พักจากผู้ชายมากรัก เบเบ้-ธันย์ชนก แนะ 5 ท่าออกกำลังกายเฟิร์มหุ่นสุดง่าย ทำได้ที่บ้าน

เพิ่งฝากผลงานด้านการแสดงจบไป ในซีรีส์ Club Friday The Series 9 รักครั้งหนึ่งที่ไม่ถึงตาย ตอน รักมาก..มากรัก สำหรับสาวสวยหุ่นดี เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา ที่เล่นเป็นตัวละคร “แป้ง” แอร์โฮสเตสสาวผู้พบว่าแฟนหนุ่มของเธอมีสาวอื่นมากมาย 

ก่อนหน้านี้เหมือนจะห่างหายจากงานแสดงไปพักใหญ่ แต่จะเน้นงานด้านออกกำลังกาย ดูแลรูปร่างเสียมากกว่า ซึ่งเมื่อ เบเบ้-ธันย์ชนก กลับมาแสดงในซีรีส์ Club Friday ก็เล่นได้ไหลลื่นเป็นธรรมชาติ จนแฟนๆ อินถึงกับโกรธและร้องไห้แทนสาวเบเบ้ในเรื่องกันเลย โดยเรื่องนี้ก็เป็นตัวอย่างที่ทำให้ผู้หญิงเราควรหันมารักตัวเองให้มาก

 

วันนี้แพรวดอทคอมเลยขอมาในคอนเซ็ปต์ พักจากผู้ชายมากรัก มาดูแลหุ่นให้ฟิตแอนด์เฟิร์มตามสาวเบเบ้กันดีกว่า โดยเบเบ้ได้มาแนะนำ 5 ท่าออกกำลังกายแบบบอดี้เวทง่ายๆ ที่สามารถทำได้เองที่บ้าน ซึ่งชุดออกกำลังกายของสาวเบเบ้เป็นแบรนด์ พรี บูทีค สปอร์ตแวร์ (Pree Boutique Sportswear) ในคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2017 “อาร์ต ออฟ แอ็น อิลลิเซี่ยม (Arts of an Elysium)” ซึ่งจะช่วยมอบความยืดหยุ่นได้ดีในขณะที่ออกกำลังกาย แถมยังใส่แมทช์เป็นชุดลำลองเพิ่มจากชุดออกกำลังกายแบบปกติได้อีกด้วย 

มาเริ่มจากท่าแรก ท่าสควอช ท่าเบสิคที่ผู้หญิงชอบทำโดยการย่อตัวลงและออกแรงที่ต้นขาและก้น ซึ่งจะเป็นท่าที่ทำให้ต้นขาและก้นกระชับ และที่สำคัญไม่ได้ทำให้ขาใหญ่อย่างที่หลายคนเข้าใจ

ถัดมาที่ท่าเลกลันจ์ เริ่มจากการก้าวขาไปข้างหน้าแล้วย่อขาหน้าลง ท่านี้จะช่วยทำให้ต้นขาด้านในและก้นกระชับขึ้น

ต่อมาที่ ท่าชกลม ที่เวลาชกต้องเกร็งต้นแขนให้มาก และควบคุมการเคลื่อนไหวตลอด จะได้การบริหารต้นแขนให้กระชับขึ้นและไม่ย้วย

ท่าต่อมา เตะขาด้านข้าง เป็นท่าที่ช่วยลดสะโพกและต้นขาด้านข้าง

และสุดท้าย ท่าแพลงก์ เป็นท่าที่ช่วยกระชับทุกส่วนของร่างกาย ตั้งแต่หัวไหล่ ต้นแขน ลำตัว หน้าท้อง และก้น เพราะร่างกายต้องเกร็งทุกสัดส่วน ซึ่งเวลาทำพยายามกดก้นให้ต่ำลง เพราะถ้าทำแล้วก้นสูง น้ำหนักมันจะไปลงที่หัวไหล่และศอกมากเกินไป

โดยท่าออกกำลังกายเหล่านี้สาวเบเบ้ได้แนะนำว่าให้ทำครั้งละ 10-15 ครั้ง และทำต่อเนื่องกัน 3-5 เซต ส่วนท่าแพลงก์ให้จับเวลาทำเซตละ 30 45 หรือ 60 วินาที โดยในแต่ละครั้งให้ทำอย่างน้อย 3 เซต หรือพยายามทำให้ได้มากที่สุด และในหนึ่งสัปดาห์ให้ออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วัน วันละ 1 ชั่วโมง หรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง

นอกจากนี้ เบเบ้-ธันย์ชนก ยังได้เผยถึงเคล็ดลับการดูแลรูปร่างในแบบฉบับของตนเอง

“ถ้าใครอยากเริ่มต้นออกกำลังกายเพื่อดูแลรูปร่างและสุขภาพให้ลองตั้งเป้าหมายใกล้ๆ ที่ไม่เกินตัวก่อน อย่างบางคนไม่เคยออกกำลังกายเลยแต่ตั้งเป้าว่าจะต้องมีหุ่นสวยแบบนางแบบ พอออกกำลังกายไปได้ 2 เดือน แล้วไม่เป็นอย่างนั้นมันจะทำให้เราท้อ ให้มันขยับเป็นสเต็ปไปเรื่อยๆ ดีกว่า การออกกำลังกายนอกจากจะทำให้รูปร่างดีขึ้นแล้ว ยังทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงขึ้น การเต้นของหัวใจดีและสมาธิดีขึ้น รวมทั้งเรายังเป็นแรงบันดาลใจให้คนรอบข้างได้อีกด้วย ส่วนอีกหนึ่งเคล็ดลับสำคัญของเราเลยก็คือการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ในหนึ่งวันจะพยายามกินให้จบในหนึ่งมื้อ ไม่กินขนมจุบจิบ และพยายามกินให้ตรงเวลา เพื่อจะได้ไม่สะสมความหิวไปเบิ้ลในมื้อต่อๆ ไป แล้วก็เราจะพยายามเลี่ยงอาหารทอด อาหารมัน กินเท่าที่ร่างกายต้องนำไปใช้ ไม่อยากให้ไปสะสมเป็นส่วนเกิน แต่ถ้าช่วงไหนที่ต้องไปถ่ายละครบ่อย กินข้าวที่กองก็จะใช้วิธีมาออกกำลังกายเบิร์นออกเอา เราพยายามทำให้มันเป็นกิจวัตรแล้วมันจะเกิดเป็นวินัยขึ้นมาเอง”

รู้เคล็ดลับละเอียดและเข้าใจง่ายแบบนี้ คงต้องขอลุกไปออกกำลังกายต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงให้หุ่นสวยแบบสาวเบเบ้กันแล้วล่ะ…

 


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: FreeFlow
ภาพ: FreeFlow, IG @thisisbebe

Praew Recommend

keyboard_arrow_up