บิวตี้ยูทูปเบอร์

รื้อโต๊ะเครื่องแป้ง ค้นอาวุธลับความสวยเป๊ะของ “ฟ้า – ษริกา” บิวตี้ยูทูปเบอร์ที่สาวๆ ชอบฟอล

Alternative Textaccount_circle
บิวตี้ยูทูปเบอร์
บิวตี้ยูทูปเบอร์
ถ้าพิมพ์ชื่อ “ฟ้า – ษริกา สารทศิลป์ศุภา” ลงบนกูเกิล ก็จะเห็นลิสต์รายการยูทูบและเว็บต่างๆ ที่พูดถึงสาวสวยหน้าหวานตาคมคนนี้มากมาย คำถามที่หลายคนมักถามเธอคือ “ใช้สกินแคร์อะไร…ขอเคล็ดลับผิวสวยหน่อย” และความเอกซ์คลูซีฟของงานนี้คือการได้บุกห้อง รื้อโต๊ะเครื่องแป้ง และค้นอาวุธลับความสวยเป๊ะของเธอมาบอกสาวๆ ให้สวยแซ่บค่ะ

Her Lifestyle

“เวลามีใครถามเรื่องการดูแลผิว ฟ้าจะบอกเสมอว่าเราต้องสวยจากภายใน สามสิ่งที่สำคัญ คือ กินอาหารดี พักผ่อนให้เพียงพอ และห้ามเครียด เหมือนจะง่ายนะ แต่ทำจริง…ยาก ฟ้าเองก็เป็นอีกคนที่เคยใช้ชีวิตสนุกเต็มที่ ยิ่งช่วงเรียนมหาวิทยาลัย ทั้งนอนดึก เที่ยวหนัก กินทุกอย่าง หน้าพังมาก ผิวก็แพ้ง่าย ผดขึ้น กระทั่งพอเริ่มทำงานก็เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ชีวิตถึงดีขึ้น

“พยายามไม่กินของมัน ของทอด และเนื้อหมู เพราะมีไขมันสูง เน้นผักผลไม้เพิ่มไฟเบอร์ให้ร่างกาย กินเป็น 2 – 3 เท่าที่ร่างกายต้องการ ก็ไม่ต้องพึ่งอาหารเสริมเลย และยังช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ซึ่งก็ทำให้ผิวดีไปด้วย บวกกับออกกำลังกายให้ได้เป็นประจำ สัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง ต้องบังคับตัวเองให้ได้ ห้ามผลัดวันเด็ดขาด ถ้าขี้เกียจก็ให้เดินบนลู่วิ่งแทน ถือว่าอย่างน้อยก็ได้ทำ”

Routine Care

“เน้นเติมความชุ่มชื่นให้ผิว 1 – 2 ขั้นตอนสั้นๆ ฟ้าชอบ ‘Lancóme’ เพราะช่วยฟื้นฟูผิวหลังจากเจอมลภาวะและสภาพอากาศที่แปรเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาให้ผิวแข็งแรงและอิ่มเอิบมากขึ้น อีกชิ้นที่ขาดไม่ได้คือ ‘La Mer’ The Renewal Oil ต้องติด #เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว เพราะดีมาก ใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า บำรุงผมให้นุ่ม เติมความโกลว์และเงาให้ผิว ใช้ได้ทั้งก่อนและหลังเมคอัพเลย ช่วยให้หน้าดูเนียนเด้ง กลิ่นก็หอม เพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายยิ่งใช้ก่อนขึ้นเครื่องก็จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้ผิวได้เป็นอย่างดี สำหรับสาวผิวมันก็ใช้ได้ ไม่เป็นปัญหาหน้ามันเยิ้มค่ะ”

Eye Treatment

“ผิวรอบดวงตาเป็นจุดที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เพราะผิวบริเวณนี้ไม่สามารถผลิตน้ำมันเองได้ ยิ่งสำหรับคนผิวแห้งแล้วละก็ ริ้วรอยมาง่ายมาก เราต้องป้องกันไว้ก่อน ห้ามรุนแรงกับการทำความสะอาดผิวรอบดวงตา “ฟ้าใช้ ‘Too Faced’ Mascara Melt Off เป็นมาสคาราที่ใช้ทำความสะอาดมาสคาราอีกที ปัดทิ้งไว้สักพักให้เนื้อมาสคาราละลาย จะช่วยให้เช็ดได้ง่ายขึ้นโดยที่ไม่ต้องถูขยี้รอบดวงตาเลย ตามด้วยใช้สำลีจุ่มอายรีมูฟเวอร์รูดออกเบาๆ ปิดท้ายด้วยการทาอายครีม ช่วยชะลอริ้วรอยรอบดวงตา”

Pimple Popper

Body “สิวที่ตัวเป็นเรื่องให้กังวลไม่ต่างจากสิวที่ใบหน้าเลยค่ะ เพราะเราต้องใส่แขนกุด บิกินี่ที่ต้องโชว์ผิว หากหลัง แขน หรือก้นเป็นรอยสิว คงดูไม่สวย เริ่มแรกต้องหาสาเหตุก่อนว่าเป็นเพราะแพ้น้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นเกินไปจนทำให้เกิดความอับชื้น “วิธีรักษาของฟ้าคือ ใช้สบู่สำหรับสิวโดยเฉพาะ ‘Harrogate’ Sulphur Soap คือดีมาก คุณหมอแนะนำให้ฟอกบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ ประมาณ 2 – 3 นาที แล้วล้างออก แต้มยา ‘Benzac’ AC 5 เปอร์เซ็นต์ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เคล็ดลับคือให้ทาตั้งแต่เริ่มรู้สึกว่ากำลังจะเป็นสิว ไม่ต้องรอให้เป็นตุ่มแดง จะช่วยลดรอยแดงและอาการอักเสบได้ค่ะ”

Face “ถ้าเกิดเป็นตุ่มสิวขึ้นมาแล้ว ฟ้าจะไม่แตะสิวเลยค่ะ รอจนกว่ามันสุกแล้วค่อยกดออก เป็นวิธีที่เวิร์ค มีรอยแผลเป็นหรือรอยแดงบ้าง แต่เล็กนิดเดียว ทาเพียงยาลดรอยแผลเป็น ‘Mederma’ Intense Gel ทาให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แผลเป็นจะหายเร็วมาก สามารถใช้ได้ทั้งหน้าและตัวเลยค่ะ

“ในช่วงที่เป็นสิวจะใช้สกินแคร์สำหรับสิวและเลือกที่อ่อนโยนที่สุด เนื้อบางเบาอย่างเซรั่ม ‘Physiogel’ Soothing Care Anti-Redness Serum ครีมกันแดดก็ต้อง ‘Fortaín’ Absolute Physical Silk Sunscreen SPF50 PA+++ ดีมากๆ ทั้งเนื้อสัมผัสและสีที่สามารถใช้ได้กับทุกสีผิว ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ถ้าจำเป็นต้องเมคอัพก็เลือกคอนซีลเลอร์ สำหรับกลบสิวโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันการอุดตันและลดการอักเสบของสิว ‘Clear Nose’ ชอบที่สีของเนื้อคอนซีลเลอร์กลืนเนียนกับผิวเราเลย ปกปิดได้ดีด้วย และมีส่วนผสมที่ช่วยรักษาสิว

“อีกตัวช่วยให้หัวสิวแห้งเร็วสุดๆ ในเวลาเร่งด่วน ‘BK Mask’ Acne Mask Tea Tree Oil Green Tea มาสก์เฉพาะบริเวณที่เป็นสิว ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยๆ ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็นปิดท้าย จะช่วยลดรอยแดงของสิวและทำให้ผิวดูเฟรชขึ้น”

Q : เมคอัพหรือสกินแคร์
A : สกินแคร์ค่ะ เพราะเป็นการให้อาหารผิว เมคอัพเป็นแค่ภายนอก ทาแล้วก็ต้องล้างออก เป็นแค่การปกปิดหรือบิดเบือนให้เราดูสวยขึ้น อยากสวยแบบไม่ต้องแต่งมากกว่า

Q : ผิวแทนหรือผิวขาว
A : ฟ้าคิดว่าผิวแบบไหนก็สวยได้ ไม่ต้องขาวเหมือนใคร เป็นตัวเองแล้วมั่นใจก็สวยได้ค่ะ

Q : ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ต้องหลีกเลี่ยง
A : แอลกอฮอล์ ไม่ชอบกลิ่น และยังทำให้ผิวแห้งกว่าเดิม ก่อนใช้ฟ้าจึงต้องดูส่วนผสมเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์ เครื่องสำอาง หรือแม้กระทั่งโรลออนก็ตาม

Q : บิวตี้ไอเท็มที่เห็นแล้วไม่ทน ต้องซื้อ!
A : อะไรก็ตามที่มีแพ็คเกจสวยๆ ถ้าไม่ได้ซื้อ ขอให้ได้สัมผัสก็ยังดี (หัวเราะ)

บิวตี้ยูทูปเบอร์

Q : ผลิตภัณฑ์ที่เปลี่ยนบ่อยสุด
A : แชมพู เพราะเคยย้อมสีผมบ่อยแล้วผมร่วงเยอะมาก จากผมหนากลายเป็นผมบาง จึงต้องตามหาแชมพูที่เหมาะกับสภาพผมของตัวเอง เลือกสูตรที่บำรุงหนังศีรษะเป็นพิเศษ เน้นส่วนผสมธรรมชาติ ไม่มีสารเคมีเจือปน


เรื่องและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 918 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพบางส่วนจาก IG : fahsarika

Praew Recommend

keyboard_arrow_up