เที่ยวระยองพักที่ไหนดี

เที่ยวระยองพักที่ไหนดี … Holiday Inn & Suites Rayong City Centre โรมแรมหรูแห่งใหม่เมืองระยอง

เที่ยวระยองพักที่ไหนดี
เที่ยวระยองพักที่ไหนดี

 

 

เที่ยวระยองพักที่ไหนดี หากคุณๆ กำลังวางแผนไปเที่ยวแบบใกล้กรุงเทพฯ ระยองถือว่าตอบโจทย์สุดๆ ทั้งได้ชิลกับน้ำทะเลสวยๆ อาหารทะเลสดใหม่ ที่สำคัญตอนนี้ยังมีโรงแรมใหม่แกะกล่องที่อยู่ใจกลางเมืองระยองอย่าง Holiday Inn & Suites Rayong City Centre ตามมาเที่ยวพร้อมกันเล้ยย 

 

  • Holiday Inn & Suites Rayong City Centre คือโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เวอร์ชั่นสวีท แห่งแรกของประเทศไทย และอันดับที่ 3 ในภูมิภาคอาเซียน
  • Holiday Inn & Suites Rayong City Centre ตั้งอยู่ใจกลางเมืองระยอง เป็นอาคารที่มีความสูงที่สุดในจังหวัด และใช้งบประมาณในการเนรมิตกว่า 2,500 ล้านบาท
  • ห้องพักมีอยู่ 3 ขนาด คือ ซูพีเรีย ดีลักซ์ และสวีท โดยห้องพักทั้งสามแบบสามารถเลือกวิวได้ 2 ฝั่ง คือเห็นวิวเมืองและภูเขา  ส่วนอีกฝั่งเห็นวิวเมืองและท้องทะเลที่ไกลสุดลูกหูลูกตา
  • ชั้น 30 เป็นที่ตั้งของ ELEMENTI ห้องอาหารชั้นดาดฟ้า ซึ่งมองเห็นวิวของจังหวัดระยองแบบ 360

The Beginning

เราเดินผ่านเข้าประตูโรงแรมเข้ามายังล็อบบี้ นอกจากดีไซน์ที่เรียบ หรู สวยงาม และบรรยากาศที่รีแล็กซ์ เรายังได้กลิ่นหอมของเมล็ดกาแฟคั่วใหม่ที่ลอยลมมาจากร้านกาแฟเก๋ๆ ที่อยู่ติดกับล็อบบี้ คุณแอน-ปัทมาพร เจ้าของโรงแรมฮอลิเดย์ อิน แอนด์ สวีท รออยู่ พร้อมเครื่องดื่มและขนมอร่อยๆ ไว้เลี้ยงรับรองทีมงาน ก่อนที่เรื่องราวของโรงแรมแห่งใหม่ของเมืองระยองจะเริ่มต้นขึ้น

“สำหรับการเลือกทำงานกับโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เพราะแอนมีโอกาสพักโรงแรมในเครือของ ไอเอชจี (IHG – InterContinental Hotels Group) หลายแห่งแล้วรู้สึกประทับใจ หนึ่งในนั้นก็คือ ฮอลิเดย์ อินน์ ซึ่งเป็นแบรนด์ที่แข็งแรง เป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก และทางไอเอชจีก็เห็นถึงความตั้งใจของแอนที่อยากทำโรงแรมที่ดีจริงๆ จึงให้มีส่วนร่วมในงานดีไซน์ และให้เราเป็นโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท แห่งแรกของประเทศไทย และอันดับที่ 3 ในภูมิภาคอาเซียน”

Sea and Mountain

หลังจากรู้ที่มาของโรงแรมใหม่เอี่ยมแห่งจังหวัดระยองกันแล้ว คุณแอนก็พาทีมงานขึ้นลิฟต์ไปดูห้องพักที่มีอยู่ 3 ขนาดนั่นคือ ซูพีเรีย ดีลักซ์ และสวีท (รวมทั้งหมด 288 ห้อง แบ่งเป็นห้องสวีท 64 ห้อง) โดยห้องพักทั้งสามแบบสามารถเลือกวิวได้ 2 ฝั่งของอาคาร ฝั่งแรกจะเห็นวิวเมืองและภูเขา ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสุดๆ ส่วนอีกฝั่งเห็นวิวเมืองและท้องทะเลที่ไกลสุดลูกหูลูกตา

เราเดินเข้ามาในห้องซูเพียเรีย พร้อมความรู้สึกแปลกใจว่า ขนาดของห้องดูใหญ่กว่า 28 ตารางเมตรตามข้อมูล คุณแอนจึงเล่าว่า งานดีไซน์มีส่วนสำคัญ เพราะในส่วนของห้องนอนกับห้องน้ำไม่ได้ทำเป็นผนังปิดทึบ แต่ใช้บานเลื่อนให้ทั้งสองส่วนเชื่อมต่อกันได้อย่างลงตัว ห้องจึงดูกว้างขวางขึ้น

เราไปต่อกันที่ห้องสวีท ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ 1 ห้องนอน กับ 2 ห้องนอน เมื่อเข้าไปข้างใน ลักษณะการตกแต่งคล้ายกับห้องซูพีเรียและดีลักซ์ แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นคือ พื้นที่ใช้สอยที่มากกว่ากันเยอะ ถ้าใครชอบวิวกว้างๆ ขอบอกว่า ไม่ผิดหวัง เพราะคุณจะเห็นวิวทั้งฝั่งทะเลและภูเขาแบบไม่มีอะไรบดบังสายตา เนื่องจากโรงแรมฮอลิเดย์ อิน แอนด์ สวีท คืออาคารที่สูงที่สุดในจังหวัดระยอง ลองจินตนาการตามว่า ถ้าได้มองวิวพระอาทิตย์ตกดินที่นี่จะสวยขนาดไหน

ทุกห้องพักในโรงแรมมีสมาร์ททีวีที่เชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ มีหมอนให้เลือก 2 แบบคือ Soft กับ Firm เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือก รู้สึกเหมือนได้อยู่บ้านของตัวเอง และที่พิเศษมากคือ เมื่อเป็น ฮอลิเดย์ อิน แอนด์ สวีท จึงได้ใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำและแชมพูแบรนด์ SOAK ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคนำเข้าจากประเทศออสเตรเลียที่มีกลิ่นหอมและสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว สำหรับคนที่ชอบผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ

All Day Dining

 

ขบวนของเราลงมาที่ชั้น 5 เพื่อพักกินอาหารกลางวันที่ The Brasserie and CU Lounge & Barที่มาพร้อมคอนเซ็ปท์ All day dining restaurants เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าถึงค่ำด้วยอาหารพื้นเมืองและอินเตอร์เนชั่นแนล ว่าแล้วคุณแอนก็สั่งเมนูเด็ดมาให้ชิมแบบหลากหลาย ตั้งแต่สเต็กเนื้อแกะจานโต สเต็กปลาแซลมอน ราเมนโชยุ แฮมเบอร์เกอร์ไก่ ข้าวผัดทะเล ฯลฯ ช่วงเวลานั้นไม่ว่านักเขียนหรือช่างภาพ แทบไม่มีใครคุยกัน เพราะอาหารที่นี่อร่อยทุกเมนู

หลังจากลำเลียงทุกอย่างบนโต๊ะเข้าไปในพุง เราลุกออกจากโต๊ะในสภาพอุ้ยอ้ายนิดหน่อย คุณแอนคงนึกสนุกจึงพาไปที่ห้องฟิตเนสที่มีอุปกรณ์ครบครัน ทั้งลู่วิ่ง จักรยาน ฯลฯ ถ้าใครชอบวิ่งแล้วมองวิวสวยๆ (อีกแล้ว ก็วิวสวยจริงๆ) จะรักที่นี่มาก เรียกว่าวิ่งนานแค่ไหนก็ไม่เบื่อ ยกเว้นหมดแรงไปเอง (ฮา)

ใครต้องการห้องสำหรับนั่งทำงานสบายๆ หรือเครื่องดื่มชิลๆ ขอเชิญต่อที่ Executive Club ชั้น 27 ที่เปิดบริการสำหรับลูกค้าคนพิเศษที่ซื้อห้อง 1 Bedroom club corner suite ซึ่งสามารถเข้ามาใช้บริหารห้องนี้ได้ทั้งวัน ข้างในมีขนม กาแฟ เครื่องดื่มต่างๆ กับห้องประชุมขนาดเล็กให้เข้ามาใช้งานได้

แถมในช่วงเวลา 18.00-20.00 ยังมีบริการ ค็อกเทล อีฟนิ่ง เสิร์ฟไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์แบบไม่อั้น เสิร์ฟ แต่ถ้าใครไม่อยากใช้ห้อง Executive Club ทางโรงแรมก็ไม่ได้บังคับว่าจะต้องจ่ายเงิน เช่นลูกค้ามาพัก 5 วัน แต่ต้องการใช้ห้องนี้แค่ 2 วัน ก็สามารถหักค่าใช้จ่ายส่วนนี้ให้เหลือแค่ 2 วันได้ เช่นเดียวกับคนที่มาพักห้องในขนาดอื่นๆ อย่างซูพีเรีย หรือดิลักซ์ ก็สามารถซื้อเซอร์วิสของห้องนี้ได้ราคาเพียงวันละ 1,000 บาท นับว่าคุ้มค่าแบบสุดๆ

BLUE SKY

เมื่อเราถามคุณแอนว่า ชอบอะไรในโรงแรมที่สุด เจ้าตัวบอกว่า ชอบทุกอย่าง แต่สิ่งที่เศษมากจริงๆ อยู่ 2 ชั้นบนสุดของโรงแรมนี้ ซึ่งนับเป็นอาคารสูงที่สุดในจังหวัดระยอง ว่าแล้วคุณแอนก็กดลิฟต์พาเราไปยังสระว่ายน้ำชั้นที่ 29 ซึ่งพูดได้ว่า เป็นสระว่ายน้ำที่อยู่สูงที่สุดของจังหวัดนี้ มองเห็นวิวแบบพาโนรามากว้างสุดสายตาจนถึงเส้นขอบฟ้า โดยเฉพาะตอนกลางคืนจะแสงไฟของนิคมอุตสาหกรรมที่อยู่รายรอบมองเลยออกไปที่ทะเลเห็นแสงจากเรือจับปลา อากาศก็สดชื่นมาก ใกล้ๆ ยังมีบาร์เล็กๆ ไว้บริการลูกค้า หรือถ้าอยากจัดปาร์ตี้ริมสระว่ายน้ำก็ทำได้เช่นกัน

ชั้น 30 เป็นที่ตั้งของ ELEMENTI ห้องอาหารชั้นดาดฟ้า ซึ่งมองเห็นวิวของจังหวัดระยองแบบ 360 องศา ทางไอเอชจีคัดสรรทีมเชฟที่ทำงานอยู่ในโรงแรม 5-6 ดาวในหลายประเทศทั่วโลกมาไว้ที่นี่ โดยเฉพาะเมนูอาหารอิตาเลียน ขอบอกว่า ไม่แพ้ที่ไหน

เมื่อดูภาพรวมของโรงแรมนี้ก็พอเดาได้ว่า การลงทุนต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เราจึงถามคุณแอนถึงเรื่องนี้  “โปรเจ็คท์นี้เมื่อรวมค่าที่ดิน แอนลงทุนไปประมาณ 2,500 ล้านบาท ถ้าเป็นนักลงทุนคนอื่นคงไม่มีใครทำ เพราะกว่าที่จะได้รับผลตอบแทนคืนต้องใช้เวลานานมาก แต่แอนทำเพราะใจรัก เชื่อว่า ถ้าอยากทำอะไรสักอย่างให้ดี สิ่งนั้นต้องออกมาจากแพชชั่นของเรา

“แอนตั้งปณิธานอยากทำโรงแรมดีๆ ในจังหวัดที่ตัวเองรัก เพื่อให้คนระยองรู้สึกภูมิใจ ให้แขกที่มาพักมีความสุข รวมทั้งอยากทำให้คุณพ่อภาคภูมิใจที่ยกธุรกิจที่นี่ให้แอน นี่คือปณิธานอันแรงกล้าที่ทำให้สร้างโรงแรมแห่งนี้จนสำเร็จ แอนอยากให้ที่นี่เป็นที่พักในใจของนักท่องเที่ยว และคนที่มาทำงานที่ระยอง เนื่องจากโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีท ตั้งอยู่ใจกลางเมือง จึงเดินทางมาได้ง่าย ที่จอดรถสะดวกสบาย และยังมีห้างแพชชั่นอยู่ใกล้กันสามารถ เดินไปช็อปปิ้ง กินข้าว และดูหนังได้แบบง่ายๆ

 “แอนเชื่อว่า ทุกๆ คนน่าจะชอบค่ะ (ยิ้มกว้าง)”

เรื่อง ปารัณ เจียมจิตต์ตรง

ช่างภาพ ดวงพร ใบพลูทอง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up