ต่อ : มีหลายระดับเลยครับ ตั้งแต่แรกแย้มที่เป็นคนแบบช่วงโปรโมชั่น ช่วงลั้นลา ช่วงเฮฮากันบ้าง ช่วงดราม่า หรือพอผ่านเวลาไปนานๆ เราจะรู้ว่าสุดท้ายแล้วคนที่อยู่ด้วยกันมาเป็นระยะเวลายาวนาน มันเป็นกราฟชีวิต จนทุกวันนี้ผมว่ากราฟผมอยู่ในช่วงที่มั่นคง ถามว่ามันหวือหวาไหม มันคงไม่หวือหวาเท่ากับการคบกันเดือนแรก แต่ถามว่าทุกวันนี้มันเสถียรที่สุดไหม ใช่ครับ วันนี้มันเสถียรที่สุด

แล้วมีวิธิเติมกำลังใจและพลังให้กันอย่างไร เพราะว่าตอนนี้น้องมีนก็เป็นแอร์โฮสเตสแล้ว ต่อเองก็ทำงานในวงการบันเทิง เวลาอาจจะไม่ได้ตรงกันมากเท่าไหร่

ต่อ : สิ่งหนึ่งที่ผมรู้ว่าเขารู้ตัวตลอดคือ เขาไม่เคยไม่สำคัญสำหรับผม ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็ตามแต่ ผมว่าสิ่งนี้ผมชัด (ต่างคนต่างเชื่อใจด้วยไหม) มันไม่ใช่เรื่องความเชื่อใจด้วยครับ มันเป็นเรื่องคุณสำคัญ คุณสำคัญจริงๆ

มีน - ชุติมา ต่อ - มีน

ใกล้ปีใหม่แล้ว มีแพลนจะทำอะไรไหม ไปฉลองหรือทำอะไรพิเศษให้คนที่เรารักไหมคะ เช่น ครอบครัว แฟนคลับ หรือแม้แต่น้องมีน

ต่อ : ปีใหม่นี้มีเปอร์เซ็นต์เยอะมากที่จะทำงาน แล้วเราอาจจะฉลองปีใหม่ในช่วงหลังปีใหม่

ปีใหม่ในปีที่ผ่านๆ มาส่วนใหญ่เราจะทำอะไร

ต่อ : เที่ยวต่างประเทศบ้าง อันนี้เป็นแบบดูใช้เงินหน่อย ถ้าวันไหนเราไม่อยากใช้เงินก็มี มีปีที่เราไปนั่งดูสะพาน พวกสะพานพระราม 8 อยากไปก็ไปเลย หรือมีปีที่เราไปงานแต่งยังมีเลย แต่งงานในวันปีใหม่

สุดท้ายแล้วฝากผลงานกันหน่อย จะมีผลงานอะไรให้แฟนๆ รอชมบ้าง

ต่อ : ครับ เร็วสุดที่จะได้ดูผลงานของผมคือปีหน้าแน่นอน ถ้าจะให้ฝากนะครับ ฝากติดตามด้วย ปีหน้าอย่าเพิ่งลืมกัน สำหรับผลงานของปีนี้ ของปีก่อนหน้านี้ แล้วก็ของปีก่อนหน้านั้น มันดูย้อนหลังได้ครับเดี๋ยวนี้ ก็อยากให้คุณคิดถึงเรา อยากให้ดูทุกผลงานที่เราทำ หรือใครที่ยังไม่เคยดูผมตั้งแต่ผลงานแรกๆ มาโตไปด้วยกันครับ ก็ขอบคุณที่ติดตามผมมานะครับ

ต่อ - ธนภพ

 

 

 


เรื่อง : บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ภาพ : Wara Suttiwan, IG @nmeen @thanapob_lee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up