TOP 10 IG คนดัง

ลิสต์ Top 10 IG คนดัง “บอย ปกรณ์-แบมแบม GOT7” ติด 2 หนุ่มป๊อบคนติดตามมากที่สุด

TOP 10 IG คนดัง
TOP 10 IG คนดัง

กระแสนิยมคนดังประจำปี 2017 ตลอดต้นปียันท้ายปี เมื่อเช็คข้อมูลยอดผู้ติดตาม (Followers) บนอินสตราแกรม (Instagram) ส่วนตัวของเหล่าคนดังชาวไทยแล้วก็นับว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากปีที่ผ่านมาเล็กน้อย ซึ่งช่องทางบนพื้นที่ IG หรืออินสตราแกรมก็ถือเป็นช่องทางหลักอันดับต้นๆ ที่เหล่าคนดังเลือกใช้โพสต์รูป อัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับชีวิตตนเอง ผลงาน และธุรกิจของตนเองในแนวต่างๆ เช่น โฆษณา ประชาสัมพันธ์ มูลนิธิ ฯลฯ และเป็นช่องทางหนึ่งที่แฟนๆ สามารถใกล้ชิดได้มากขึ้นด้วย

เมื่อปีที่แล้ว 3 อันดับท็อป คนดังที่มีผู้ติดตามมากที่สุด ไล่ตามลำดับได้แก่ อั้ม-พัชราภา, ชมพู่-อารยา และใหม่-ดาวิกา ส่วนหนุ่มฮ็อตในวงการบันเทิงติดโผมา 2 คนได้แก่ บอย-ปกรณ์ และมาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งมาปีนี้ก็ได้มีหนุ่มไทยหน้าใหม่ติดโผมาด้วย ซึ่งจะอยู่ลำดับที่เท่าไร่ แพรวดอทคอม รวมข้อมูลอัพเดทมาให้ทราบกันแล้ว ส่วนปีนี้ Top 10 IG คนดัง จะมีรายชื่อคนดังใครบ้าง ไปอัพเดทพร้อมกันด้านล่างนี้เลย (เก็บข้อมูลวันที่ 13 ธ.ค.2560)

อันดับ 10 แบมแบม GOT7 หรือ แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ผู้ติดตาม IG = 5,897,768 คน

แบมแบม GOT7

ปีนี้กระแสนิยมยอดผู้ติดตามก้าวกระโดดจากปีที่ผ่านมามากจนแซงรุ่นพี่หนุ่มๆ ในวงการ ติดอันดับ 10 ที่มียอดผู้ติดตามในอินสตราแกรมมากที่สุด แบมแบมเป็นหนุ่มไทยที่ได้ไปเดบิวต์เป็นศิลปินบอยแบนด์เกาหลีในนาม GOT7 ค่าย JYP Entertainment ซึ่งเป็นหนุ่มไทยคนที่ 2 ในค่ายต่อจากรุ่นพี่ นิชคุณ หรเวชกุล โดยรับตำแหน่งแร็ปเปอร์ประจำวง โดดเด่นด้านการเต้น ซึ่งปีที่ผ่านๆ มาเขาก็ได้มาออกรายการโทรทัศน์ที่ไทยเรื่อยๆ มาปีนี้คาดว่าประจวบเหมาะกับหลายๆ ด้าน ทั้งอายุครบ 20 ปี เป็นจังหวะที่โตเป็นหนุ่มหล่อเต็มตัว มาออกรายการแมสสุดดังอย่าง I Can See Your Voice ช่องเวิร์คพอยท์ ทำให้คนเห็นความน่ารักและได้ติดตามวงนี้มากขึ้น ซึ่งก็เป็นเวลาเดียวกับการคัมแบ็คอัลบั้มใหม่พอดีในชื่อ 7For7 ที่สมาชิกทุกคนในวงได้มีส่วนแต่งเพลง ออกแบบท่าเต้นร่วมกัน จึงถือว่าเป็นจังหวะปีทองของแบมแบม และวง GOT7 ที่มาขยายฐานแฟนคลับในไทยที่ดีมากทีเดียว

ภาพ: IG @bambam1a @inmymindgot7


อันดับ 9 มาร์กี้-ราศรี บาเลนซิเอก้า ผู้ติดตาม IG = 6,042,772 คน

TOP 10 IG คนดัง

ยังคงติดท็อป 10 คนดังผู้มียอดคนติดตามมากที่สุดของวงการบันเทิงแม้ปีนี้จะถอยจากอันดับ 7 สู่อันดับ 9 ก็ตาม ซึ่งอาจจะด้วยปีนี้มาร์กี้มีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ดูเพียงเรื่องเดียวคือ อาคม เพราะมาร์กี้ไปทำรายการกับหวานใจ ป๊อก-ภัสสรกรณ์ บนช่อง Youtube ชื่อ ป๊อกกี้ On The Run และที่สำคัญปีนี้ยังเป็นปีสำคัญที่มาร์กี้และป๊อกต้องใช้เวลาเดินทางท่องเที่ยว เตรียมงานแต่ง ตรวจสุขภาพต่างๆ ร่วมกันอีกด้วย โดยงานหมั้นของทั้งคู่ได้จัดไปแล้วเรียบร้อยเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา และงานแต่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24 ธ.ค. 2560 นี้

ภาพ: IG@margie_rasri


อันดับ 8 คิม-คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ ผู้ติดตาม IG = 6,059,078 คน

TOP 10 IG คนดัง

ครองอันดับ 8 เช่นเดียวกับปีที่แล้ว แต่ยอดผู้ติดตามได้พุ่งสูงขึ้นจากหลัก 5 ล้านคน เป็น 6 ล้านคน ปีนี้สาวคิมยังคงที่รักของแฟนๆ แม้จะมีละครออนแอร์เรื่องเดียวคือ บ่วงหงส์ แต่ไม่นับละครที่กำลังถ่ายทำอยู่ ด้านงานอีเวนท์ก็ยังคงรุมสาวคิมไม่ว่างเว้นเลย โดยปีหน้าคาดว่ากระแสความนิยมคงพุ่งขึ้นแน่นอนเพราะละครของสาวคิมที่เตรียมปล่อยมีถึง 3 เรื่อง ณ ตอนนี้ได้แก่ คมแฝก, ดั่งดวงหฤทัย และทองเอก หมอยา ท่าโฉลง

ภาพ: IG@kimmy_kimberley


อันดับ 7 ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ผู้ติดตาม IG = 6,150,837 คน

TOP 10 IG คนดัง

ความนิยมเพิ่มขึ้นจากปีก่อนทีเดียว เพราะปี 2559 ยอดผู้ติดตามญาญ่ามากสุดอยู่ที่อันดับ 10 มาปีนี้เลื่อนขึ้นอยู่อันดับที่ 7 ปีนี้ญาญ่าค่อนข้างมีงานหลากหลายและเติบโตมากขึ้นให้แฟนๆ ได้ติดตาม ทั้งงานร่วมชมแฟชั่นแบรนด์ดังที่ต่างประเทศ งานโฆษณา พรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางดังที่ญาญ่าต้องออกสเต็ปเต้น งานละครได้แก่ คลื่นชีวิต (เรื่องนี้ทำให้กระแสคนชอบญาญ่าเพิ่มขึ้นมาก เพราะไม่ได้รับแบ๊วๆ ใสๆ เหมือนละครที่ผ่านมา) และเล่ห์ลับสลับร่าง ซึ่งปีหน้าผลงานของญาญ่ายังรอปล่อยอีกเพียบ แนวโน้มความนิยมคาดว่ายังพุ่งขึ้นได้อีกเยอะ

ภาพ: IG@urassayas


อันดับ 6 พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ผู้ติดตาม IG = 6,216,999 คน

TOP 10 IG คนดัง

หล่นลงจากปีที่แล้วเล็กน้อยจากอันดับ 5 สู่อันดับ 6 ด้วยปีนี้ถือเป็นปีแห่งการพักผ่อนเพื่อเริ่มต้นสิ่งใหม่ของสาวพลอย เพราะปีนี้หลังจากหมดสัญญากับช่อง 3 เธอก็ได้ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ และได้เริ่มมีผลงานแรกในฐานะนักแสดงอิสระออนแอร์ช่วงปลายปีทางช่อง GMM25 เรื่องความรักครั้งสุดท้าย ถึงแม้แฟนๆ จะไม่ได้ชมผลงานด้านการแสดง แต่ก็ได้เห็นมุมชีวิตส่วนตัวของพลอยมากขึ้น ทั้งทำธุรกิจเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเอง ไปท่องเที่ยวทะเล และมุมดูแลครอบครัว ถือเป็นนักแสดงที่ยังมีแฟนคลับรักอีกมาก

ภาพ: IG@chermarn


อันดับ 5 บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ผู้ติดตาม IG = 6,345,081 คน

TOP 10 IG คนดัง

ขึ้นจากอันดับ 6 สู่อันดับ 5 และถือเป็นหนุ่มในวงการบันเทิงที่มีคนติดตามมากที่สุดอันดับหนึ่ง ปีนี้บอยมีผลงานซีรีส์ละคร The Cupids รับบท ทิม คู่ เต้ย-จรินทร์พร ให้แฟนๆ ได้ชม ซึ่งเป็นบทนักธุรกิจมาดเนี้ยบฉีกคาแร็คเตอร์ตัวตนเฮฮา กวนโอ๊ยของบอยมาก ในด้านชีวิตบอยต้องยอมรับว่ามีหลายมุมให้แฟนๆ ได้ติดตามไม่เบื่อ ทั้งด้านครอบครัว ความน่ารักของวันใหม่ หรือสีสันบันเทิงที่ชอบโพสต์รูปพร้อมแคปชั่นแกล้งเพื่อนดารา เรียกเสียงหัวเราะให้คนติดตามได้คลายเครียดกันมากทีเดียว

ภาพ: IG @boy_pakorn


อันดับ 4 วุ้นเส้น-วิริฒิพา ภักดีประสงค์ ผู้ติดตาม IG = 6,393,037 คน

TOP 10 IG คนดัง

ครองอันดับ 4 ยอดผู้ติดตามมากที่สุดของวงการบันเทิงเช่นเดิม ปีนี้ถือว่ามีหลายเรื่องราวของวุ้นเส้นติดกระแสฮ็อตหลายเรื่อง ทั้งเรื่องความเข้าใจผิดที่ค่อนข้างเซ้นซิทีฟกับเพื่อนแก๊งนางฟ้าอย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เรื่องชาคริต อดีตสามีแต่งงานใหม่รอบสอง เรื่องความรักครั้งใหม่ของวุ้นเส้นกับหนุ่มไฮโซที่ยังคุยๆ กันอยู่ แต่สถานะยังไม่ชัดเจน เรียกว่าขยับตัวทำอะไรก็เป็นข่าวไปหมด โดยปีนี้นอกจากวุ้นเส้นจะมีงานแสดงถึง 4 เรื่องแล้ว ยังเป็นปีที่เธอเปิดธุรกิจส่วนตัวด้านความงามของตัวเองอีกด้วย

ภาพ: IG @vjwoonsen


อันดับ 3 ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ผู้ติดตาม IG = 6,699,197 คน

TOP 10 IG คนดัง

ฮ็อตอยู่ที่อันดับ 3 เหมือนปีก่อน มาปีนี้ใหม่ได้แสดงความสามารถที่หลากหลายให้แฟนๆ ได้เห็นและหลงรักมากขึ้น ทั้งการไปออกรายการเต้นโชว์ร้องลิปซิ้งใน Lip Sync Battle Thailand งานชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ดังที่ต่างประเทศ ที่ขนเสื้อผ้าแปลงโฉมหลากลุคให้แฟนๆ ได้ร้องว้าว ที่สำคัญผลงานด้านการแสดงอย่าง บ่วงบรรจถรณ์ และ ชายไม่จริงหญิงแท้ โดยเฉพาะเรื่องชายไม่จริงฯ ก็ทำให้แฟนๆ รักในความเป็นใหม่ รักในจริตกระเทยที่ใหม่แสดงเพิ่มอีกมาก

ภาพ: IG @davikah


อันดับ 2 ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ผู้ติดตาม IG = 7,812,876 คน 

TOP 10 IG คนดัง

มาถึงคุณแม่แฝดชายของน้องธันเดอร์-น้องสตรอม ที่ปีนี้ยังคงได้รับความนิยมอยู่ที่ลำดับ 2 เช่นเคย ตั้งแต่ต้นปีนี้ยังท้ายปี ชมพู่ยังได้รับการจับตามองเสมอและน่าจะเป็นปีที่พิเศษกว่าปีที่ผ่านๆ มาเพราะเป็นปีที่ชมพู่ตั้งครรภ์ และได้ไปเดินพรมแดงเมืองคานส์ในขณะที่ท้องกลมโตอยู่ รวมถึงกระแสก่อนคลอดเช่น ลูกเพศอะไร ตั้งชื่อว่าอะไร จนกระทั่งคลอดแล้วได้ลูกแฝดชายที่ชื่อเป็นมงคลล้อกับธุรกิจด้านไฟฟ้าของสามี ก็ยิ่งทำให้คนให้ความสนใจ เอ็นดูและชื่นชมชีวิตชมพู่มากขึ้น ซึ่งหลังจากคลอดชมพู่ก็กลับมาหุ่นเป๊ะอีกครั้ง โดยปีนี้ชมพู่ได้ส่งท้ายผลงานละครเรื่อง The Cupids คู่เคน-ธีรเดช และยังคงเป็นพิธีกรรายการ 3 แซ่บอยู่

ภาพ: IG@chomismaterialgirl


อันดับ 1 อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ผู้ติดตาม IG = 8,589,604 คน

TOP 10 IG คนดัง

ส่งท้ายด้วยซุป’ตาร์เบอร์หนึ่งของไทยที่ยังคงครองแชมป์ผู้ติดตามมากที่สุดของไทยได้ไม่เปลี่ยน ปีนี้แฟนๆ ได้เห็นอั้มกลับมาเล่นละครในรอบหลายปีกับละครฟอร์มยักษ์เรื่อง เพลิงพระนาง ซึ่งงานอีเว้นท์ในมาดนางพญา หรือลุคไหน สาวอั้มก็ยังคงสวย สง่าเรียกกระแสได้หมด ปีนี้สาวอั้มได้เปิดแฟนเพจเฟซบุ้กของตัวเองให้แฟนๆ ได้ติดตามและเห็นมุมชีวิตส่วนตัวมากยิ่งขึ้นด้วย ทำให้รู้ว่าซุป’ตาร์อย่างอั้ม ติดดิน น่ารักและเป็นกันเองมาก รวมถึงทำให้ความห่างไกลระหว่างแฟนๆ กับสาวอั้มดูไม่ได้ห่างเหินหรือห่างหายกันมาก ส่วนเรื่องความรักของอั้มกับไฮโซฟลุ๊ค ก็ยังคงได้รับการจับตาเป็นพิเศษเช่นเดิม ซึ่งสถานะจะชัดเจนมากขึ้นเมื่อไหร่ คิดว่าแฟนๆ อาจไม่ได้สนใจมากเท่ากับอั้มจะมีความสุขมากหรือเปล่า ซึ่งเมื่อเห็นซุป’ตาร์ขวัญใจยังยิ้ม แฮ็ปปี้กับการใช้ชีวิต ก็ทำให้แฟนๆ สบายใจแล้ว

ภาพ: IG@aum_patchrapa

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม: 

> อัพเดต TOP 10 ไอจีดาราดัง ยอด Followers พุ่งปรี๊ด ฮ็อตส่งท้ายปี 2559


เรื่อง: บะหมี่กุ๊งกิ๊ง_แพรวดอทคอม
ข้อมูล: https://thailandsuperstar.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up