ทำสีผม

ลดเสี่ยงผมเสีย!! รีวิวทำผมสีเทาแบบออร์แกนิค สวยปัง แถมยังเฮลตี้

Alternative Textaccount_circle
ทำสีผม
ทำสีผม

วันนี้ แพรวดอทคอม พารีวิวค่ะ ด้วยความที่เป็นคนรักเส้นผมมาก จะทำผมแต่ละทีก็ต้องเลือกแล้วเลือกอีก กลัวผมพังเป็นที่สุด บวกกับสภาพหนังศีรษะที่อ่อนแอและแพ้ง่าย ต้องคอยหลีกเลี่ยงส่วนผสมอย่างซิลิโคนเสมอ แต่เมื่อได้มารู้จักกับร้าน The Beauty Library ก็ต้องบอกว่าเลิฟมาก! ที่นี่ขึ้นเรื่องความออร์แกนิค เพราะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบออร์แกนิคหรือ Low Chemical ที่คัดสรรมาอย่างดีจากประเทศอิตาลีและอังกฤษ ช่วยถนอมเส้นผมตั้งแต่สระ ทรีทเม้นท์ไปจนถึง ดัด กัด และ ทำสีผม ขนาดผมสีแฟชั่นก็ยังออกมาสวยเก๋แบบที่ผมไม่เสียด้วยนะจ๊ะ เสียสตางค์แบบคุ้มค่าต้องมาที่นี่!

ด้านในร้านตกแต่งอย่างสวยงาม มีดอกไม้สีสันสดใสประจำแทบทุกมุมห้อง โต๊ะกระจกเรียงรายกันอย่างเป็นระเบียบ อบอุ่นและน่านั่งไปยาวๆ

เราเริ่มกันที่วิเคราะห์สภาพเส้นผม โดยมีผู้เชียวชาญด้านผมประจำร้านช่วยตรวจสุขภาพของผมว่าสามารถดัดหรือทำสีได้รึเปล่า ต้องบอกว่าที่ร้านจริงใจกับลูกค้าทุกคนมาก คือถ้าทำไม่ได้ก็บอกตามตรงว่าทำไม่ได้ เพื่อสุขภาพเส้นผม

มาถึงขั้นตอนการทำความสะอาดเส้นผม ทางร้านใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่ม Power Build แชมพูและครีมนวดออร์แกนิคที่มีสารสกัดจากเมล็ดทานตะวัน มะนาว แอปเปิ้ล และชาเขียว ช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้นุ่มเงางาม เพิ่มวอลุ่มให้ผมด้วยค่ะ ระหว่างสระก็จะได้กลิ่นหอมผ่อนคลายของราสเบอร์รี่และวานิลา ดีต่อใจสุดๆ

ความพิเศษของร้านนี้คือก่อนการทำสีจะต้องทำทรีทเม้นท์เพื่อปกป้องเส้นผมก่อน โดยใช้เสเปรย์ Power Build Revamp สูตรเข้มข้นฉีดบริเวณปลายผม เพื่อช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่ถูกทำร้ายจากสารเคมีมาให้แข็งแรง และลดการขาดร่วงของเส้นผม ส่วนบริเวณโคนผมมาสก์ด้วยเนื้อครีมเข้มข้นค่ะ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นของเส้นผมไว้

 

นวดเบาๆ แล้วใส่หมวกอบไอน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที เพิ่มความอุ่น เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ทรีทเม้นท์ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ก่อนฟอกสีผมทางร้านจะฉีดสเปรย์ Smoothe Plus Treatment ที่ช่วยปกป้องเส้นผมและ ลดอาการระคายเคืองของหนังศีรษะ ตามด้วยอัลมอนด์มิลค์ทรีทเม้นท์บำรุงบริเวณปลายผม

และแล้วก็มาถึงขั้นตอนการกัดสีผม ทางร้านใช้ผลิตภัณฑ์ Organic Colour Systems ที่มีค่ากรดและด่างที่เป็นกลาง มีสารสกัดจากโปรตีนข้าวสาลี ออร์แกนิคเอสเซ็นเชียลออยล์ และออร์แกนิคคาโมมายล์ ช่วยกัดสีผมอย่างทะนุถนอม กลิ่นหอมแบบธรรมชาติ คอนเฟิร์มว่าไม่มีอาการแสบหนังศีรษะ มึนกลิ่นจนรู้สึกวิงเวียนค่ะ

เทคนิคการทำไฮไลท์ของที่นี่ก็เริ่ดมาก งานละเอียดเรียกได้ว่าจับเส้นเรียงเส้นกันเลยทีเดียว

ทิ้งไว้ประมาณ 30 – 40 นาที จากนั้นก็ไปทำความสะอาดเส้นผม

เริ่มขั้นตอนย้อมผมสีเทาค่ะ ใช้สีแบบออร์แกนิคที่ผสมทรีทเม้นท์ Olaplex ช่วยบำรุงผมไปในตัว

เทคนิคการลงสีของที่นี่ เน้นการไล่เลเยอร์เพื่อความเป็นธรรมชาติ โดยจะลงบริเวณโคนให้เข้มกว่าเล็กน้อยและไล่สีให้อ่อนลง จากนั้นก็เบลนด์สีให้เข้ากัน จะได้สีผมดูเป๊ะและสมูธยิ่งขึ้น หลังจากลงสีเสร็จเรียบร้อย แรพทิ้งไว้ประมาณ 20 – 30 นาที แล้วจึงไปทำความสะอาดอีกรอบค่ะ

หลังจากทำความสะอาดเส้นผม ทางร้านจะทำทรีทเม้นท์ช่วยเสริมบำรุงเส้นผมอีกครั้ง รวมถึงฉีดสเปรย์บำรุงหลังสระ

ทำสีผม

ผลลัพธ์ของงานผมในวันนี้ สวยปังไหมคะ ^^

การทำสีผมแบบออร์แกนิคอาจจะมีอายุสีได้ไม่นานเท่าการทำสีแบบสารเคมี แต่เรื่องคุณภาพของสุขภาพเส้นผมรับประกันความเฮลตี้สมบูรณ์แบบได้ ปลอดกลิ่นแอมโมเนีย ไร้อาการแพ้ แสบ คัน! ขนาดคุณแม่ตั้งครรภ์หรืออยู่ระหว่างการให้นมลูกก็สามารถทำได้นะคะ

สาวคนไหนสนใจตามมาทดลองได้เลยนะจ๊ะ พิกัดร้าน The Beauty Library ตรงเข้าซอยสุขุมวิท 33 ร้านจะอยู่ทางด้านขวามือติดกับ Family Mart ใครนำรถส่วนตัวจอดซอยตรงข้ามได้เลยจ้า! เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 22.00 น. โทร 02-015-5969

มีโปรโมชั่นมาแจก!!!!! เพียงแคปหน้าจอคอนเท้นท์นี้แล้วโชว์ให้ทางร้านดู รับส่วนลด 10% ทันทีจ้า ตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือนมกราคม 2561 เท่านั้นนะคะ ของดีแบบนี้ห้ามพลาด!

เรื่อง : Anne
ภาพ : Jojojae

Praew Recommend

keyboard_arrow_up