ชีวิตจะง่ายขึ้น แค่สาวๆ รู้จักวิธีเลือกต่างหูในเข้ากับใบหน้า

ใบหน้ารูปหัวใจ
1
สาวคนไหนที่มีใบหน้ารูปหัวใจ หรือมีหน้าผากกว้าง แต่คางแหลมเล็ก ควรจะเลือกต่างหูที่มีทำให้ใบหน้าดูไม่แหลมเล็กจนเกินไป นั้นก็คือเลือกแบบที่มีช่วงบน (ส่วนที่ติดกับติ่งหู) ให้มีขนาดเล็กกว่าช่วงล่างของต่างหู (ส่วนที่ระย้า) แต่จะเป็นรูปทรงไหนก็ได้ เพราะจริงๆ แล้ว สาวๆ ที่มีใบหน้ารูปหัวใจสามารถใส่ต่างหูได้หลายรูปแบบอยู่แล้ว แต่ที่ต้องจำไว้ให้ดีนั่นก็คือต้องเลือกต่างหูที่มีฐานล่างใหญ่กว่าช่วงบนจะช่วยให้คางที่ดูแคบ มีสมดุลยิ่งขึ้น

ใบหน้ารูปไข่
2
จริงๆ แล้วคนที่มีหน้ารูปไข่ ถือว่าเป็นใบหน้าที่เฟอร์เฟคเลยนะ ได้เปรียบคนที่มีหน้ารูปทรงอื่นๆ เพราะเป็นใบหน้าที่สามารถใส่ต่างหูเข้าได้ทุกแบบทุกสไตล์ แต่ต่างหูแบบที่เหมาะที่สุดคือต่างหูแบบติดหู ทั้งทรงกลมและทรงเหลี่ยม ซึ่งจะช่วยให้หน้าดูกว้างและสมดุลมากขึ้น

ใบหน้ารูปเพชร
3
ส่วนสาวๆ คนไหนที่มีใบหน้ารูปเพชร ควรหลีกเลี่ยงการใส่เครื่องประดับรูปสามเหลี่ยมหรือสี่เหลี่ยม เพราะสาวๆ ที่มีใบหน้านี้เป็นใบหน้าที่มีเหลี่ยมมีมิติอยู่แล้ว การใส่ต่างหูที่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมจะยิ่งทำให้ใบหน้าของสาวๆ ดูเหลี่ยมขึ้นไปอีก ดังนั้นแบบของต่างหูที่ควรเลือกใช้นั้น ควรทำให้ใบหน้าดูเรียวและได้สัดส่วนมากขึ้น ควรเป็นต่างหูทรงกลมหรือรูปไข่ยาว จะช่วยเน้นให้คาวดูมนยิ่งขึ้น หรือเป็นแบบที่มีเพชรพลอยห้อยลงมาฟรุ้งฟริ๊งก็ได้นะ เพราะจะช่วยให้หน้าดูอ่อนหวานมากยิ่งขึ้น

ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม
4
มาถึงใบหน้ารูปสีเหลี่ยมกันบ้าง สาวๆ คนไหนที่มีโหนมแก้มสูงและคางค่อนข้างกางนั้น ควรหลีกเลี่ยงต่างหูที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยม หรือรูปแบบที่ดูแข็งมาก เพราะจะยิ่งเน้นให้ใบหน้าของเราดูแข็งมากขึ้น รูปแบบต่างหูที่จะช่วยทำให้ใบหน้าดูอ่อนโยนและสวยขึ้นนั้น ควรเป็นอัญมณีรูปกลม รูปไข่ ที่เสียบติดใบหู หรืออาจเป็นแบบห้อยก็ได้ คือให้อัญมณีที่ห้อยนี้อยู่เลยติ่งหูลงมาเพียงเล็กน้อย สาวๆ เอเชียเราอาจจะไม่ค่อยชอบใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมกันเท่าไหร่แต่ในต่างประเทศถือว่าเป็นใบหน้าที่สวยมากเลยนะ เพราะฉะนั้นใครที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมอย่าน้อยใจไปล่ะ เพราะอย่างน้อยใบหน้าแบบนี้ก็ถูกใจหนุ่มๆ ตาน้ำข้าวเชียวนะ

ใบหน้ายาว
5
แต่ถ้าใครที่มีใบหน้าผอมยาว ต้องเลือกต่างหูที่ดูแล้วใบหน้าดูกว้างขึ้น ใบหน้าลักษณะนี้ควรใช้ต่างหูที่เป็นทรงกลม หรือหน้ากว้าง ทรงสี่เหลี่ยมจัตรัส เป็นต้น และอย่าเผลอไปเลือกต่างหูยาวห้อยระย้าห้อยลงมาล่ะ เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าดูยาวมากขึ้น ถ้าได้ต่างหูเพชรแบบติดหูที่มีความยาวไม่มากนัก ที่มีตุ้มห้อยเล็กๆ หรือต่างหูแบบติดหูรูปทรงกลมขนาดใหญ่จะดีมากเลยล่ะ เพราะจะช่วยลดทอนความยาวของใบหน้าเราได้

ใบหน้ากลม
6
สุดท้ายแล้วกับสาวๆ ที่มีใบหน้ากลม แน่นอนว่าอันดับแรกควรหลีกเลี่ยงต่างหูรูปทรงกลมขนาดใหญ่ รวมทั้งรูปหัวใจกว้างแบนด้วย ควรเลือกต่างหูที่ทำให้ใบหน้าเราดูเรียวยาวขึ้น ถ้านึกไม่ออกก็ให้เลือกเป็นเส้นยาวๆ เลยคางลงมา ก็ช่วยลดความกลมของใบหน้าได้ดี

เรื่อง : เรียบเรียงโดยแพรวดอทคอม

ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up