‘นาเดีย’ เผย เป็นคุณแม่สายโหด เลี้ยง ‘น้องนพ’ เอ๊ะ…ยังไง?

นาเดีย เผย เป็นคุณแม่สายโหด เลี้ยง ‘น้องนพ’ เอ๊ะ…ยังไง?

เห็นแววความหล่อ และฉลาดตั้งแต่เด็กๆ สำหรับ ‘น้องนพมงคล’ ลูกชายสุดเลิฟของ นาเดีย กับ ม.ล.อภิมงคล โสณกุล เรียกว่าใครเห็นเป็นต้องหลงรัก ว่าแต่ทำไมคุณแม่สาวสวยต้องสวมวิญญาณเป็นคุณแม่สายโหดละ แพรวดอทคอมมีเฉลย

นาเดีย“เดียพูดได้เลยว่าการเลี้ยงลูกถือเป็นงานที่ท้าทายสุดๆ ในชีวิตแล้ว” คุณแม่นาเดียเล่าด้วยน้ำเสียงจริงจัง “ตอนเด็กๆ กินข้าวก็ยาก ไม่อุ้มก็ร้อง แต่พอขยับตัวได้ ทีนี้ซนใหญ่ แต่ก็มาจากที่เดียพยายามเลี้ยงลูกให้ค่อนข้างติดดินด้วยค่ะ คิดว่าเป็นเด็กผู้ชายก็ต้องเลี้ยงสมบุกสมบันนิดนึง เลยกลายเป็นเด็กถึก เถื่อน ล้มหน้าฟาด หินติดเต็มหน้า เลือดออกด้วยนะ แต่ไม่ร้องสักแอะ ลุกขึ้นมาเดินต่อเองเฉย เป็นเด็กที่แอ๊คทีฟมาก แต่ละวันเดียเลยต้องหากิจกรรมให้เขาผลาญพลังให้หมด เพื่อที่จะได้หลับ และยอมกินข้าว

นาเดีย

“แต่ตอนเขาอยู่โรงเรียนจะคนละเรื่องเลยนะคะ คุณครูบอกว่านพเป็นเด็กดีมาก เรียบร้อย กินข้าวเอง ให้ความร่วมมือกับทุกกิจกรรม แบ่งปัน อ่อนโยน แต่พอเจอหน้าแม่กลายเป็นอีกคนทันที(หัวเราะ) เหมือนเขารู้ว่าเวลาอยู่บ้านจะมีคนคอยทำโน่นทำนี่ให้ เลยไม่ยอมทำเอง ทั้งๆ ที่ทำได้ เรียกว่าถ้าอยู่บ้านเนี่ยจะค่อนข้างเอาแต่ใจ บางทีพยายามพูดดีก็แล้ว เบี่ยงเบนความสนใจก็แล้ว แต่เขาก็ยังงอแง เคยหนักข้อถึงขนาดทำลายข้าวของ เดียก็ขู่ว่าจะขับรถพาเขาไปโรงพัก เพราะเราสอนเขาเสมอว่าคนเราถ้าทำอะไรผิด ตำรวจก็ต้องจับ   เท่านั้นแหละเงียบกริ๊บ

นาเดีย

“หรือบางทีไล่ป้อนข้าวจนเหนื่อยแล้ว ไม่ยอมกินสักที ก็ไม่ต้องกิน จนเขาหิวเอง ไม่อยากนอนก็ไม่ต้องนอน แล้วห้ามนอนจนถึงตีห้าเลยนะ สุดท้ายก็หลับไปเอง ก็แหม… ลูกอยูสายโหด เราเป็นแม่บางทีก็ต้องใช้สายโหดบ้าง จริงไหมคะ(หัวเราะ)

“ตอนนี้เขา 3 ขวบครึ่งแล้ว เริ่มรู้จักที่จะเลือกทางเดินชีวิตเอง อย่างช่วงนี้ปิดเทอม เขาก็บอกเลยว่าไม่อยากเรียนซัมเมอร์สกูล ไม่อยากเรียนกิจกรรมอะไรเสริมทั้งนั้น ต่อต้านอย่างหนัก ยืนยันอย่างเดียวว่า อยากอยู่กับพ่อแม่ แรกๆ ยอมรับว่ากลุ้มใจ เพราะกลัวลูกเก่งไม่ทันคนอื่น แต่นึกอีกทีก็ชีวิตเขา ความสุขในช่วงปิดเทอมของเขา เราก็เข้าใจนะ

นาเดีย

“เดียว่าเขาเหมือนพ่อ ทั้งนิสัยที่ชอบกินอะไรคล้ายๆ กัน รวมทั้งหน้าตาด้วย พ่อตามใจ ในขณะที่เดียจะดุ เขาเลยรักพ่อมากกว่า ถามว่าอยากทำอะไร ตอบมาเลยว่าอยากอยู่กับพ่อ ทั้งที่พ่อนั่งเฉยๆ นะ  เขาก็บอกว่าอยากนั่งเฉยๆ กับพ่อ ติดพ่อมาก (ลากเสียงยาว)

นาเดีย

“โชคดีว่าพอเขาเริ่มโตก็เริ่มมีเหตุผล เดียเลยขอแบ่งเวลาไปทำงานบ้าง ตอนนี้ก็มีเป็นพิธีกรรายการ ‘คลับมันตรา’ แล้วก็เพิ่งเริ่มอ่านข่าวที่จีเอ็มเอ็มนิวส์ ทุกเย็นวันอังคารแค่นั้น เพราะหลักๆ ยังอยากใช้เวลาอยู่กับลูกมากกว่า กับจริงๆ อยากมีน้องให้เขาด้วย คิดว่าน่าจะดีกว่า โตขึ้นเขาจะได้มีเพื่อนคอยปรึกษาช่วยเหลือกัน ซึ่งที่ผ่านมาเดียก็ปล่อยมานานแล้วนะ

แต่ก็ไม่เห็นมาสักที อาจยังไม่ถึงเวลาค่ะ

เรื่อง : apinya 

ภาพ : @nadiakaaa

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up