เดวิด เบ็คแฮม ชวนคนไทยมีความสุข สุขภาพดี เพราะคุณเองก็สร้างได้

ความสุขของคนเรามีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งการมีสุขภาพแข็งแรง ห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ ก็เป็นความสุขหนึ่งที่เราสามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง

เชื่อได้ว่าหลายคนรู้วิธีการในการดูแลตัวเองให้มีสุขภาพดีกันอยู่แล้ว แต่เพราะวิถีการใช้ชีวิตปัจจุบันมีสิ่งเร้าต่างๆ เช่น อาหารการกิน การเสพสื่อโซเชียล ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย  จึงไม่น่าแปลกใจที่สุขภาพของผู้คนเดี๋ยวนี้ทรุดโทรมและเจ็บป่วยกันมากมาย ซึ่งจากผลการสำรวจของเฮลธ์ตี้ ลิฟวิ่ง อินเด็กซ์ ประจำปี 2559 โดยกลุ่มบริษัทเอไอเอ พบว่า คนไทยวัยทำงานมีความเสี่ยง
เป็นโรคอ้วนกว่า 42 เปอร์เซ็นต์!!! และมีจำนวนผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักโดยเฉลี่ย 7.1 กิโลกรัม ถึง 62 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

จากผลของการสำรวจยังพบอีกว่า คนไทยส่วนใหญ่ยังมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ผิด แถมยังยอมรับว่าตัวเองมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานขนมขบเคี้ยวที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ไม่รับประทานอาหารมื้อเช้า และรับประทานอาหารเย็นใกล้เวลานอน แล้วยังมีความเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพว่ามีรสชาติไม่อร่อยก็เลยไม่อยากรับประทานไปโดยปริยาย

ไม่เพียงเท่านี้ คนไทยให้เวลาในการออกกำลังกายน้อยมากๆ เฉลี่ยเพียงแค่ 3.2 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้น ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับสถิติของประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก พวกเขาเลือกการออกกำลังกายเป็นหนทางสู่การมีสุขภาพดีเป็นอันดับแรก ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ล้วนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนไทยทั้งสิ้น

ถือโอกาสที่ เดวิด เบ็คแฮม แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของกลุ่มบริษัท เอไอเอ มาถ่ายทำโฆษณาเปิดตัวแคมเปญใหม่ ‘What’sYour Why?’ ในกรุงเทพมหานคร โดยฝีมือของผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์สาขาการถ่ายภาพยอดเยี่ยม วอลลี่ ฟิสเตอร์ ซึ่งโฆษณาชุดนี้จะนำไปใช้เป็นแรงผลักดัน ส่งเสริม และสนับสนุนให้คนไทยและผู้คนในอีก 17 ประเทศทั่วภาคพื้น

เอเชียแปซิฟิก ได้มีแรงจูงใจและลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตและดูแลสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย หรือการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

ซึ่งเราทุกคนควรจะเข้าใจเหตุผลว่า ต้องการมีสุขภาพดีไปเพื่ออะไร โดยแคมเปญ ‘What’s Your Why?’ จะช่วยให้เราเห็นถึงเหตุผลลึกๆ ในการมีสุขภาพดี เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้ทุกคนก้าวออกไปทำให้ตนเองมีสุขภาพที่ดีขึ้นในแต่ละวัน เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี มีสุขภาพแข็งแรง และมีอายุยืนยาว

อดีตนักฟุตบอลคนดังระดับโลก เล่าความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญนี้ว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถเป็นแบบอย่างให้กับคนทั่วไปในการดูแลสุขภาพ ส่วนตัวผมอยากมีสุขภาพแข็งแรงแม้ว่าตอนนี้ผมไม่ได้เล่นฟุตบอลแล้วก็ตาม  นอกจากนี้ผมมีลูกอีก 4 คน นั่นจึงเป็นสาเหตุสำคัญที่กระตุ้นให้ผมออกกำลังกายดูแลตัวเองอยู่เสมอเพราะผมอยากมีสุขภาพดีและอายุยืนยาว เพื่อจะได้อยู่กับพวกเขาไปนานๆซึ่งโดยปกติแล้ว คนส่วนใหญ่มักจะมีชีวิตที่ยุ่งและไม่ค่อยมีเวลาในกาออกกำลังกาย ซึ่งความจริงแล้วการออกกำลังกายถือเป็นการลงทุนเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณเอง

สำหรับผมไม่จำเป็นว่าต้องไปเข้ายิม หรือวิ่งมาราธอน เพียงแค่ผมออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านกับครอบครัว เช่น การใช้เวลาไปเดินเล่นในสวนกับลูกๆ หรือพาสุนัขไปเดินเล่น แค่นี้ก็ถือว่าได้ออกกำลังกายแล้ว ซึ่งไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย และยังเป็นกิจกรรมโปรดของผมและครอบครัว ซึ่งผมว่าพวกเราก็สนุก และช่วยให้มีสุขภาพที่ดีทั้งกายและใจอีกด้วย”

“ผมหวังว่าแคมเปญนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นง่ายๆ ที่จะช่วยสนับสนุนให้ทุกคนในทุกครอบครัว หันมาออกกำลังกายและมีสุขภาพที่ดีกันนะครับ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up