ดูดวง 12 ราศี ประจำวันที่ 25 มิ.ย. – 10 ก.ค. 58

Praew-Payakon-1

13 เม.ย. – 13 พ.ค.

เรื่องที่ควรแก้ไขให้ทันท่วงทีคือความลุ่มหลงคิดทำสิ่งใดก็ไม่แคร์คนอื่น ปักษ์นี้คุณดำเนินตามเป้าหมายไปตามขั้นตอน อย่าเพิ่งหวังผลอย่างรวดเร็วทันใจ คุณจะได้ไม่คิดกังวลอย่าทำอะไรโดยทุ่มเทอย่างไม่คิดถึงผลได้เสียคุณจะประสบสมหวังในสิ่งที่ทำตามขั้นตอนการงาน กำลังขยายตัว พร้อมขยายเป็นงานใหญ่ โดยเฉพาะงานด้านการค้า ผิดจากนั้นอาจหมายถึงการพลั้งเผลออารมณ์ ทั้งที่มีคู่ครองอยู่แล้วยังแอบไปมีสัมพันธ์ซ้ำซ้อนจะมีอารมณ์ฟุ้งซ่านถึงแต่การประเวณีที่ผาดโผนระวังอย่าให้มีเรื่องน่าอับอายเช่นนี้เลย

Praew-Payakon-2

14 พ.ค. – 13 มิ.ย.

มีจังหวะดีได้เลื่อนยศตำแหน่งสูงกว่าเดิม การสอบชิงทุน สอบแข่งขัน หรือเรียนต่อในระดับสูงขึ้นไปจะได้รับการสนับสนุนจากผ้บู ังคับบัญชาแต่อีกทางหนึ่ง อาจได้รับความปรีดิ์เปรมเพราะได้รับลาภผล ทั้งทรัพย์สินและความสุข
ทางใจ จะได้สัมผัสหรือพบเห็นเรื่องแปลกประหลาดซึ่งไม่เคยนึกฝันมาก่อน เป็นได้ทั้งดีและร้าย อาจเจ็บป่วยด้วยโรคเก่ากำเริบ อาจพลั้งเผลอจนเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ระยะนี้ควรเลิกนึกถึงเรื่องรักใคร่สักพัก เพราะถึงจะคบหากันไป ไม่ช้าก็จะรู้สึกเบื่อหน่ายเพราะฝ่ายนั้นเอาแต่ได้อยู่ท่าเดียว

Praew-Payakon-3

14 มิ.ย. – 14 ก.ค.

น่าจะมีเหตุต้องเดินทางบ่อยครั้ง ส่วนผู้ที่ยังอยู่ในวัยเรียนควรตั้งหน้าตั้งตาเรียนหรือใฝ่หาความรู้ เรื่องจะหางานทำ เปิดร้านขายโน่นนี่ เอาไว้ค่อยคิดเมื่อถึงเวลาจะดีกว่า อย่าเอาเยี่ยงอย่างกับพวกเช้าชามเย็นชาม ควรคิดสร้างสรรค์เพื่อให้เกิดผลงานและความรู้สึกด้านสุนทรีย์ของคนในสังคม คู่ครองที่เหมาะสมต้องอายุแก่กว่า เป็นคนมีหน้ามีตาในวงสังคมอาจเป็นข้าราชการหรือทำงานในองค์กรมั่นคงมีตำแหน่งหน้าที่การงาน มีการศึกษา จากช่วงนี้ควรเชื่อได้ว่าเป็นคราวที่วิถีชีวิตจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

Praew-Payakon-415 ก.ค. – 16 ส.ค.

การงานและการศึกษา หรือการฝึกอบรมเพื่อส่งเสริมฐานของตนเองมีผลดีไม่น้อย ระยะนี้สิ่งที่น่าระแวงแคลงใจก็หายห่วงไปได้ มีเกณฑ์ไปงานฌาปนกิจของผู้ใหญ่ซึ่งมีอุปการคุณมาก่อน คุณจะมีโครงการแปลกใหม่แหวกแนว
ที่จะขยับขยายกิจการ บุคคลในวงงานใกล้ชิดหรือหุ้นส่วนจะมีการพบปะประชุมเพื่อจัดระบบงานใหม่ เลยกลางปักษ์ไปแล้วอาจจะมีลาภจากผู้ใหญ่หรือเพื่อนฝูง คุณกำลังหวานชื่นอยู่กับความรัก จะนัดหมายปรับความเข้าใจ
หรือทำอะไรที่นึกอยากทำ หรืออยากให้เขาทำกิจสำคัญ มีเกณฑ์ว่าจะดำเนินไปได้ด้วยดี

Praew-Payakon-517 ส.ค. – 16 ก.ย.
ระวังจะสูญเสียพี่น้อง เพื่อนบ้าน เดินทางระยะใกล้จะเกิดอันตราย การงาน อาจถูกผู้มีอิทธิพลสูงกว่าบังคับให้ทำตามอำเภอใจทั้งที่ไม่อยากจะทำ ระวังจะเกิดปัญหาร้ายแรงกับธุรกิจการงานและการศึกษา หรือทางที่ดีอาจ
หมายถึงต้องติดต่อทำธุระกับชาวต่างชาติ มิตรสหายใกล้ชิดจะตั้งตนเป็นศัตรู อาจมีปากเสียงขัดแย้งกันรุนแรง หรืออาจได้รับข่าวน่าสลดใจของมิตรสหายที่เคยสนิท การเงิน ดูค่อนข้างติดลบ ความสัมพันธ์กับคู่ครองและผู้ใกล้ชิด
อาจมีเรื่องขัดแย้งกะทันหัน มีปากเสียงกับคนรักอาจได้รับข่าวน่าสลดใจของเพื่อนสนิทที่รู้จักมานาน

Praew-Payakon-617 ก.ย. – 16 ต.ค.

ควรงดเว้นจากการพนันทุกชนิด โดยปกติท่วั ไปจะทรงตัวทั้งด้านการงานและการเงินเหมือนปักษ์ก่อน อาจจะเกิดอุบัติเหตุในการเดินทางซึ่งเกี่ยวพันในธุรกิจการงาน จะเกิดหนี้สินรุงรังเป็นที่น่าวิตกห่วงใย บางรายดวงอาจกำลังจู๋
มาก ๆ อาจถูกขับไล่หรือถูกให้ออก หรือปลดจากตำแหน่ง จะใช้จ่ายเงินทองเปลืองมากในเรื่องความสำรวยฉาบฉวย เครื่องแต่งกายการบริโภคอย่างฟุ้งซ่าน หากมีสัมพันธ์กับใครคนหนึ่ง ถ้านึกสนุกแอบมีนัดหมายกับคนใหม่
ถึงจะหลบซ่อนท่าไหน ก็ต้องแว่วเข้าหูคนเดิมจนได้ ให้เกรงมีปากเสียงหรือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอาจตัดใจห่างเหินกันไป

Praew-Payakon-717 ต.ค. – 16 พ.ย.
จะได้รับลาภผลจากคนรักทั้งที่เป็นทรัพย์สินและความสุขทางใจ บรรยากาศที่อยู่อาศัยมีความสดชื่นรื่นเริง อาจมีการจัดงานหรือปรับปรุงตกแต่งสิ่ง ของเครื่องใช้ให้สบายกว่าเดิมหากกำลังประกอบกิจกรรมใด ควรชั่งใจเพื่อ
ให้การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น นับเป็นการปฏิรูปที่เป็นมงคล การงาน มีจังหวะดี การริเริ่มงานใหม่มีลู่ทางแจ่มใส มีเกณฑ์ได้ลาภผลจากการลงทุนในธุรกิจ จะได้พบคู่แท้เหมือนมาจากแดนไกล หรือถือกำเนิดมาจากฐานันดรสูงกว่า
อาจเคยเป็นเพื่อนร่วมสถานศึกษา คุ้นกันเพราะหน้าที่การงาน หรือได้รู้จักจนเกิดความชอบพอรักใคร่

Praew-Payakon-817 พ.ย. – 15 ธ.ค.

ถึงขณะนี้ยังต้องทำมาหากินด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองให้ได้รับความลำบาก ระวังทุกข์ใจด้วยสุขภาพของญาติผู้ใหญ่ หรืออาจมีเหตุขัดใจระหว่างญาติ จะได้เดินทางไกลเพราะธุรกิจการงาน ควรลืมเรื่องที่ก่อเหตุให้เกิดทุกข์
ควรจดจำเรื่องราวที่จะส่งผลให้จิตใจสงบไม่ควรย้อนคิดถึงอดีต พรั่นพรึงต่อความเป็นอยู่ในภายหน้า หมั่นไตร่ตรองถึงผลดีผลเสียให้รอบคอบ หนุ่มสาวโสด ความรักเป็นแบบรักใคร่ร้อนแรง อย่าบุ่มบ่ามตัดสินใจไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใคร หรือหาหลักประกันอันเป็นประโยชน์ต่อตนเองเอาไว้บ้าง

Praew-Payakon-916 ธ.ค. – 15 ม.ค.
ควรรอจังหวะและโอกาสดี ระยะนี้สิ่งที่น่าระแวงก็หายห่วงไปได้ คุณเริ่มมีหลักการและเหตุผลที่ดี ตัดสินใจในสิ่งที่มุ่งหวังได้อย่างถูกต้อง รถเก่า ๆ ก็เอาไปเทิร์นเอายี่ห้อใหม่ก็ได้ แต่ต้องดูสภาวะทางการเงินด้วย เพราะช่วงนี้ยังขลุกขลัก อย่ามัวเลือกซื้อโน่นซื้อนี่หรือเอ็นจอยกับการเดินซื้อผ้าใหม่ ระวังเบรกแตกจนหมดตัว สำหรับสาวโสดที่ผิดหวัง
ในรัก ปล่อยใจลืมอดีตอันเลวร้ายนั่นเสียอย่าปล่อยให้ตัวเองจมและโทรมอยู่กับอดีตใส่ตะกร้าล้างน้ำประแป้งแต่งองค์เริดต่อไปได้

Praew-Payakon-1016 ม.ค. – 12 ก.พ.
เรื่องงานและการศึกษาดูเหมือนยังมีภาระให้ต้องติดตาม ถึงจะดีขึ้นกว่าแต่ก่อนก็อย่าเที่ยวเตร่จนหลงลืม ธุรกิจการงานดูดี จะมีลาภผลแต่การจับจ่ายยังดูมากพอกับปักษ์ก่อน ส่วนผู้ที่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ปักษ์นี้ควรละเว้นการเลียแข้งเลียขา ความรัก ช่วงนี้ทำให้ดูนิ่มนวลอ่อนหวาน มักพูดจานิ่มหู ไม่กระโชกโฮกฮาก ไม่แข็งโป๊กเหมือนไม้กระดานไม่หวือหวาจนบรรดาตะเข้ตะโขงมองตาเป็นมันหรือเซ็กซี่จนบรรดาโก๋แก่และโก๋ตี๋ทั้งหลายสูดปากปะเหมาะเคราะห์ดีโดนแซวจนต้องถึงขั้นประเคนบาทาให้กัน

Praew-Payakon-1113 ก.พ. – 13 มี.ค.
มีเกณฑ์ต้องเดินทางด้วยภารกิจการงาน ระวังจะมีอุบัติเหตุ เจ็บไข้ได้ป่วย หรืออาจนึกคิดสับสน เพราะเรื่องราวประหลาดมากระทบความรู้สึก มีเกณฑ์ดีในการขอความร่วมมือกับผู้อื่น เขาเชื่อกันว่าจะมีผู้อาวุโสระดับ
ความเป็นอยู่สูงกว่าให้ความอุปถัมภ์ ลาภผลและกระแสการเงินดูนิ่งสนิท การงานและการศึกษา แถวต้นปักษ์ดูชุลมุน หากมีคู่อยู่ก่อนให้เกรงว่าจะมีปากเสียงกับคนรักจากเรื่องจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ อันเกิดจากอารมณ์
แข็งกร้าวที่ไม่ยอมลงใครของคุณเอง

Praew-Payakon-1214 มี.ค. – 12 เม.ย.
มีเกณฑ์ได้รับลาภผลคล่องมือ แต่รายจ่ายดูจะรออยู่ก่อน ชีวิตประจำวันดูแจ่มใส เพราะมีเกณฑ์ได้เดินทางไปพักผ่อน อาจได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์แถบชานเมือง ได้ไปซื้อหาสิ่งของต้องใจ ระวังญาติผู้ใหญ่จะป่วยไข้ได้ทุกข์รุนแรง
เป็นช่วงเวลาที่ควรอยู่ท่ามกลางเพื่อนมิตรสหายหรือคบหากับคนร่วมงาน อยู่ในบรรยากาศอันรื่นเริงสนุกสนาน มีเกณฑ์พบปะเพื่อนฝูงพร้อมหน้า หรืออาจต้องเข้าร่วมประชุมสังสรรค์กับคนแปลกหน้าอาวุโสสูงกว่า สาวโสดเห็นทีว่าจะมีหนุ่มร่างดี หน้าตาดูร่าเริงแจ่มใสเข้ามาทำก้อร่อก้อติก ถ้าได้ลักษณะนี้หามาเถอะ

เรื่อง :โสรัจ

ที่มา : คอลัมน์ แพรวพยากรณ์ นิตยสารแพรว ฉบับ 860 ปักษ์ 25 มิถุนายน 2558

Praew Recommend

keyboard_arrow_up