เมคอัพอาร์ทิสต์

คัด 5 Top List เมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังที่สาวๆ อยากให้มาแต่งหน้ามากที่สุด

Alternative Textaccount_circle
เมคอัพอาร์ทิสต์
เมคอัพอาร์ทิสต์

เดี๋ยวนี้ความสวยความงามเป็นเรื่องที่ต้องแข่งขันกันเป็นอาชีพแล้วนะ ไม่ว่าจะบล็อกเกอร์ ช่างแต่งหน้า ล้วนแล้วแต่เป็นที่นิยมมากในทศวรรษนี้ ซึ่งความสามารถในการแต่งหน้าของแต่ละคนก็มีจุดเด่นต่างกันออกไป ดารา เซเลบริตี้หลายคนถึงต้องมีช่างแต่งหน้าคู่ใจ ทำให้อาชีพช่างแต่งหน้ากลายเป็นอาชีพที่ทำเงินได้มากโข มากฝีมือ มากประสบการณ์ ทรัพย์ก็มากตามด้วยนะ

ครั้งนี้ แพรวดอทคอม เลยคัด “5 เมคอัพอาร์ทิสต์” ตัวแม่ของวงการบันเทิงที่คิวแน่นพอๆ กับดารา จองยากกว่าดาราบางคนด้วยซ้ำนะจ๊ะบอกเลย (ย้ำไม่ได้เรื่องเยอะนะจ๊ะ แต่จองยากเพราะคิวแน๊นแน่นอะ) เรื่องค่าตัวไม่ต้องพูดถึง บ่มเพาะฝีมือมาจนไต่ระดับขึ้นเป็นเมคอัพอาร์ทิสต์แถวหน้าของเมืองไทยขนาดนี้ ก็รับทรัพย์กันไปด้วยตัวเลขสวยๆ อยู่แล้ว (แต่ถ้าจะให้ระบุตัวเลขแบบชัดเจนไปเลย แพรวดอทคอมคงต้องขออนุญาต Skip ไปก่อนนะจ๊ะ เพราะแต่ละงานเรทราคาไม่ตายตัว เอาเป็นว่าไม่ไก่กาก็แล้วกัน เก๋ๆ) เอาล่ะ…เม้าท์กันมาพอหอมปากหอมคอล่ะ ไปส่องกันดีกว่า 5 เมคอัพอาร์ทิสต์ที่คัดมาครั้งนี้มีใครกันบ้าง (แต่จริงๆ แล้วตัวแม่ของวงการมีเยอะกว่านี้นะ ครั้งนี้ขออนุญาตจัดท็อปลิสต์ 5 คนก่อนนะคะ) เชื่อว่าต้องเป็นที่คุ้นหน้าคุ้นตาสาวๆ อย่างแน่นอน

ป้อม – วินิจ บุญชัยศรี (@pom_vinij)  

ถ้าพูดถึงพี่ป้อม วินิจ เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักแน่ๆ นี่ก็เป็นอีกคนที่แต่งให้ดาราระดับซุปตาร์แถวหน้าของเมืองไทยมากนับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ชมพู่ อารยา, ใหม่ ดาวิกา, เนย โชติกา, ปู ไปรยา, พลอย เฌอมาลย์ ฯลฯ เก็บพอร์ตไม่รู้กี่อัลบั้มถึงจะสิ้นสุด ก็ไม่ว่าดาราคนไหนก็อยากได้พี่ป้อมไปแต่งให้ทั้งนั้น หากพูดถึงผลงานที่เป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์คงหนีไม่พ้น เมื่อครั้งที่เป็นช่างแต่งหน้าให้ ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต เดินพรมแดงเมืองคานส์ปี 2015 พี่ป้อมจัดชุดคอมโบ้เซตให้แบบถึงใจตราตรึงคนดูกันไปเลยด้วยหลากสไตล์หลากลุคสุดดึงดูดกับเมคอัพดวงตาคมเข้มดูมีมาด ขนตาฟูฟ่องโดดเด้งเหมือนบาร์บี้ ปากอมชมพูดูสุขภาพดี และพี่ป้อมถือเป็นช่างแต่งหน้าที่น่ารักคนหนึ่งของวงการก็ว่าได้ ไม่เคยวีนเหวี่ยง มีความยิ้มละมุนนี และขยันเป็นที่สุด หากใครติดตามอินสตาแกรม พี่ป้อมจะชอบแฮชแท็กว่า #ทำทุกงานเราไม่บ่นเพราะความจนมันน่ากลัว เพราะฉะนั้นอย่าลืมอุดหนุนพี่ป้อมกันนะคะ แต่…จองคิวล่วงหน้ากันหน่อยนะ


ป๊อก – พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์ (@lovemelondon)

ขุ่นแม่ป๊อกถือเป็นเมคอัพอาร์ติสต์คนไทย ที่ดาราและเซเลบระดับโลกวางใจมากคนหนึ่งเลยล่ะ บอกเลยว่างานของขุ่นแม่ล้วนแล้วแต่อินเตอร์ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น ปารีส ฮิลตัน กับลุคหน้าโกลว์ สวยหรูดูแพง ตามสไตล์การแต่งหน้าของขุ่นแม่ป๊อกที่เน้นความเฟมินีน หรูหรา และทรงพลัง ทำให้ชื่อเสียงของเขาไม่ได้ดังแค่เมืองไทยเท่านั้น แต่ยังไปไกลถึงระดับโลก รวมไปถึงยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณถวายงานแต่งพระพักตร์สมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา วังชุก ในงานพระราชพิธีอภิเษกสมรสขององค์พระประมุข สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งประเทศภูฏาน ในปี 2554 จวบจนกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังคงเป็นเมคอัพอาร์ติสต์ชาวไทยที่ได้รับเลือกให้ไปถวายงานอยู่บ่อยครั้ง และยังขึ้นชื่อเรื่องจองคิวยากเป็นที่สุด ไม่ว่าจะเป็น นุ่น วรนุช, แอน ทองประสม, พลอย เฌอมาลย์, เจี๊ยบ โสภิตนภา ที่ผ่านฝีแปรงการแต่งเติมจากขุ่นแม่มาหมดแล้ว


ฟูก – ภูวษา พรธรรมฉัตร (@fookie_beauty)

หลายคนคงรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตา คุณฟูก – ภูวษา พรธรรมฉัตร กันมาบ้างแล้ว เพราะพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงโปรดให้คุณฟูกเป็นช่างแต่งพระพักตร์ประจำพระองค์ เรียกได้ว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังพระสิริโฉมอันงดงามในการออกงานพระราชพิธีสำคัญต่างๆ มากมาย ทั้งยังได้รับความไว้วางพระทัยให้แต่งพระพักตร์ในการตามเสด็จร่วมงานปารีสแฟชั่นวีค และดูแลพระสิริโฉมอันงดงามเพื่อถ่ายแบบขึ้นบนหน้าปกนิตยสารชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ บอกเลยว่าด้วยฝีมือที่ประณีตบรรจง รวมทั้งใส่ใจทุกรายละเอียด คุณฟูกจึงกลายเป็นช่างแต่งหน้าให้คนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็นศิลปิน ดารา นักแสดงตัวแม่ต่างก็เคยผ่านฝีมือคุณฟูกมาหมดแล้ว


น้องฉัตร – ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ (@nongchat)

นี่ก็เป็นอีกช่างแต่งหน้าที่ฮอตไม่เบา ถ้าให้ย้อนกลับงานพรมแดงเมืองคานส์ปี 2013 ซึ่งครั้งนั้นญาญ่าหญิง ได้รับเกียรติไปร่วมงานด้วย โดยฝีมือการแต่งหน้าก็เป็นของน้องฉัตรนั่นเอง และชื่อเสียงยิ่งถูกพูดถึงเยอะขึ้นเรียกได้ว่าแชร์กันสนั่นโซเชี่ยลเลยกับลุคแต่งหน้าอั้ม พัชราภา สวยแบ๊วละมุนดั่งตุ๊กตาเลยอะ บอกเลยว่าถ้าสังเกตุดีๆ งานดวงตา น้องฉัตรแต่งออกมาได้เฉี่ยวแต่ทว่าแฝงความหวานซาบซ่านน่าดึงดูดมาก ซึ่งส่วนใหญ่งานเมคอัพของน้องฉัตรจะเน้นไปทางงานผิว มีความฉ่ำว๊าว สุขภาพดี หรือจะลุคเข้มเซ็กซี่บราวน์ก็แต่งออกมาได้เนี๊ยบหยั่งกะภาพวาด ดาราที่น้องฉัตรได้ประลองฝีมือให้ก็ตัวท็อปๆ ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น  อั้ม พัชราภา, เมย์ พิชญ์นาฏ, ศรีริต้า เจนเซ่น ฯลฯ ก็ล้วนไว้ใจให้น้องฉัตรเนรมิตความงามให้ รวมถึงผลงานที่จะถูกแชร์บ่อยๆ อย่างเมคอัพเมคโอเวอร์สวยเหมือนคนดังอย่างล่าสุด แต่งคนธรรมดาให้สวยเหมือนมิสยูเวิร์ส 2017 คือฝีแปรงเริ่ดมากจริงๆ


เอ – ทิวากร โสภาอัศวภรณ์ (@a_tiwakorn)

ลืมคนนี้ไปไม่ได้เลย พี่เอช่างแต่งหน้าชื่อดังที่รังสรรค์ความงดงามบนใบหน้าของเหล่าซุปตาร์แถวหน้ามานับไม่ถ้วนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นผลงานถ่ายแบบ อีเว้นท์ งานปาร์ตี้ ขอให้จ้าง พี่เอพร้อมจะแปลงโฉมให้ทุกคนสวยอลังฯ ไม่พัง แถมเนี๊ยบอะไรเบอร์นั้นอย่างที่ทุกคนต้องการ ดาราที่พี่เอมักจะแต่งให้บ่อยๆ อาทิ แต้ว ณฐพร, เต้ย จรินทร์พร, ขวัญ อุษามณี ฯลฯ บอกเลยว่าสไตล์การแต่งหน้าไม่เป็นสองรองใคร หน้าแน่น คิ้วเป๊ะ เส้นคมชัด ตาโตวิ้งค์แซ่บ เจิดเกิดทุกลุคจ้า

เรื่อง : PP_แพรวดอทคอม
ภาพ IG : fookie_beauty, pom_vinij, nongchat, lovemelondon, a_tiwakorn

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up