น้ำหอม

หอมหรูดูมีคลาส 14 ลิสต์น้ำหอมทั้งสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษที่ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้ง

Alternative Textaccount_circle
น้ำหอม
น้ำหอม
น้ำหอมกับผู้หญิงเป็นของคู่กันที่ไม่ควรขาด เพราะช่วยทำให้ผู้หญิงมั่นใจ และเสริมบุคลิกให้ดีขึ้น แม้กระทั่งผู้ชายเองก็ยังชอบเสริมบุคลิกความโก้หรูดูสมาร์ทด้วยการพรมน้ำหอมก่อนออกจากบ้านเช่นกัน นอกจากช่วยกลบกลิ่นไม่พึงปรารถนาแล้ว ยังเสริมเสน่ห์สร้างบุคลิกให้ดูแพงชวนน่าหลงใหล เดี๋ยวจะหาว่าพูดเว่อร์เกินจริง ลองนึกภาพตามสิ เชื่อว่าทุกคนเคยเจอเวลาที่คนเดินผ่านแล้วมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นชวนสูดดมลอยละล่องมากระแทกจมูก เราถึงขั้นต้องหันมองตามเลยนะ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นน้ำหอมของแท้กลิ่นหอมอ่อนๆ ละมุนไม่ฉุนจมูก บางเบาทว่าแฝงความหรูหราไปพร้อมๆ กัน

และสำหรับครั้งนี้ แพรวดอทคอม ได้คัดน้ำหอมสำหรับคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายมาฝากถึง 14 ลิสต์ด้วยกัน แยกเป็น (น้ำหอมผู้หญิง 11 ลิสต์ และผู้ชาย 3 ลิสต์) รับรองว่าแต่ละขวดแต่ละแบรนด์ที่คัดมานั้น หอมหวานหรูหราคู่ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งมากๆ ค่ะ (พร้อมกันนี้ แพรวดอทคอม ได้มีเคล็ดลับฉีดน้ำหอมติดทนยาวนานฉบับรวบรัดมาบอกด้วย  อยู่ด้านล่างสุดจ้า เลื่อนลงไปได้เลย)

 Marc Jacobs Decadence Eau So Decadent
(50 มล. 4,040 บาท / 100 มล. 5,050 บาท)

กลิ่นที่บางเบาดูหรูหราไปกับกลิ่นอายของผลไม้หวานฉ่ำและดอกไม้ที่หอมสดใส เป็นกลิ่นที่มีความอ่อนหวานแบบผู้หญิงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์แสนตราตรึงใจ ตัวขวดน้ำหอมได้รับแรงบันดาลใจจากกระเป๋าถืออันเป็นสัญลักษณ์ของ Marc Jacobs น้ำหอมกลิ่นนี้จึงเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างน้ำหอมและแฟชั่น สำหรับ Decadence Eau So Decadent ขวดน้ำหอมได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความอ่อนหวานและนุ่มนวลแบบผู้หญิง ฝาขวดพิมพ์ลายหนังงูสีชมพูอ่อนตัดกับสีฟ้าอมเขียว แสดงถึงอารมณ์และบุคลิกภาพที่หลากหลายของผู้หญิงสมัยใหม่ พร้อมประดับโซ่สีทองเพื่อเพิ่มความหรูหรา มาในขวดแก้วสีขุ่นเผยให้เห็นน้ำหอมสีฟ้าอมเขียวสดใส


 

Lanvin Modern Princess
(60 มล. 2,950 บาท / 90 มล. 3,420 บาท)

น้ำหอมสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ มีเสน่ห์แต่ดุดันในกลิ่นดอกไม้อันแสนเย้ายวนผสมผสานระหว่างดอกมะลิ และดอกพิงค์เลดี้ ที่ทำให้เกิดกลิ่นอันน่าหลงใหลแบบไม่เหมือนใคร กลิ่น top note ให้ความรู้สึกสดใสกระปรี้กระเปร่า เพิ่มความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ด้วยแอปเปิ้ล และเรดเคอร์เรนท์ ที่ทำให้กลิ่นสัมผัสแรกนี้มีความกลมกล่อมยิ่งขึ้น ขณะที่กลิ่น middle note จะบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงมากขึ้น สำหรับกลิ่นสุดท้าย เป็นกลิ่นที่กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกได้มากที่สุด ด้วยการกลายร่างเป็นหญิงสาวที่แสนเย้ายวนด้วยกลิ่นวานิลลาออร์คิด พร้อมกลิ่นของไม้สีทอง ช่วยเพิ่มความหรูหรา และกลิ่นไวท์มัสก์ ช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ ทำให้ผู้ที่อยู่ใกล้ รู้สึกราวกับได้สัมผัสกับผิวกายที่แท้จริง


 

Calvin Klein Obsessed

สำหรับน้ำหอม OBSESSED เป็นการนำเอาน้ำหอมอันโด่งดังมาแปลงโฉมใหม่โดยเป็นการใช้กลิ่นหอมกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกหวนคิดถึงเรื่องราวในอดีตและสร้างความผสมผสานระหว่างความทรงจำกับความคิดถึง ความแข็งแกร่งและอ่อนโยนจากอดีตถึงปัจจุบัน กลิ่นของน้ำหอมเหล่านี้สะท้อนถึงน้ำหอม OBSESSION แต่นำเอากลิ่นต่างๆมาผสมผสานและดัดแปลงกลายเป็นกลิ่นสำหรับสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีในปัจจุบัน


CHANEL Gabrielle Chanel Fragrance
(50 มล. 5,000 บาท / 100 มล. 7,000 บาท)

Gabrielle Chanel ไม่ใช่น้ำหอมสำหรับผู้หญิงเหนียมอาย แต่เป็นน้ำหอมสำหรับผู้หญิงที่มีเอกลักษณ์ เป็นตัวของตัวเอง มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร โดยน้ำหอมตัวใหม่นี้เกิดจากดอกไม้สีขาวทั้ง 4 ชนิด


J`Adore L`Or Christian Dior Perfume

กลิ่นหอมเข้มข้นสูงสุดจากการใช้หัวน้ำหอมระดับแอ็บโซลูทสกัดจากมวลพฤกษา บุคลิกกลิ่นหอมแนวตะวันออก หรือโอเรียนตาลโดดเด่น เป็นที่รู้จัก และจดจำได้ในทันที บังเกิดจากช่อพฤกษาจรุงกลิ่นหอมอบอวลอย่างต่อเนื่อง เสน่ห์เย้ายวนที่ปรากฏ ไม่ต่างอะไรจากภาพวาดจิตรกรรมแนวมาติเอริสต์ หรือภาพวาดสีน้ำมันรูปดอกไม้ที่ถ่ายทอดความงดงามสมจริงในทุกมิติ


Jo Malone Orange Bitters (Limited Edition)
(100 มล. 5,400 บาท)

ความอบอุ่นของค็อกเทลในฤดูหนาวที่บรรจุอยู่ในขวดลวดลายใหม่ สุดเรียบโก้ กลิ่นหอมเปล่งประกายด้วยคู่กลิ่นซิตรัส กลิ่นส้มหวานหอม และความสดชื่นจากส้มแมนดาริน ปิดท้ายด้วยกลิ่นหอม ชวนให้ลิ้มลองของ bitter orange เผยเสน่ห์เย้ายวนจากลูกพรุน และกลิ่นรุ่มรวยของแซนเดิ้ลวู้ด และแอมเบอร์

LANCOME LA VIE EST BELLE L’ÉCLAT
(50 มล. 3,600 บาท / 75 มล. 4,600 บาท)

สร้างความประหลาดใจด้วยความสดชื่นของกลิ่นดอกไม้หอมชื่นใจของพืชตระกูลส้ม คือความหอมหวานชวนหลงใหล โครงสร้างกลิ่นที่อบอุ่นเกินต้านทานเผยแง่มุมอันหลากหลายของดอกส้ม พร้อมปลุกทุกสัมผัสอย่างอ่อนโยนด้วยความสดชื่น เผยความเป็นผู้หญิงที่มองโลกในแง่ดี แทนที่ความหอมหวานชวนลิ้มลองดั้งเดิม ด้วยกลิ่นหอมนุ่มนวลทว่าทรงอานุภาพของฝักวานิลลาสกัดด้วยคาร์บอนไดออกไซด์จาก LMR โอบล้อมด้วยกลิ่นหอมสบายใจของไม้จันทน์หอม ซึ่งมีส่วนช่วยในการสร้างความหอมละมุนของ La vie est belle


Miss Dior Eau de Parfum 
(50 มล. 4,600 บาท / 100 มล. 6,300 บาท)

ถ่ายทอดเสน่ห์เย้ายวนและอ่อนหวานปานน้ำผึ้งของกุหลาบเมืองกราส์เสมือนวาดเส้นทรวดทรงเสื้อผ้า ก่อนลงรายละเอียดงานปักด้วยอารมณ์เซ็กซี่ของกุหลาบดามัสค์จากตุรกี อาศัยแนวกลิ่นสดชื่นของหัวน้ำหอมในตระกูลซิตรัสอันประกอบไปด้วยส้มเปลือกแดง ส้มแมนดาริน และมะกรูดจากกาลาบริอา ในขณะที่ความอ่อนโยน ละมุนละไมของไออวลจากเมล็ดพริกไทยสีชมพูกับหัวน้ำหอมไม้พะยูงเป็นกลิ่นที่เย้ายวน ชวนเชิญ และสะกดอารมณ์ให้น่าหลงใหล


VASILISA NUDE ONE:  Sweet Gourmand
(40 มล. 2,000 บาท )

กลิ่นหอมเย้ายวน ทว่าสดชื่น หอมหวาน พร้อมสะกดทุกหัวใจของชายหนุ่มให้ตราตรึง กับกลิ่นหอมสุดละมุนคลาสสิก โดยการรวบรวมพืชพันธุ์ไม้นานาชนิด อาทิ ราสเบอรี่ กุหลาบ น้ำผึ้ง และวานิลา มอบกลิ่นหอมหวานสุดตราตรึงใจ บรรจุลงในขวดแก้วรูปทรงสามเหลี่ยม ปิรามิดแปลกตา เพื่อเสน่ห์ความเป็นผู้หญิงที่แสนอ่อนหวาน ทว่าน่าค้นหา


Twilly d’Hermès
(50 มล. 4,100 บาท / 80 มล. 5,600 บาท) 

น้ำหอมของแอร์เมสขวดนี้ถือเป็นน้ำหอมที่สื่อถึงอิสรภาพ พร้อมพาสาวๆ ไปเล่นสนุกกับความเฟมินีน เสรีในการใช้ชีวิต กลิ่นหอมละมุนให้ความสดชื่น แต่แฝงความเผ็ดร้อนจากการรวม 3 วัตถุดิบ ไม่ว่าจะเป็นขิง ดอกซ่อนกลิ่น และไม้จันทน์หอม สรรค์สร้างออกมาเป็นความสดชื่นในมุมมองใหม่ เผยความน่าค้นหาของกลิ่นไม้ ชูความอบอุ่นและความละมุนดั่งแสงยามเช้าที่ได้จากกลิ่นเผ็ดร้อน และผ้าไหมทอผืนในสีสันสะดุดตาที่พันคอขวดของ Twilly d’Hermès เสมือนการเปิดเผยตัวตนอย่างมีสไตล์ภายใต้ฝาน้ำหอมรูปทรงหมวกโบลเวอร์


Spell by Janie
(50 มล. 1,290 บาท)

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ร่วมกับ เซนติเมนทัล (ประเทศไทย) เปิดตัวน้ำหอมขวดแรก Spell by Janie ที่รังสรรค์จากความงามสุดสมบูรณ์แบบแห่งตัวตนของเจนี่ ที่พร้อมจะสร้างภวังค์แห่งมนต์สะกดเพียงแค่แรกสัมผัส เป็นน้ำหอมจากตระกูลกลิ่นหอม Floral – Powdery ส่งผ่านความรู้สึกสดชื่น เปล่งประกาย เปี่ยมด้วยแรงปรารถนาแห่งวัยเยาว์ผ่านกลิ่นผลไม้อย่าง ลูกพีช ราสเบอร์รี่ และผลทับทิม ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ล้ำลึกด้วยความโรแมนติคแสนอ่อนโยนอย่างอิสตรีด้วยกลิ่นกลางจากดอกไม้นานาพันธุ์อย่าง กุหลาบ มะลิ และ ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์ ที่ถือได้ว่าเป็นดอกไม้นำโชคในด้านความรัก ส่งท้ายด้วยกลิ่นฐานพร้อมตราตรึงความประทับใจ พริ้วไหวด้วยท่วงท่าอันสง่างาม อบอวลด้วยความทรงจำเหนือกาลเวลา ด้วยส่วนผสมสำคัญอย่าง มัสค์ และ เวอร์จิเนีย ซีด้า


Coach Fragrance For Men
(40 มล. 1,950 บาท / 100 มล. 3,800 บาท)

น้ำหอมสำหรับผู้ชายกลิ่นใหม่นี้เปิดด้วยกลิ่นที่มอบความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าและความมีชีวิตชีวาของ Green Nashi Pear ตามด้วยแนวกลิ่นสไปซี่ของ Cardamom และปิดท้ายด้วยส่วนผสมของ Vetiver ให้ความหอมนุ่มลึกสไตล์หนุ่มอเมริกันมาครบทั้งตัวล็อก ป้ายหนัง และรถม้า พ่วงด้วยความหอมลุ่มลึกแต่กลับสดชื่น ที่สะท้อนความสบายๆ เป็นกันเอง หากนึกภาพไม่ออกลองนึกถึงใบหน้าและท่าทางของเจมส์ ฟรังโก้ ที่มาเป็นมิวส์ของกลิ่นหอมนี้ดูค่ะ


Giorgio Armani Acqua Di Giò Profumo Special Blend Eau de Parfum
(75 มล. 4,200 บาท)

Special Blend เป็นการสำรวจเสน่ห์เย้ายวนแบบชายชาตรี ภายใต้แนวกลิ่นวูดี้ อโรมาติก อะควาติก ที่มีความจัดจ้านและมีกลิ่นอายทะเลมากขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำหอม Acqua Di Gio Profumo กลิ่นดั้งเดิม ด้วยส่วนผสมหลายชนิดที่ทำให้น้ำหอมกลิ่นนี้เป็นสูตรพิเศษอย่างแท้จริง อาทิ พิมเสนต้นจากกัวเตมาลา ซึ่งมีกลิ่นหอมละมุนละไม และคาสคาโลน ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นดุจน้ำทะเล


Artistry Men Unknown Eau De Parfum
(50 มล. 2,120 บาท)

ครั้งแรกของน้ำหอมสำหรับผู้ชายจากอาร์ทิสทรี ตัวแทนของผู้ชายรักอิสระและการผจญภัย เผยเสน่ห์ลึกลับ น่าค้นหา ให้กลิ่นหอมติดทนยาวนานด้วยความหอม 3 ระดับ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว กลิ่นแรก เบอร์กามอท ผลไม้ตระกูลส้มมะนาว ให้กลิ่นหอมสดชื่น เปี่ยมไปด้วยพลัง กลิ่นกลาง แคลรี่ เสจ กลิ่นไม้ใบเขียวจากพรรณไม้ ให้ความรู้สึกสงบผ่อนคลาย และกลิ่นฐาน แพทชูลี พืชตระกูลสะระแหน่ ให้กลิ่นเข้มข้นแบบเนื้อไม้ เสริมความเป็นชาย บรรจุในขวดทรงสี่เหลี่ยมมุมโค้งมน และผิวสัมผัสเคลือบด้วยวัสดุพิเศษ สะท้อนถึงความมั่นคง แข็งแกร่ง

เคล็ดลับฉีดน้ำหอมติดทนยาวนาน

โดยเวลาที่เหมาะฉีดน้ำหอมควรเป็นหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ เพราะผิวหนังจะมีความชื้น ทำให้ดูดซึมได้ดีกว่า และควรฉีดตามจุดชีพจรต่างๆ บนร่างกาย เช่น ข้อมือ ข้อพับแขน ข้อพับขา หรือซอกคอ เพราะความอุ่นจากการหมุนเวียนของเลือดใต้ผิวหนังจะช่วยดูดซับความหอมไว้ ทำให้กลิ่นหอมฟุ้งกระจาย หรือถ้าต้องการให้กลิ่นฟุ้ง ไม่ฉุน ควรฉีดในอากาศเหนือลำตัวประมาณข้อศอกหนึ่ง แล้วเดินผ่านละอองน้ำหอม จะช่วยให้กลิ่นหอมธรรมชาติ ไม่ฉุนมาก และติดทนนานอีกด้วยค่า

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ : ลิขสิทธิ์แบรนด์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up