ตาตก

กลัวแก่แค่ทำ 6 ข้อนี้ได้ด้วยตัวเอง ถ้าไม่อยากหน้าเหี่ยว คางย้อย คิ้วตก ตาตก ร่องแก้มลึก

Alternative Textaccount_circle
ตาตก
ตาตก
เมื่ออายุมากขึ้นหลายคนก็จะเริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวพรรณที่มีความหย่อนคล้อยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสังเกตได้โดยทั่วไปจากรูปหน้าที่เปลี่ยนแปลงไป แนวคาง และลำคอที่เห็นไม่ชัด คางห้อย คิ้วตก ตาตก รอยบุ๋ม ร่องแก้มที่ลึกขึ้น

สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เกิดจากความเสื่อมสภาพของผิวหนัง ซึ่งก็มีสาเหตุแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่เรื่องของพันธุกรรม ดีเอ็นเอ หรือแม้แต่กระทั่งการดำรงชีวิตและกิจกรรมต่างๆ ที่เราทำในแต่ละวัน คำถามก็คือ “เราสามารถลดเลือนหรือชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพหรือความชราของผิวพรรณอย่างไรได้บ้าง?” แพทย์หญิงทิวบุญ ศรีพจนารถ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโรคผิวหนังและความงามของผิวพรรณ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล บอกไว้ว่า

สาเหตุของการเสื่อมสภาพของผิว

สาเหตุของความชราหรือความเสื่อมของผิวนั้นเกิดขึ้นจากสองปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยภายใน เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังที่เป็นไปตามวัย ที่เป็นผลมาจากพันธุกรรมและอายุที่มากขึ้นตามธรรมชาติ และปัจจัยภายนอก ซึ่งเป็นริ้วรอยที่เกิดจากการทำกิจกรรมต่างๆ ในการดำรงชีวิต จากสิ่งแวดล้อมต่างๆ แม้กระทั่งแสงแดด รังสียูวี ความเครียด การพักผ่อนไม่เพียงพอ ฯลฯ ซึ่งปัจจัยแต่ละอย่างก็จะมีผลทำให้ผิวหนังเกิดสภาพความเสื่อมและการเปลี่ยนแปลง วิธีการรักษาริ้วรอยที่เกิดขึ้นนั้นก็จะแตกต่างกันออกไปด้วยเช่นกัน

สัญญาณเตือนอายุผิว

เมื่ออายุมากขึ้นริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าก็เริ่มปรากฏชัดเจนขึ้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงของสีผิวและจุดด่างดำต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งเป็นริ้วรอยแห่งวัยเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้นที่สามารถเกิดขึ้นได้เมื่อย่างเข้าสู่ช่วงอายุ 20-30 ปี ขึ้นไป

ผิวของเราจะเริ่มมีความหมองคล้ำ ขรุขระ และเริ่มมีริ้วรอยสะสมมากขึ้น บางคนอาจเกิดริ้วรอยรอบดวงตา มีถุงใต้ตาบวมและหมองคล้ำ หรือแม้กระทั่งรอยกระ ฝ้า ที่เกิดขึ้นจากการตากแดดหรือถูกแสงแดดเป็นเวลานาน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นสัญญาณแห่งวัยทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม เราสามารถฟื้นฟู ชะลอ และป้องกันการเกิดริ้วรอยเหล่านี้ได้หากเข้าใจถึงสาเหตุและมีการป้องกันอย่างถูกวิธี

คืนความอ่อนเยาว์สู่ผิว

ริ้วรอยเป็นสิ่งไม่พึงประสงค์ที่ก่อให้เราเกิดความกังวลใจเมื่อปรากฏขึ้นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้นการฟื้นฟูความงามให้กับผิวจึงเป็นเรื่องยาก โชคดีที่ปัจจุบันวิทยาการทางการแพทย์ได้พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างมาก ความก้าวหน้าทางด้านการแพทย์และ ตลอดจนความก้าวหน้าทางด้านสุนทรียศาสตร์ในรูปแบบต่างๆ นั้นสามารถช่วยฟื้นฟูผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ขึ้นมาได้อีกครั้ง ซึ่งในที่นี้หมอจะเน้นพูดถึงเรื่องของเทคโนโลยีการฟื้นฟูผิวแบบไม่ต้องผ่าตัดที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันกันค่ะ

ฟื้นฟูผิวแบบไม่ต้องผ่าตัด

ปัจจุบันนั้นสังคมให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ภายนอกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเรามีวัยที่สูงขึ้น หลายคนก็อาจหันไปพึ่งมีดหมอ เพียงเพราะหวังว่าจะได้ย้อนเวลากลับไปอ่อนเยาว์อีกสักครั้ง อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเทคโนโลยีทางการแพทย์เกี่ยวกับการเสริมความงามโดยไม่ต้องผ่าตัดได้พัฒนาไปอย่างมากมายและให้ผลลัพธ์ที่ยาวนานมากขึ้น จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ทำให้เราสวยจากภายในของสู่ภายนอกอย่างเป็นธรรมชาติได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปและยั่งยืน

ยกกระชับใบหน้าอย่างล้ำลึกโดยไม่ต้องผ่าตัดด้วยอัลเทอร่า

นวัตกรรมยกกระชับผิวหน้าอัลเทอร่า เป็นหนึ่งในเทคโนโลยียกกระชับที่ใบหน้า ลำคอ คาง และบริเวณผิวหนังที่หย่อนคล้อย ที่เป็น World Standard และผ่านการรับรองจากสถาบันที่เป็นที่ยอมรับอย่างองค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา US FDA ที่ควบคุมมาตรฐานเครื่องมือแพทย์ต่างๆ หากเครื่องมือตัวใดผ่านการรับรอง นั่นหมายถึง การการันตีผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย เห็นผลจริง และเชื่อถือได้ โดยใช้คลื่นพลังงานโฟกัสอัลตราซาวน์ ในการรักษาร่องลึกและริ้วรอยในบริเวณต่างๆ โดยพลังงานเหล่านี้จะถูกส่งผ่านเข้าไปยังชั้นกล้ามเนื้อใต้ผิวหนังในระดับความลึกที่ชั้นกล้ามเนื้อส่วนบน (SMAS Tissue Lifting) แบบเป็นจุดๆถี่ๆ เสมือนกับการเย็บตะเข็บผ้าที่ย้วยให้กลับมาตึงอีกครั้ง ทำให้เกิดการกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ผิวพรรณยกกระชับขึ้น

ใครบ้างที่เหมาะกับการทำอัลเทอร่า

อัลเทอร่าสามารถใช้แก้ไขอาการผิวหน้าหย่อนคล้อย กรอบหน้าที่หย่อนคล้อย ตาตก คิ้วตก ลดเหนียงใต้คาง ได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเห็นผลลัพธ์ในการรักษาอย่างเต็มที่ภายใน 3 เดือน โดยในการรักษาจะคงอยู่ได้นาน 1-2 ปี เลยทีเดียว

สวยได้โดยไม่ต้องพักฟื้น

ในการทำอัลเทอร่านั้น หลังจากที่ทำทรีทเม้นท์แล้ว สามารถกลับไปทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ โดยไม่ต้องพักฟื้นเลยค่ะ โดยหลังจากที่ทำจะมีเพียงรอยแดงอมชมพูเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งจะจางหายเป็นปกติภายใน 2-3 วัน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน และการดูแลผิวหลังจากทำทรีทเม้นท์นั้น แนะนำให้หลีกเลี่ยงแสงแดดในช่วงสัปดาห์แรก และควรทาครีมกันแดดควบคู่กันไปเพื่อปกป้องผิวให้แข็งแรงค่ะ

เคล็ดลับการดูแลผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอทำได้เองที่บ้าน

นอกเราสามารถฟื้นฟูปัญหาผิวด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์แล้ว ข้อสำคัญที่ในการดูแลผิวพรรณให้อ่อนเยาว์อยู่เสมอ คือ

  1.      งดสูบบุหรี่ และแอลกอฮอล์
  2.      รับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่
  3.      ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
  4.      ควบคุมความเครียด
  5.      ทาครีมกันแดด
  6.      ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อทำให้ผิวชุ่มชื่นอยู่เสมอ

ภาพ : Pexels

Praew Recommend

keyboard_arrow_up