เทคนิคแต่งหน้า

เทคนิคแต่งหน้าตามเทรนด์ 2018 จาก Always Fluke สวยบางเบา แต่ริมฝีปากต้องเด่นที่สุด!

Alternative Textaccount_circle
เทคนิคแต่งหน้า
เทคนิคแต่งหน้า
ในทุกๆ ปี สาวๆ มักจะเริ่มต้นปีด้วยการตั้งเป้าหมายใหม่ให้กับชีวิต หรือที่เรียกกันว่า New Year’s Resolution ใช่ไหมคะ ล่าสุด นีเวียได้จัดเวิร์คชอปช่วยเพิ่มเสน่ห์และความมั่นใจให้สาวๆ ได้บรรลุเป้าหมายอย่างสวยงาม โดยได้เชิญเมคอัพกูรูชื่อดัง พี่ฟลุ๊ค ALWAYS  FLUKE มาเผย เทคนิคแต่งหน้า และผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพ ครูน้ำฝน ภักดี มาเปิดเคล็ดลับและสร้างแรงบันดาลใจให้สาวๆ ได้สวยมั่นใจจากภายในและภายนอก

สำหรับเทรนด์การแต่งหน้าในปี 2018 นั้น พี่ฟลุ๊ค Always Fluke ให้นิยามว่า “น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ริมฝีปากต้องโดดเด่นที่สุด” และ เทคนิคแต่งหน้า ให้สวยแบบธรรมชาติด้วยการเผยผิวสวยแบบบางเบา ไม่ว่าจะเป็นการปัดบลัชออนสีธรรมชาติ โดยสีที่ควรมีติดตัวคือสีพีช ปัดเบาๆ ให้ดูคล้ายมีเลือดฝาด ตามด้วยการแต่งคิ้วให้เป็นระเบียบ หางคิ้วไม่ควรสั้นหรือยาวกว่าดวงตามากเกินไป และปลายหางต้องไม่คมมากนัก เพื่อยกความโดดเด่นให้กับริมฝีปาก ด้วยโทนสีแดงที่ตัดกับผิวของสาวเอเชีย แล้วปิดท้ายด้วยการลงแป้งเบาๆ ในบริเวณที่แสงตกกระทบผิวหน้า เช่น หน้าผาก ปลายจมูก หน้าแก้ม เหนือปาก และปลายคาง เพื่อสร้างมิติให้ใบหน้าและไม่ทำให้ดูผิวหน้าดูลอยมากเกินไป

เทคนิคแต่งหน้า

โดยพี่ฟลุ๊ค Always Fluke ให้ความสำคัญกับความชุ่มชื้นบนผิวหน้าด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ เพราะจะช่วยให้แต่งหน้าง่ายและติดทน และอีกเคล็ดลับสำคัญคือการนำครีมกันแดดไปผสมกับรองพื้นในขั้นตอนเดียว โดยต้องเลือกใช้ครีมกันแดดที่บางเบาและช่วยคุมมัน แต่งหน้าแล้วไม่เป็นคราบ ซึ่งจะช่วยเผยผิวสวยของสาวๆ ได้ตลอดวัน และต้องบำรุงริมฝีปากด้วยลิปบาล์มก่อนแต่งหน้าทุกครั้ง เพื่อป้องกันริมฝีปากแห้งเป็นขุย

เทคนิคแต่งหน้า

นอกจากการเพิ่มเสน่ห์จากการแต่งหน้าที่ดูดีแล้ว เสน่ห์จากบุคลิกภาพก็เป็นเรื่องสำคัญที่สาวๆ ต้องรู้ไว้ โดยครูน้ำฝน ภักดี ได้มาเผยเคล็ดลับของการเป็นสาวที่โดดเด่นบุคลิกภาพที่ดี เริ่มได้ตั้งแต่การยืน ที่ควรวางเท้าเป็นเวลาสิบโมงกับบ่ายสองโมง แล้วมือจับกันไว้ให้ปลายนิ้วอยู่ในระดับสะดือ เพื่อเน้นให้ช่วงเอวและทรวดทรงโดดเด่นขึ้น และถ้าต้องถ่ายรูปหมู่ก็สามารถโดดเด่นได้ด้วยการวางไหล่ซ้อนไหล่คนข้างๆ บิดตัวออกมาเล็กน้อย ปลายเท้าชี้ตรงไปที่กล้อง พร้อมงอเข่าเล็กน้อยไปทางด้านหน้า เพื่อป้องกันการสะท้อนของแสงแล้วป้องกันหัวเข่าที่ดูดำได้ด้วย

สำหรับการนั่งควรเตือนตนเองตลอดว่าควรนั่งหลังตรงในแนวดิ่ง นอกจากจะช่วยให้บุคลิกภาพดีแล้ว ยังป้องกันอาการปวดหลังจากเป็นหลังค่อมได้อีกด้วย หรือแม้แต่การเลือกถือกระเป๋าที่เหมาะกับการแต่งกายและบุคลิกของแต่ละคน ซึ่งคุณครูน้ำฝนได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “กุญแจสำคัญของการมีบุคลิกภาพที่ดีคือ การมีความมั่นใจที่ส่งต่อมาจากภายในร่วมกับภายนอกที่มีเอกลักษณ์นั่นเอง”

ภายในงานเวิร์คชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ เหล่าสาวๆยังได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การใช้ผลิตภัณฑ์ นีเวีย ไมเซล่า วอเตอร์ สำหรับการลบเมคอัพได้สะอาดหมดจดอย่างอ่อนโยนที่ผสานออกซิเจนบูสท์ให้เข้าบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นทันที โดยมีถึง 3 สูตร ให้สาวๆ ได้เลือกใช้ตามสภาพผิวของตนเอง และนีเวีย ซัน โพรเท็ค แอนด์ ไวท์ ออยล์ คอนโทรล เซรั่ม เอสพีเอฟ 50 ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยป้องกันแสงแดด ลดความมัน มีเนื้อครีมที่บางเบาจึงไม่อุดตันรูขุมขน และช่วยให้ผิวดูขาวอย่างเป็นธรรมชาติ สำหรับเป็นเบสรองพื้นก่อนการเริ่มต้นแต่งเติมสีสันบนใบหน้า


ภาพ : Nivea, ALWAYS  FLUKE

Praew Recommend

keyboard_arrow_up