ติ่งเกาหลีมาโหวตกัน! อยากใส่ชุดนักเรียนไฮสคูลของซีรี่ย์เรื่องไหนมากที่สุด

1.Adolescence Medley
เป็นเรื่องราวที่ย้อนรำลึกถึงอดีตเมื่อครั้งวันวานของเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายของโรงเรียนมัธยมนัมอิล ซึ่งอยู่ในเมืองเล็กๆ แถบชนบท ชเวจองอูเป็นนักเรียนที่เพิ่งย้ายมาใหม่ เพราะพ่อของเขาต้องย้ายไปรับตำแหน่งบ่อยๆ เขาเรียนรู้ว่าการไม่มีเพื่อนเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะถ้าเขาย้ายอีกจะได้ไม่ต้องเจ็บปวด แต่มีเหตุการณ์หลายๆ อย่างที่ทำให้เขาได้รู้จักมิตรภาพและการช่วยเหลือซึ่งกันและกันที่โรงเรียนแห่งนี้ และแน่นอนว่าชุดนักเรียนของเรื่องนี้ก็เป็นชุดนักเรียนสมัยก่อนแต่ก็ไม่ไม่แตกต่างจากปัจจุบันเท่าไหร่นะ
1 2 3 4
2.Boys Over Flowers
ต้นฉบับซีรี่ย์เรื่องนี้มาจากประเทศไต้หวันซึ่งทำไว้ดีมากจนเกาหลีนำมารีเมค Lee Min Ho รับบทเป็น Goo Joon Pyo นักเรียน อายุ 19-20 ปีเป็นหัวหน้ากลุ่ม F4 ประจำโรงเรียน ผู้เป็นทายาทของชินฮวากรุ๊ปบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งหนึ่งของเกาหลี เป็นคนเอาแต่ใจ ไม่ยอมใครตามสไตล์ลูกคุณหนู อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ แต่ลึกๆ แล้วก็เป็นคนที่มีจิตใจบริสุทธิ์ เรื่องนี้มีทั้งเรื่องราวของมิตรภาพแบบเพื่อนและคนรัก และชุดนักเรียนของโรงเรียนนี้ไฮโซสุดๆ เนื้อเรื่องก็สนุกจนหลายคนติดกันงอมแง่มเลยแหละ
1 2
3.Dream High
ซีรี่ส์เกาหลี Dream High เรื่องราวของนักเรียนม.ปลาย 6 คน ที่ต้องการทะยานสู่ความฝันอันสูงส่งที่จะเป็นดาวดังของวงการบันเทิง Dream High เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการแสดงที่รวมไว้หลากหลายสาขาที่นักเรียนจะเลือกเดิน มีทั้งร้อง เต้น และการแสดง นักเรียนแต่ละคนต้องเผชิญกับปัญหามากมายที่ต้องฝ่าฟันและยังเห็นเบื้องลึกของวงการบันเทิงเกาหลีที่แท้จริงอีกด้วย เรื่องนี้ก็รวมเหล่าดาราไอดอลไว้หลายคน ที่สำคัญชุดนักเรียนยังน่ารักมากๆ อีกด้วย
1 2 3 4
4.High School Love On
ซีรี่ส์เกาหลี High School Love On ละครแนวโรแมนติกแฟนตาซีกับเรื่องราวสุดสนุกของนางฟ้าตัวน้อยแสนซน อีซึลบิ ทูตสวรรค์ผู้นำพาดวงวิญญาณของผู้ตายไปสู่โลกหน้า แต่เธอต้องกลายเป็นมนุษย์หลังจากที่ช่วยชินอูฮยอนเด็กนักเรียนชายที่ตกจากอาคารสูงเอาไว้เมื่อกลายเป็นมนุษย์พลังวิเศษของเธอก็หายไปด้วย ระหว่างนี้เธอต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบมนุษย์เพื่อเอาตัวรอดในโลกมนุษย์ให้ได้ และเธอยังต้องเข้าโรงเรียนที่มีแต่เด็กนักเรียนหนุ่มรูปหล่อห้อมล้อมให้ปริ่มหัวใจ แล้วนางฟ้าตัวน้อยจะหาทางกลับสวรรค์ได้อย่างไร ต้องติดตามกันเองนะ เพราะเราจะสปอยล์ไม่ได้เดี๋ยวคนอื่นๆ ที่ยังไม่ได้ดูจะไม่ฟิน
1 2
5.Reply 1997
ละครซิทคอมจากค่าย tvN เป็นเรื่องราวของซองชีวอน (Jung Eun Ji) ในช่วงปี 1990  ซองชีวอน ปัจจุบัน อายุ 33 ปี ทำงานเขียนบทโทรทัศน์ และเมื่อตอนเธอไปงานเลี้ยงรุ่นกับเพื่อนเก่าๆ สมัยเรียน ตามประสาคนวัยนี้ พอได้เจอเพื่อนเก่าๆ ทีไร เรื่องเมาส์เจรจาพาที ก็มีแต่เรื่องวันวานอันน่าประทับใจและยากจะลืมเลือนของพวกเธอทุกที  เรื่องราวย้อนไปเมื่อซองชีวอนเป็นเด็กนักเรียนสมัยตอนปี 1997 ที่เธอตามกรี๊ดกร๊าดนักร้องคนโปรด ซีรี่ส์เกาหลี Reply 1997 จะเน้นเทรนด์สมัยนั้น ที่กำลังบูมสุดๆ ใครอายุเท่านางเอกก็ลองนึกย้อนไปตอนปี 1997 ว่ามีกระแสอะไรอินท์ๆ บ้าง ซึ่งชุดนักเรียนก็จะเป็นชุดที่คนเกาหลีใส่ในสมัยนั้นด้วย
1 2 3
6.King of High School
ซีรี่ส์เกาหลี King of High School ละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ อีมินซอก (Seo In Guk) นักเรียนมัธยมปลายหัวขี้เลื่อย ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย แต่เป็นที่กรี๊ดกร๊าดของสาวๆ เพราะเขาเป็นนักกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งของโรงเรียน เรื่องราวสุดป่วนเกิดขึ้น เมื่อพี่ชายของเขาขอให้ไปทำงานแทนเพราะทั้งสองคนมีหน้าตาที่คล้ายกันมาก จากเด็กนักเรียนมัธยมปลายผู้ไม่เอาถ่าน ต้องไปทำงานเป็นผู้อำนวยการบริษัทยักษ์ใหญ่แทนพี่ชาย เขาจึงต้องวิ่งไปทั้งโรงเรียนและบริษัท เป็นอีกเรื่องที่เกี่ยวกับนักเรียนไฮสคูลที่สนุกและตื่นเต้นลุ้นไปกับพระเอกมากๆ
1 2 3
7.After School Bokbulbok
ซีรี่ส์เกาหลี After School Bokbulbok แก๊งหล่อเฟ่อร์กับสาวโก๊ะจอมเปิ่น ที่จะทำให้ทุกท่านเพลิดเพลินไปกับภารกิจสุดเกรียนของนักเรียนสุดหล่อ 5 คน คิมโซอึน สาวน้อยขี้อายที่ไม่มีใครคบหา เธอได้รับเชิญให้เข้าชมรมยันยิงเยาโดยที่เธอเองไม่รู้ว่าเป็นชมรมอะไรและได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าชมรม ตอนหลังเลิกเรียนจะต้องมีการจับฉลากเพื่อทำภารกิจ ที่ทั้งแปลก ทั้งฮา บ้าบอ จนเธอเองสงสัยว่าที่ทำภารกิจแปลกๆ แบบนี้ทำไปเพื่ออะไร แต่หนุ่มๆ ในชมรมตอบว่าเป็นความลับ ช่วงเวลาที่โซอึนอยู่ชมรมนี้ เธอได้เห็นมิตรภาพและความรัก ที่ทำให้เธอเปลี่ยนไปเป็นคนละคน
123
8.School 2013
เป็นซีรี่ย์ที่พูดถึงเรื่องราวของ นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ที่ต้องมีเรื่องวุ่นๆ ให้เข้ามาจัดการกับเด็กแสบเหล่านี้ โดย อีจงซอก จะมารับบท เป็น โกนัมซุน ( Go Nam Soon) นักเรียนมัธยมปลาย ผู้ซึ่งไม่มีความใฝ่ฝันอะไรในชีวิต คิมอูบิน ในบท(park Heung Soo)นักเรียนหัวรั้น สุดแสบ โดยมีครู หนุ่มสาว จางนารา ในบท (Jung In Jae) และ ชเว แดเนียล ในบท(Kang Se Chan) มารับหน้าที่ ปราบเด็กๆ เหล่านี้ ให้เดินถูกทาง และไปสู่ฝันได้สำเร็จ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่รวบรวมแฟชั่นชุดนักเรียนจากเหล่าไอดอลเกาหลี ถ้าใครได้ดูแล้วจะตกหลุมรักของพวกเขาเหล่านี้แน่นอน
123
9.The Heirs
ซีรีย์เกาหลีแนวใสๆ ที่ได้ดาราแม่เหล็กอย่างลีมินโฮและปาร์คชินเฮมาเป็นคู่จิ้น แถมยังได้ฟินกับดารานักร้องชื่อดังอีกคับคั่ง  เป็นเรื่องราวของเหล่าทายาทผู้ครอบครองวงการธุรกิจเกาหลี รวมทั้งเรื่องราวของความรักและมิตรภาพของนักเรียนม.ปลาย Kim Tan (Lee Min Ho) เป็นทายาทของเอ็มไพร์กรุ๊ป เขาเป็นคนหยิ่งยโส เอาใจตัวเองเป็นใหญ่ แต่กลับหลงรัก Cha Eun Sang (Park Shin Hye) สาวน้อยธรรมดาที่เป็นเพียงลูกสาวแม่บ้านของครอบครัวเขา ซึ่งต้องมาชิงรักหักสวาทกับ Choi Young Do (Kim Woo Bin) ทายาทรีสอร์ทยักษ์ใหญ่ ที่มีไอคิวเป็นเลิศแต่กลับใช้ในทางที่ไม่สร้างสรรค์ แถมKim Tan ยังต้องหนักใจกับเรื่องคู่หมั้น Rachel Yoo (Kim Ji Won) ทายาทโรงแรงสุดหรู สาวสวยผู้นำแฟชั่นที่ทั้งสวยและน่าหมั่นไส้ในเวลาเดียวกัน เรื่องนี้ดังเป็นพลุแตก ฮอตไปทั้งไทยทั้งเกาหลีเลยล่ะจ้า
123
10.school 2015 : Who are you?
เรื่องราวของนักเรียนโรงเรียนมัธยมในเขตกังนัม ของเกาหลีใต้ ซึ่ง Eun-Byeol เป็นนักเรียนสุดฮอตของโรงเรียนเอกชนแห่งนี้ เธอหายตัวไปอย่างลึกลับและหลังจากที่เธอกลับมา เธอกลับจำอะไรไม่ได้เลยแม้กระทั้งชื่อของตัวเอง และความทรงจำทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของเธอ ในขณะที่ Eun Bi คู่แฝดของ Eun-Byeol ที่อยู่ในบ้านเด็กกำพร้าต้องโดนเพื่อนในโรงเรียนกลั้นแกล้งเพราะเธอไม่มีพ่อ แม่ หลังจากที่ Eun-Byeol หายตัวไป Eun Bi ก็กลายมาเป็นสาวฮอตของโรงเรียนแทน Eun-Byeol เธอจะรื้อฟื้นความทรงจำได้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับเธอ และนั่นก็ทำให้เธอพบกับความลับของโรงเรียนด้วยเช่นกัน เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนไฮสคูลที่เพิ่งจบไปล่าสุด แถมยังแจ้งเกิดนักแสดงหลายคนเลยล่ะ
1 2 3 4

เรียบเรียงโดยแพรวดอทคอม

ที่มา : www.series8-fc.com, www.kodhit.com, www.lautanindonesia.com, www.korea.tlcthai.com

บทความนี้ถือเป็นทรัพย์สินของเว็บไซต์แพรว ห้ามผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง หรือทำซ้ำ อนุญาตให้แชร์บทความนี้ได้จากลิ้งค์นี้เท่านั้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up