ปักหมุด เช็คอิน 5 จุด ห้างดังใจกลางเมือง ฉลองเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี 2017

ช่วงเวลาแห่งความสุขกลับมาอีกแล้ว หลายคนวางแพลนท่องเที่ยวสำหรับหยุดยาวที่ใกล้เข้ามาถึง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้จะไปไหนดี แพรวดอทคอมเลยขออาสารวมสถานที่ ให้ไปเช็คอินดูต้นคริสต์มาสที่ประดับไฟสีสันสวยงาม เข้ากับบรรยากาศแห่งความสุขที่ใกล้จะเข้ามาถึงในวันคริสต์มาสและเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จะที่ไหนบ้างและจะสวยงาม อลังการขนาดไหน ไปดูกัน

เชคอินกันที่แรก กับ “สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม” ที่ปีนี้ร่วมมือกับพีทีที โกลบอล เคมิคอลเตรียมฉลองศักราชใหม่ และเตรียมรับความสุข ส่งต่อความพิเศษให้กับคนพิเศษ สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม สนามประลองพลังอำนาจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ที่พร้อมให้ทุกคนเข้ามาค้นพบ (Experiment), สร้างสรรค์ (Create) และพัฒนา (Cultivate) ผ่านทุกๆตารางเมตร

ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข “Siam Discovery New World New You” ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านการแบ่งปันความสุขด้วยการให้ และสร้างสรรค์ของขวัญให้กลายเป็นชิ้นเดียวในโลก ครีเอทต้นคริสต์มาส “Upcycling X’mas” ที่ไม่ธรรมดาด้วยการนำพลาสติกเหลือใช้มาประกอบขึ้นเป็นต้นคริสต์มาส สูง 5 เมตร เพื่อสร้างคุณค่าและประโยชน์ของขยะที่สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่

นอกจากนี้สยามดิสคัฟเวอรี่พร้อมตอกย้ำความเป็น “The Center of Gift Personalization” เติมความสุขให้กับผู้รับและผู้ให้ด้วยโซน “Gift Lab” อาณาจักรของขวัญที่สามารถมาค้นหา ค้นพบของขวัญหลากหลายรูปแบบที่เหมาะกับทุกคน เป็นมุมพิเศษที่สามารถครีเอทของขวัญให้เป็นชิ้นเดียวในโลก กับบริการ Personalize Serviceไม่ว่าจะเป็นตอกชื่อ, ทำเทียนหอม, พวงกุญแจสลักชื่อ, เขียนคัลลิกราฟฟี่, แว็กซ์สแตมป์ หรือเพนท์ พร้อมเลือกกระดาษห่อของขวัญหลากหลายรูปแบบ หรือประดับด้วยอุปกรณ์สุดเก๋ที่สยามดิสคัฟเวอรี่เตรียมให้ ซึ่งสามารถมาสนุกกับการออกแบบได้อย่างไม่สิ้นสุด ที่บริเวณชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

อีกหนึ่งการเติมเต็มความสุขสยามดิสคัฟเวอรี่ขอเชิญชวนร่วมมอบของขวัญส่งความสุขให้เด็กด้อยโอกาสในสังกัด มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ เพื่อเด็กและเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ฯ ภายใต้แคมเปญ Citizen of love โดยลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมบริจาคเงินซื้อของขวัญให้เด็กๆ ด้อยโอกาสจำนวน 500 คน ในราคา 50% และสยามดิสคัฟเวอรี่จะสมทบอีก 50% อีกทั้งทุกใบเสร็จจากการช้อปปิ้งภายในสยามดิสคัฟเวอรี่ลูกค้ายังได้รับคูปองส่วนลดพิเศษสำหรับซื้อสินค้าในครั้งต่อไป หรือจะนำมาบริจาคสมทบทุนให้กับเด็กด้อยโอกาส ได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 มกราคม 2561

จากนั้นเดินต่อมาอีกนิด อลังการงานสร้างที่ “ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์” ซึ่งจัดขึ้นทุกปีโดยในปีนี้ เนรมิต ลานแอมฟิเธียเตอร์  ประดับประดาทั่วพื้นที่ศูนย์ฯ ให้เป็นดินแดนแห่งเสียงดนตรี ในธีม “Parade of angels” พร้อมต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งความสวยงาม เสียงดนตรีอันไพเราะ ด้วยการแสดงจากวงออเครสต้าบรรเลงบทเพลงแห่งฉลองค่ำคืนคริสต์มาส

สำหรับการตกแต่งปีนี้ได้ศิลปินระดับโลกชาวอาร์เจนตินา “ฮาวิเย่ กอนซาเลซ บูรโกส” (Javier Gonzalez burgos) นำสัญลักษณ์ของเทศกาลคริสต์มาส ไม่ว่าจะเป็น ซานตาคลอส, กวางเรนเดียร์, กล่องของขวัญ, ตุ๊กตาหิมะ สร้างบรรยากาศ แห่งความสุข เพื่อเป็น แลนด์มาร์ค ออฟ เดอะ เยียร์ ระดับประเทศ ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและชาวไทย จัดเต็มกับกิจกรรมจากพันธมิตรหลากหลายวงการเนรมิต ทั้ง อีเว้นท์, โปรโมชั่น และการตกแต่งบรรยากาศภายในศูนย์ เชิญชวนลูกค้าและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มาใช้บริการ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ หนึ่งในแลนด์มาร์คของเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ของระดับเอเชีย และยังเป็น ซิกเนเจอร์ อีเวนท์ ของโลก โดยต้นคริสต์มาสหน้าศูนย์กการค้าเซ็นทรัลเวิลด์จะสว่างไสวไปจนถึงวันที่ 7 มกราคม 2561

แชะภาพกันรัวๆ จนหนำใจแล้ว หากยังไม่เหนื่อยมากก็เดินข้ามถนนมาห้าง “เกษรวิลเลจ” เพลิดเพลินกับการ SHOP – SHARE – CHILL และลุ้นของขวัญสอยดาว พร้อมไฮไลท์คริสต์มาสบอลลูนยักษ์และการตกแต่งต้นคริสต์มาสสุดตระการตา กับ Christmas Installation จาก 11 แบรนด์ไลฟ์สไตล์ชั้นนำในเกษรวิลเลจ ที่พร้อมใจกันสร้างสรรค์ออกแบบประดับประดาภายใต้บรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขอย่างมีสไตล์ส่งท้ายปีกับ “Gaysorn Christmas Village 2017”

ดื่มด่ำไฮไลท์คริสต์มาสบอลลูนยักษ์สีทอง-แดง-น้ำตาลแดงกว่า 15 ลูก ณ เกษร เอเทรียม ร่วมด้วยต้นคริสต์มาสขนาดสูงกว่า 12 เมตรที่ตกแต่งด้วยไฟระยิบระยับและกล่องส่งความสุข (Christmas Grotto) ขนาดสูงกว่า 5 เมตร ประดับต้นคริสต์มาสสีทอง หุ่นทหารนัทแคร็กเกอร์ ที่ให้คุณสามารถถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ในบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาสแบบดั้งเดิมที่สื่อถึงความอบอุ่นและความมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้นทั้งภายในและภายนอกยังประดับประดาไปด้วยคริสต์มาส ไอเทมที่เตรียมพาเหรดมาเนรมิตท่วงทำนองแห่งความสุขกระจายไปทั่วบริเวณ         ไลฟ์สไตล์ เออร์บัน วิลเลจแห่งนี้

ปักหมุดเชคอินที่ต่อไป เราพาไป พบกับช่วงเวลาแห่งความสุขในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองปลายปียิ่งใหญ่กว่าครั้งไหนมาถึงแล้ว ศูนย์การค้า “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และห้างเซ็นทรัลชิดลม” ในงาน “LET’S CELEBRATE 2018 The Holidays Bring Me Here” เนรมิตบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองสุดแสนมหัศจรรย์ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2018

พบกับไฮไลท์ซานต้าบอลลูนยักษ์ สูงกว่า 10 เมตร ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมสนุกกับ Santa Wonder Land อาณาจักรแห่งความสนุกที่จะปลุกความเป็นเด็กในตัวคุณด้วยบอลลูนสไลเดอร์รูปซานตาคลอสขนาดมหึมา และบ่อบอลพองลม ออกแบบโดย “AllRightReserved Limited” ครีเอทีฟสตูดิโอชื่อดังระดับโลกเบื้องหลังหลากโปรเจกต์สุดครีเอทอย่าง 1600 Pandas+ World Tour, KAWS: BFF

Santa’s Wonderland ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี
บรรยากาศความสนุกสนานต่อเนื่องมายังภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ที่ชั้น G พบกับ
– Santa’s Play-land บอลลูนสไลเดอร์รูปซานตาคลอสขนาดมหึมา สูง 7 เมตร และบ่อบอลพองลม เสมือนอยู่ในอ้อมกอดของลุงซานต้า ที่ทุกคนจะกระโดดโลดเต้น เล่นสไลเดอร์ แหวกว่ายในบ่อบอลพองลม และสนุกในทุกอิริยาบถอย่างปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด ชำระค่าผ่านประตูเพียง 50 บาท (รอบละ 20 นาที)
– Santa’s Arcade พบกับ Winter Game Station 3 เกม ท้าทายความสามารถทั้งเกมโยนห่วงให้แขวนอยู่บนเขากวางเรนเดียน์ (Ring Toss), ยิงลูกบอลหิมะ (Sling shot) และเกมตกเป็ด (Hook The Duck) เมื่อช้อปฯ ครบตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยของรางวัลได้ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อเทศกาลนี้โดยเฉพาะ

Santa & His Little Helpers Village ที่ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี

Santa’s Grotto (The Balcony) จำลองบ้านของลุงซานตาคลอสผู้ใจดีไว้ที่นี่ ที่คุณลุงซานต้ารอเปิดบ้านต้อนรับแขกผู้มาเยือน รวมถึงชวนสนุกกับการแต่งตัวเป็นครอบครัวซานต้าถ่ายภาพที่ระลึก และถ่ายภาพร่วมกับลุงซานต้าได้ในช่วงวันคริสต์มาส วันที่ 23, 24 และ 25 ธ.ค. ท่ามกลางเสียงเพลงคริสต์มาสแครอลจากคณะนักร้องประสานเสียง

The North Pole Express เปิดพื้นที่ให้ทุกคนมาเขียนโปสการ์ดส่งให้บุคคลพิเศษ ได้ฟรี (เฉพาะในประเทศ) ผ่านตู้ไปรษณีย์ของลุงซานต้า โดยโปสการ์ดเหล่านี้จะถูกนำส่งไปยังปลายทางถึงมือผู้รับ และเพียงแค่สมัครเป็นสมาชิก Central Bangkok Privilege รับคูปอง 1 ใบ เพื่อลุ้นรับ ฟรี! ของรางวัลพิเศษสุดเซอร์ไพรส์มากมาย

นอกจากนี้ พบความพิเศษเหนือระดับเมื่อ SIWILAI CITY CLUB (ศิวิไล ซิตี้ คลับ) จับมือกับ “Botanical Gardener” หาตัวจับยากอย่าง Seijun Nishihata (เซอิจุน นิชิฮะตะ) ที่จะมาออกแบบและสร้างสรรค์ Christmas Wreath และ White Forest เพื่อ social club ใจกลางกรุงแห่งนี้โดยเฉพาะ ต้อนรับกิจกรรมคริสต์มาสและเคานต์ดาวน์ (Countdown) ที่กำลังจะมาถึง รวมถึง OPEN HOUSE (โอเพ่น เฮ้าส์) เนรมิต Stationary East West ให้กลายเป็นปล่องควันที่มี Santa Installation Art ยักษ์

Spectacular Light Installation

บริเวณด้านนอกศูนย์การค้าฯ ได้รับการสร้างสรรค์บรรยากาศ ด้วยการตกแต่งบอลลูนไฟหลากสีสัน สวยงาม และไฟประดับสว่างไสวนับล้านดวง จากสี่แยกเพลินจิตจรดสี่แยกชิดลม ที่พร้อมจะสะกดสายตาทุกคู่

ตื่นตากับต้นคริสต์มาสขนาดมหึมา สูงตระหง่านกว่า 30 เมตร เทียบเท่าตึก 7 ชั้น พร้อม “Snow Maker” หิมะ
โปรยปราย ประกอบด้วยการประดับไฟนับล้านดวงจากสี่แยกเพลินจิตจนถึงสี่แยกชิดลม ให้เป็น The Holiday Route ที่จะสร้างความประทับใจไม่รู้ลืม ตลอดจนพบกับ Parade of Happiness ขบวนพาเหรดแห่งความสุข ถ่ายภาพกับลุงซานต้า และกิจกรรมสุดพิเศษที่ไม่ควรพลาด ตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 ม.ค. 61

ปิดท้ายที่เราจะพาไปร่วมฉลองกันคือที่ เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า พาไปดูต้นคริสต์มาสแลนด์มาร์คต้นคริสต์มาสยุคแรกบนถนนราชดำริ หากเอ่ยถึงต้นคริสต์มาสในยุคแรกๆ บนถนนราชดำริ ที่ยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายต่อหลายคน ต้นคริสต์มาสที่ ศูนย์การค้า เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า คงเป็นต้นแรกๆ ที่คิดถึง ซึ่งนับเป็นยุคบุกเบิกและริเริ่มให้เกิดการจัดต้นคริสต์มาสจวบจนถึงปัจจุบัน โดยในแต่ละปีจะมีธีมคอนเซ็ปต์ที่สวย แปลก แตกต่างกันออกไป แต่ความงดงาม และไอเดียในการตกแต่ง ยังถือเป็นจุดเด่นของต้นคริสต์มาสที่ศูนย์การค้า เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า แห่งนี้

เช่นเดียวกับปีนี้ที่ฉลองคริสต์มาส 2017 พร้อมฉลองการกลับมาอีกครั้งของศูนย์การค้า เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า จึงได้นำการ์ตูนสไตล์ฝรั่งเศส John Lulu and Friends (จอห์น ลูลู่ แอนด์ เฟรนด์) ดีไซน์โดย Painterbell (เพ้นเทอร์เบล) – เศรษฐพร  ก่อวาณิชกุล นักวาดภาพประกอบคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่โด่งดังในโลกโซเชียล มาสร้างสีสันประกอบเป็นต้นคริสต์มาส และบริเวณรอบๆ ศูนย์การค้าฯ แห่งนี้ โดยต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่สูง 6 เมตร ถูกออกแบบและตกแต่งจากอะคริลิกสีขาวและกระจกเงา ที่ตัดแต่งเป็นลวดลายการ์ตูน John Lulu and Friends สวยแปลกตาและไม่เหมือนใคร ตั้งตระหง่านเด่นสง่าบริเวณหน้าศูนย์ฯ ที่จะส่องประกายวิ้งวับเมื่อแสงแดดตกกระทบในเวลากลางวัน และสวยโดดเด่นระยิบระยับเมื่อต้องแสงไฟในยามค่ำคืน

ไม่เพียงเท่านี้ยังรายล้อมไปด้วยเหล่าตัวการ์ตูนสไตล์ฝรั่งเศสขนาดใหญ่ ที่พร้อมรอถ่ายภาพเซลฟี่กับทุกคน ซึ่งคาแรกเตอร์ที่ดูสนุกสนานและสดใสของตัวการ์ตูน ช่วยเสริมให้บรรยากาศของศูนย์การค้า เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า ที่ตัวอาคารสวย โดดเด่นในสไตล์ฝรั่งเศส กลับมาคึกคัก และมีสีสัน สนุกสนาน ขึ้นอีกครั้ง มาร่วมแชะ ไลค์ แชร์ กันได้กับต้นคริสต์มาส และแลนด์มาร์คเหล่าตัวการ์ตูน John Lulu and Friends ที่ศูนย์การค้า เดอะ เพนนินซูล่า พลาซ่า ถนนราชดำริ ตั้งแต่วันนี้ถึง 13 มกราคมปีหน้า

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up