มารีญา พูลเลิศลาภ

จัดให้กระแทกตากรรมการ! คริสตัลกว่า 50,000 เม็ด ประดับชุดสำคัญของ”มารีญา พูลเลิศลาภ”

Alternative Textaccount_circle
มารีญา พูลเลิศลาภ
มารีญา พูลเลิศลาภ
หลังจากตัวแทนสาวไทยได้สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในเวที “มิสยูนิเวิร์ส” มาถึง 2 ปีซ้อน จึงไม่เป็นที่แปลกใจว่า ในปีนี้ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 และเครื่องแต่งกายชุดสำคัญ โดยเฉพาะชุดราตรีและชุดประจำชาติ เป็นที่จับตามองของสื่อมวลชนและสาธารณชนยิ่งขึ้นไปกว่าปีที่ผ่านๆ มา หน้าที่สำคัญในฐานะตัวแทนของประเทศไทย ไม่เพียงแต่ต้องโชว์ความสวยงามและรูปร่างผ่านชุดที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ยังต้องสามารถสื่อสาร เล่าเรื่อง และถ่ายทอดศิลปะ วัฒนธรรม เอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ชาวโลกได้ประจักษ์ด้วย

นอกจากดีไซเนอร์ผู้อยู่เบื้องหลังชุดสำคัญนี้ ยังมี สวารอฟสกี้ ผู้นำด้านการเจียระไนคริสตัลระดับโลก สนับสนุน 2 ดีไซเนอร์ไทย มอบคริสตัลสุดเจิดจรัสกว่า 50,000 เม็ด มูลค่ารวมกว่าแสนบาท เพื่อรังสรรค์ชุดราตรีและชุดประจำชาติสุดอลังการสำหรับ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 นำไปใช้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ การออกแบบชุดสำคัญทั้ง 2 ชุด ต้องปรับให้เข้ากับตัวตนและคาแรกเตอร์ของมารีญามากที่สุด เพื่อให้มารีญาสามารถถ่ายทอดความเป็นไทยออกมาได้อย่างกลมกลืน และแสดงตัวตนของผู้หญิงไทยให้ชาวโลกได้เห็น ทีมงานทุกฝ่ายต่างทุ่มเทเตรียมการเพื่อให้มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 สร้างผลงานที่ดีสุดบนเวทีประกวดในปีนี้ เพื่อนำความภาคภูมิใจมาให้คนไทยอีกครั้ง

คุณพลพัฒน์ อัศวประภา หรือ พี่หมู-อาซาว่า ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์มือฉกาจแห่ง ASAVA กรุ๊ป ผู้ออกแบบชุดราตรีหลักสำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 โดยแบรนด์ ASAVA ได้เป็นผู้ออกแบบและทำชุดสำหรับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์เป็นปีที่ 3 แล้ว จึงมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในเวทีระดับโลกเป็นอย่างดี

“ความท้าทายในการออกแบบสำหรับปีนี้ คือ เราจะต้องทำให้ดียิ่งขึ้นไปกว่าปีก่อนๆ โจทย์ของเราในการทำงานทุกปี คือการทำให้ชุดราตรีของนางงามจากประเทศไทยโดดเด่นที่สุดบนเวทีโลก ซึ่งชุดราตรีของปีนี้ได้รับอิทธิพลโดยตรงมาจากชุดไทย โดยออกแบบให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น และมีความเป็นเสื้อผ้าชุดราตรีชั้นสูงด้วยความร่วมมือของสวารอฟสกี้ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและเจียระไนคริสตัลระดับโลก”

ชุดราตรีโดย ASAVA ซึ่งประดับคริสตัลสวารอฟสกี้กว่า 30,000 เม็ด

โครงสร้างชุดราตรีผลงานการออกแบบและตัดเย็บโดย ASAVA นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ชุดไทยสไบสองชาย ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ดัดแปลงให้มีความเป็นสากลด้วยการใช้เนื้อผ้ากำมะหยี่ (Silk Velvet) โทนสีน้ำเงินเข้ม และเทคนิคการตัดเย็บสมัยใหม่ ผสานกับการตกแต่งผ้าโปร่ง (Tulle) บริเวณเคปด้านหลัง เพื่อสร้างโวลุ่มและความพลิ้วไหวในทุกย่างก้าว

นอกจากนี้ ชุดราตรียังโดดเด่นด้วยงานปักที่มีความละเอียดและซับซ้อน ด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้กว่า 30,000 เม็ด มูลค่าร่วมแสนบาท คละเฉดสีและรูปทรง ไม่ว่าจะเป็น สีคาปรี-บลู สีแซฟไฟร์ สีเดนิมบลู สีไลท์แซฟฟายร์ และสีซิลเวอร์เฉด ใช้เทคนิคปักไล่สี (Ombre) และรีดลงไปบนผืนผ้าโดยผ่านความร้อนที่เหมาะสม เพื่อให้คริสตัลติดทนนาน เรียงร้อยออกมาเป็นลวดลายร่วมสมัย เสริมให้ชุดดูมีมิติมากยิ่งขึ้น และสะท้อนถึงความเป็นไทยได้อย่างงดงามและกลมกลืน ด้วยฝีมืออันปราณีตผนวกกับการออกแบบและตัดเย็บชั้นสูงทำให้ชุดราตรีนี้มีมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

พี่หมู-อาซาว่า ยังบอกอีกว่า “ผู้หญิงในแบบของ ASAVA จะเป็นผู้หญิงที่มีความคิดก้าวหน้า ใส่ใจในรายละเอียด ไม่วิ่งตามกระแสแฟชั่น ใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด และเป็นตัวของตัวเอง โดยทั้งหมดทั้งมวลเมื่อประกอบกันแล้วจะเป็นปัจจัยทำให้เกิดความสง่างามในตัวของผู้หญิง ซึ่งไม่ได้หมายถึงการใส่เครื่องเพชร หรือของราคาแพง แต่ความสง่างาม คือ ความเป็นธรรมชาติ ความถ่องแท้ และการรู้จักตัวเอง”

ด้วยบุคลิกของมารีญา ที่แสดงถึงตัวแทนของผู้หญิงยุคใหม่ ที่มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง ทำให้การออกแบบชุดราตรีร่วมสมัยสำหรับการประกวดฯ ในครั้งนี้ ได้สะท้อนทั้งดีเอ็นเอของแบรนด์ ASAVA รวมถึงสะท้อนตัวตนและคาแรกเตอร์ของมารีญาอย่างแท้จริง


สำหรับชุดประจำชาติ “เมขลาล่อแก้ว” ออกแบบโดย คุณประภากาศ อังศุสิงห์ ดีไซเนอร์และเจ้าของห้องเสื้อ Hook’s ที่สร้างสีสันและเรียกเสียงฮือฮาได้ทุกครั้งที่ทำโชว์ คอนเซ็ปต์ของชุดได้รับแรงบันดาลใจจากนิทานพื้นบ้านเรื่อง “เมขลา-รามสูร” ซึ่งเป็นเกร็ดวรรณคดีจากรามเกียรติ์ ผสานศิลปะนาฏศิลป์ไทยที่ชาวต่างชาติรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดี ทั้งโขน และหุ่นกระบอกไทย จึงออกมาเป็นผลงานอันทรงคุณค่าในทุกๆ ด้าน

ด้วยรายละเอียดงานฝีมือที่ประณีตชั้นครูของชุดรามสูรแบบไทยโบราณที่ผสมผสานความทันสมัยด้วยสีและเทคนิคการปักที่ประณีต เพิ่มพู่ระย้าเรียงร้อยตกแต่งตามเครื่องทรงบ่าและตัวกางเกง ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น ส่วนหุ่นนางเมขลาก็มีขนาดเท่าคนจริง ถูกรังสรรค์ขึ้นอย่างประณีตในทุกรายละเอียดเช่นกัน สะท้อนถึงความแข็งแรงและความสวยงามในชุดเดียว ถือว่าเป็นการสร้างเรื่องราวที่แปลกใหม่บนเวทีโลก

ชุดประจำชาติ “เมขลาล่อแก้ว” ประดับด้วยสวารอฟสกี้กว่า หมื่นเม็ด

นอกจากนี้ทีมดีไซเนอร์ได้นำคริสตัลสวารอฟสกี้มาใช้ประดับตกแต่งชุดทั้งหมดรวมแล้วกว่า หมื่นเม็ด ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคริสตัลทรงแปลกที่หาได้ยาก ไม่ว่าจะเป็น ทรงเมล็ดข้าว หรือทรงข้าวหลามตัด ทั้งคุณภาพของคริสตัลที่สามารถเย็บหรือรีดติดกับตัวชุดได้ อีกทั้งยังติดแน่นทนนาน ไม่หลุดง่าย และนวัตกรรมการเจียระไนคริสตัลระดับโลก ให้ได้รูปทรงเหลี่ยมมุมที่แปลกใหม่ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังให้ประกายเจิดจรัสดึงดูดสายตา เพื่อเติมเต็มให้ผลงานออกมาสวยสมบูรณ์แบบที่สุด เมื่อรวมทั้งฝีมือการออกแบบ การใช้วัสดุคุณภาพ งานฝีมือชั้นครู และอื่นๆ จึงทำให้ชุดประจำชาตินี้มีมูลค่าราว 1 ล้านบาท

 

ปีนี้อยากจะสนับสนุนมารีญาอย่างเต็มที่ เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่น้องเข้าวงการใหม่ๆ ซึ่งมารีญาเป็นคนน่ารัก มีมารยาท อ่อนหวาน แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีความเข้มแข็ง และมีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว มีมุมที่ทำให้เรารู้สึกประหลาดใจอยู่เสมอ ทั้งการตอบคำถามอย่างมีไหวพริบปฏิภาณ และมีวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

Praew Recommend

keyboard_arrow_up