เมื่อศิลปินนักวาดภาพแฟชั่นคิดนอกกรอบ ผลงานที่ออกมาจึงเป็นแบบนี้!

7Shamekh เจ้าของ IG : shamekhbluwi ผู้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ขึ้นมา

ผลงานเหล่านี้ เป็นภาพที่เขาวาดขึ้นมาแล้วแทนที่เขาจะเลือกวาดลวดลายของชุดต่างๆที่เขาออกแบบ หรือระบายสีที่เขาต้องการลงไป เขากลับเลือกเจาะรูปภาพเหล่านี้ แล้วนำไปทาบกับวิวทิวทัศน์รอบตัว ซึ่งไม่แน่ใจว่ามันคือความตั้งใจของเขาแต่แรกหรือเหตุบังเอิญกันแน่ แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ ภาพที่ออกมากลับสวยงาม ดึงดูดให้เกิดแรงบันดาลใจในภาพวาดชิ้นต่อๆ ไปของเขามากขึ้น
1ในภาพอาจจะเห็นไม่ชัด แต่ถ้าลองมองดูดีๆ แล้วจะเห็นว่าภาพสะท้อนที่อยู่ในแว่นตานั้นคือตึกรางบ้านเรือน มากมายที่อยู่ด้านหน้า
2แม้แต่ลวยลายกระเบื้องหรือโมเสคตามอาคารต่างๆ เขาก็จับมาใส่ในลวดลายของเสื้อผ้า ชุดที่เขาออกแบบเอง ซึ่งมันสวยและลงตัวมากๆ เลยจริงไหม
3เมื่อเสื้อครอปแขนสั้นกับกระโปรง ถูกจับคู่แต่งแต้มด้วยลวดลายของท้องฟ้าและทิวทัศน์รอบตัว มันจึงไม่ใช่ชุดที่ธรรมดาอีกต่อไป
4ลองเอาไปทาบกับต้นไม้ดูบ้างจะออกมาเป็นยังไงนะ? คำตอบก็ลวดลายจากสิ่งที่ธรรมดาสร้างขึ้น ไม่ว่าจะหยิบจับไปอยู่ที่ตรงไหน ก็ดูจะสวยไปหมดเลยล่ะ
5อีกสักภาพละกันกับลวดลายของกระเบื้องตามกำแพงหรือตามอาคารสถานที่ต่างๆ เพราะลวดลายของมันสวยซะเหลือเกิน เพราะนอกจากลวดลายที่สวยงาม ก็มาพร้อมสีสันที่ลงอยู่แล้วด้วย
6จะสังเกตได้ว่าฉากเบื้องหลังแต่ละฉาก มาจากสิ่งที่พบเจอเป็นประจำในชีวิตประจำวันของเราอยู่แล้ว ดูอย่างฉากของถนนที่มีรถติดวุ่นวายนี่สิ ยังจับเอามาอยู่ในภาพของชุดนี้ได้เลย
ยังมีผลงานสวยๆ ชิ้นอื่นๆ ของเขามากมาย ลองไปติดตามกันได้ใน IG : shamekhbluwi หรือ Facebook.com/shamekhbluwi นี้ได้เลย

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : designtaxi.com, IG : shamekhbluwi

Praew Recommend

keyboard_arrow_up