drama

No drama! 10 คู่แท้ดารา ท้าพิสูจน์ ใครว่ารักบันเทิงไม่ยืนยง

drama
drama

เมืองไทยยุค 4.0 วันที่สังคมออนไลน์กลายเป็นกระแสหลัก และเรื่อง drama มีให้เห็นกันดกดื่น โดยเฉพาะดราม่าเตียงหัก รักล่มของดารา

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเวลามี drama  ข่าวดาราเลิกกัน แล้วสื่อออนไลน์-ออฟไลน์ สนุกกับการ ‘ขุด’ จนจำนวนข่าวครองพื้นที่สื่อประหนึ่งเป็นวาระแห่งชาติ มันทำให้เกิดภาพจำไปโดยปริยายว่า รักบันเทิงเป็นเรื่องเดี๋ยวด๋าว ลิสต์นี้แพรวดอทคอมจึงอยากท้าพิสูจน์ว่า รักบันเทิงที่ยืนยงก็มีอยู่นะจ๊ะ ด้วยเรื่องราวของ 10 คู่แท้คนบันเทิงที่แต่งงานใช้ชีวิตคู่ครองรักกันมาด้วยดี เอาเป็นตัวเลขไม่ต่ำกว่า 10 ปีก็ได้

หลายคู่เคยร่วมงานและให้หลักคิดในการครองเรือนกับนิตยสารแพรว หลายคู่เคยให้สัมภาษณ์ผ่านสื่ออื่น แต่เมื่ออ่านแล้วให้อีกกี่ปีผ่านข้อคิดนั้นก็ยังเป็นประโยชน์ จึงขออนุญาตินำหลักดีงามมาบอกกล่าวกันอีกครั้ง เพื่อประกาศว่า รัก(บันเทิง)ยืนยงนั้นมีอยู่จริง และที่สำคัญ no expired date ด้วยนะยูว์

วิลลี่-เยลหลี แมคอินทอช : แต่งงานมา 13 ปี(พ.ศ.2549)  

วิลลี-เยลหลีคุณวิลลี: อยู่กับเยลหลีมานาน มองตาก็รู้เรื่อง จะให้เริ่มต้นใหม่หาคนที่ดีกว่านี้คงไม่ไหว ซึ่งผมว่าไม่มีหรอก The Perfect One คนนั้นน่ะ ที่ผ่านมาผมก็เคยทั้งอกหักและหักอกเขา รู้แล้วว่าไม่มีใครเพอร์เฟ็กต์ เยลหลีดีสำหรับผมเท่านี้ก็น่าจะพอ อย่าลืมว่าถ้าตั้งมาตรฐานสูง เราจะโดดไปหาอีกคนและอีกคนไปเรื่อยๆ ที่สุดก็ไม่เจออะไร เพราะฉะนั้นถ้าเราเจอคนที่มีส่วนดีมากกว่าเสีย ก็ควรพอ

คุณเยลหลี : สำหรับเยลหลี วิลลีเพอร์เฟ็คท์ที่สุด ทีแรกบางด้านของเขาอาจเหมือนเพชรที่ยังไม่เจียระไน แต่พออยู่กันไปก็ค่อยๆ เจียจนสวยงาม และอะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับการที่เราเชื่อใจซึ่งกันและกันได้เสมอ ชีวิตเราสองคนเหมือนผ่านมาแล้วทุกฤดู และเดี๋ยวก็วนมาเจอใหม่ เยลหลีไม่คิดว่าเราต้องรักกันจี๊จ๋า บอกรักตลอดเวลา แต่ชอบให้รู้สึกจริงใจต่อกันมากกว่า

(ที่มาเรื่อง : แพรว ฉ. 10 พ.ค. 51 / ขอบคุณภาพ : IG@williemc666)

ธิตินันท์-โสภิตนภา ชุ่มภาณี : แต่งงานมา 16 ปี(พ.ศ.2546)

เจี๊ยบ-เบียร์คุณเจี๊ยบ : ชีวิตครอบครัวของเราไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบมาตลอด ไม่ได้รักกันจี๋จ๋าหรือหันหน้าแล้วยิ้มเข้าหากันตลอดเวลา ที่ร้ายใส่กันก็มี แต่เจี๊ยบมองว่าการทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติ ถ้าไม่ทะเลาะกันเลยสิแปลก แต่เมื่อไรที่ผิดใจกัน เราจะพยายามคิดถึงสิ่งดีๆ สถาบันครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจี๊ยบ แต่เป็นไปไม่ได้ที่เราจะทำหน้าที่เมียและแม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ในเวลาเดียวกัน แต่ก็ไม่ผิดที่จะพยายาม

คุณเบียร์ : เจี๊ยบเป็นคนง่ายๆ  ไม่ได้ต้องการอะไรมากมาย  นอกจากครอบครัวที่อบอุ่น  เพราะคุณแม่เขาเลี้ยงลูกมาคนเดียว  เขาเสียพ่อไปตั้งแต่เด็ก เพราะฉะนั้นผมจึงมีความอบอุ่นให้เขาเต็มแม็กซ์  บางทีอาจอบอุ่นไปจนเจี๊ยบรำคาญซะด้วยซ้ำ อะไรจะตัวติดกันมากขนาดนี้

(ที่มาเรื่องและภาพ : แพรว ฉ.10 ส.ค.49/ 10 เม.ย.60)

เจตริน-เก็จมณี วรรธนะสิน : แต่งงานมา 18 ปี(พ.ศ.2544)

เจ-ปิ่นคุณปิ่น : เราไม่จำเป็นต้องโลกสวยตลอดเวลา เรามีสิทธิที่จะสงสัย มีสิทธิที่จะงอน แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของคำว่าพอดี มีทัศนคติที่ดี คิดดี ให้เกียรติเขา เมื่อมีข้อผิดพลาดเราก็ต้องไม่ช่างจด ช่างจำ อะไรที่ไม่ดีก็ปล่อยผ่านไป อะไรที่ดีๆ ก็เก็บเอาไว้ และไม่ต้องทำอะไรให้มันยาก ไม่ต้องเยอะ เพราะบางทีเยอะเกินไปผู้ชายก็ไม่ชอบ รำคาญ สู้ง่ายๆ สบายๆ อารมณ์ดี แค่นี้เขาก็อยากอยู่ใกล้ๆ ไม่อยากไปที่อื่นแล้ว

(ขอบคุณที่มาเรื่อง : www.woman.mthai.com/ ภาพ :IG@kejmanee)

นุติ-กมลชนก เขมะโยธินแต่งงานมา 19 ปี(พ.ศ.2543)

กวาง-น็อต

คุณกวาง : คนเราพอมีเรื่องแล้วไม่หันหน้ามาหากัน สิ่งแทรกจะเยอะขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่สามหรือเหตุการณ์ต่างๆ หรือระหว่างนั้นอาจจะมีอะไรทำให้เกิดรอยร้าวมากขึ้น แต่คู่ของเราไม่เป็นอย่างนั้น มีปัญหาคุยกัน เคลียร์กันให้รู้เรื่อง  10 กว่าปีที่เราคบกัน ถ้าไปถามคนใกล้ตัวจะตอบได้ดีสุดว่าคู่ของเราเป็นธรรมชาติมาก เคยเป็นยังไงตั้งแต่แรก วันนี้ก็เป็นอย่างนั้น เพราะเราเปิดเผยตัวจริงตั้งแต่คบกัน ซึ่งกวางคิดว่าความเรียบง่ายไม่ได้แปลว่าจืดชืดนะ เพราะมันมีความสุข มันอบอุ่นสดชื่น และกวางก็อยากจะรักษาสภาพความรักความอบอุ่นแบบนี้ไปจนตาย

คุณน็อต : ชีวิตคู่ของเราค่อนข้างเป็นชีวิตที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา ไม่ได้มีอะไรขัดแย้งรุนแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราคบกันมาก่อนแต่งงาน เราเรียนรู้กันมาระยะหนึ่ง แล้วเรามารู้จักกันตอนโต ตอนแต่งงานก็ 30 กว่าแล้ว ไม่ใช่วัยรุ่นที่มีงอนกัน กวางอาจดูเหมือนง้องแง้ง แต่ไม่นะ เขาแมนมาก มีอะไรกวางจะพูดเลย หรือเป็นเพราะเราใจเย็นด้วยมั้ง คู่เราอยู่กันแบบเป็นธรรมชาติ มีบวกก็ต้องมีลบ มีไม่ดีแต่เดี๋ยวมันก็ดีเอง ซึ่งนี่คือความจริงของชีวิต

(ขอบคุณที่มาเรื่อง : นิตยสารภาพยนตร์บันเทิง วันที่ 18 เมษายน-1 พฤษภาคม 2555 /ภาพ : [email protected])

นพพล-ปรียานุช โกมารชุน : แต่งงานมา 21 ปี(พ.ศ.2541)

ตู่-นุชคุณตู่: ผมว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูด บอกรักใครเขาก็บอกกันได้ง่ายๆ แต่ไม่ใช่ว่าบอกแล้วจะทำให้อยู่กันรอดเสียเมื่อไร ความรักของผมเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างกันมากกว่า เลยออกมาในลักษณะของการกระทำ

คุณนุช : บางครั้งเขาทำอะไรน่าโกรธมาก แต่พอชั่งน่ำหนักดู ความดี ความรักที่เขาให้เรานั้นมันมากกว่า เพราะฉะนั้นเรื่องที่โกรธจึงกลายเป็นส่วนน้อย โยนทิ้งไปก็ได้ เพราะเรารู้แล้วนี่ว่าการมองโลก มองความรักของเรามันใกล้เคียงกัน

(ที่มาเรื่อง : แพรว ฉ.10 ก.พ.44/ ขอบคุณภาพ : IG@jungmu555)

สัญญา-อาทิตยา คุณากร : แต่งงานมา 22 ปี(พ.ศ.2540)

ดู๋-อุ๋ยคุณดู๋ :เราสองคนโตมาคนละแบบ ข้อเสียของผมคือเป็นคนไม่เด็ดขาด เจอปัญหาจะเลี่ยง แต่อุ๋ยตรงกันข้าม เขาวิ่งเข้าใส่ ผมยอม เขาไม่ยอม ทีนี้เมื่อมาอยู่ด้วยกัน เราก็ต้องปรับตัว และรับในความเป็นเขาให้ได้

คุณอุ๋ย : มีคนเตือนเยอะว่าทำงานด้วยกันระวังจะขัดแย้ง ยอมรับว่าเมื่อก่อนทะเลาะกันบ่อยมาก แต่ตอนนี้เราทำความเข้าใจและผ่านจุดขัดแย้งมานานแล้ว ที่ฝรั่งเขาบอกอยู่กันนาน 7 ปี 10 ปีอะไรนั่นก็มีส่วน เพราะพอมีปัญหาบางทีไม่จบที่บริษัท แต่ต่อที่บ้านด้วย ดีว่าเราสองคนมีนิสัยที่รู้ว่าผิดก็ขอโทษ ยอมรับในสิ่งที่พลาด ไม่ทิฐิ

(ที่มาเรื่องและภาพ : แพรว ฉ.25 พ.ย. 44)

ศรัณยู-หัทยา วงษ์กระจ่าง : แต่งงานมา 25 ปี(พ.ศ.2537)

ตั้ว-เปิ้ล

คุณเปิ้ล : คุณตั้วเป็นคนตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม  แล้วก็แมนๆ  เพราะเขาคงเข้าใจว่าเปิ้ลเป็นคนที่ไม่ง้องแง้ง  เราก็รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้ตรงดี  มองไม่ยากว่าชอบหรือไม่ชอบอะไร สิ่งสำคัญคือคนเราจะอยู่ด้วยกันก็ต้องอ่านใจกันออก

คุณตั้ว : ถ้าคนสองคนอยู่ด้วยกันแล้วมีทัศนะของความเป็นครอบครัวที่ไม่เหมือนกัน ก็มีโอกาสเกิดปัญหาได้ ยิ่งพอมาเป็นครอบครัวเดียวกันแล้ว เรามีทั้งญาติพี่น้องของสองฝ่าย  ทั้งการเชื่อมโยงญาติ  การดูแลครอบครัวเราเอง  การดูแลครอบครัวของกันและกัน  ทั้งหมดนี้ล้วนต้องการความเข้าใจที่ตรงกัน ซึ่ง ณ เวลาที่เราแต่งงานกัน ผมเห็นแล้วว่าถ้าเป็นครอบครัวแล้วมีลูก เปิ้ลมีคุณสมบัติของการเป็นแม่ได้  เพราะเขาให้น้ำหนักความสำคัญกับครอบครัวในมุมที่ผู้หญิงพึงจะมี

(ขอบคุณที่มาเรื่องและภาพ : นิตยสาร Secret 10 เม.ย. 59)

พงษ์พัฒน์-ธัญญา วชิรบรรจง : แต่งงานมา 26ปี(พ.ศ.2536)

พงษ์พัฒน์-ธัญญา

คุณอ๊อฟ : ผมพบชัยชนะมากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่มีภรรยา แดงเป็นคนชี้ให้ผมเห็นเป้าหมายของชีวิตและการทำงานบนพื้นฐานของโจทย์ใหม่ๆ นั่นทำให้ผมยังไม่เป็นอัลไซเมอร์(ยิ้ม) กำลังใจจากภรรยาทำให้ผมมีพลัง ซึ่งต้องขอบคุณเขา สัมผัสเบาๆ และคำปลอบโยนแสนเรียบง่ายอย่างคำว่า “ไม่เป็นไร” เป็นประโยคทองอันแสนมีค่าของลูกผู้ชายชื่อพงษ์พัฒน์ แต่ถ้าปลอบแล้วไม่หาย  เขาจะเปลี่ยนเป็นด่า คราวนี้ละหายเป็นปลิดทิ้ง

คุณแดง : ชีวิตคู่ยังไงก็ต้องเจอปัญหา เจออุปสรรค แต่เวลาเจอถ้าเราหยุดถามตัวเองว่าอดทนอีกนิดนึงไหม เดี๋ยวมันก็ผ่านไป ดีกว่าทำให้เราต้องแตกแยกกัน ทำใจเย็นๆ แล้วคุยกัน ถ้ามันมีพื้นฐานของความรัก ยังไงมันก็ไปต่อได้

(ที่มาเรื่อง :นิตยสาร lemonade ปี 2555 / ภาพ : IG@bewachi)

จอห์นนี่-จริยา แอนโฟเน่ : แต่งงานมา 29ปี(พ.ศ.2533)

จอนนี่-จริยา

คุณจอห์นนี่ : ชีวิตนี้ผมหาใครอย่างเมียผมไม่ได้อีกแล้ว ทุกช่วงเวลา ไม่ใช่เฉพาะช่วงที่ผมเกิดอุบัติเหตุ ป่วยไม่ป่วย เขาก็ดูแลผม เขาเสมอต้นเสมอปลาย เราก็อย่างว่านะ ผู้ชาย ช่วงหนึ่งผมก็คึกคะนองบ้าง ไปเฮๆ กับเพื่อนบ้าง ลืมๆ บ้าง แต่สุดท้ายผมก็ต้องกลับบ้าน และไม่ว่าจะภาวะไหน เมียผมรอ เขาพร้อมจะรับผมกลับบ้านตลอดเวลา เมาแค่ไหนก็มารอรับ ไม่เคยมีด่าสักคำเดียว ที่สุดเราก็จะเกรงใจด้วยตัวเราเอง คนเรามันต้องคิดได้ ไม่ใช่ยังจะมาทำอย่างนั้นอยู่ทุกวัน

คุณนก : การให้อิสระเป็นเรื่องที่ดี เวลาเห็นเขามองผู้หญิงน่ารัก นกจึงไม่ซีเรียส เพราะเวลาเราเจอผู้ชายหล่อๆ ยังมองเลย เป็นเรื่องธรรมชาติ นกไม่ได้สนับสนุนให้ผู้ชายเป็นแบบนี้ แต่ชีวตเป็นของเขาด้วย อยู่ที่ว่าเรารับได้ไหม จะทะเลาะหรือคุยเพื่อแก้ไข ซึ่งนกเลือกอย่างหลัง

(ที่มาเรื่องคุณนก : แพรว 10 ส.ค.50/ เรื่องคุณจอห์นนี่ : นิตยสารภาพยนตร์บันเทิง/ ภาพ : IG@anfonefanclub)

ฉัตรชัย-สินจัย เปล่งพานิช : แต่งงานมา 31 ปี(พ.ศ.2531)

ฉัตรชัย-สินจัย

คุณนกชาย : ทุกเช้าผมจะชงกาแฟดำใส่น้ำผึ้งไปวางไว้ที่หัวเตียง ทำมาตลอดตั้งแต่ใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกัน ตอนหลังผมเพิ่มรอบไปวางเวลาง้อ ซึ่งมักจะได้ผล คุณนกหญิงบอกว่าทำให้นึกถึงเรื่องดีๆ ที่เราทำให้กัน

คุณนกหญิง : คู่เราเจอข่าวแรงๆ เยอะ แต่นกถือคติว่า ไม่มีใครรู้ความจริงนอกจากเรา เพราะฉะนั้นจึงไม่ฟูมฟายกับเรื่องพวกนี้ ค่อนข้างชิน ข่าวก็แค่ข่าว ไม่มีอะไร ยิ่งต่อความยาวสาวความยืด เรื่องจะยิ่งบานปลาย สำคัญคือระหว่างเราไม่จำเป็นต้องมีบทพูดมาธิบายความในใจ การกระทำสำคัญกว่า

(ที่มาเรื่อง : แพรว ฉ.10 ก.ย.2555/ ขอบคุณภาพ : IG@noksinjai)

จริงๆ ยังมีคู่รักบันเทิงอีกหลายคู่ที่ครองรักกันมาด้วยความราบรื่น ซึ่งเราเชื่อว่าแต่ละคู่ต้องมีทริคเด็ดเคล็ดลับดีๆ แน่นอน อย่างคู่อมตะ อาต้อย-เศรษฐา และอาเปี๊ยก-อรัญญา ที่แต่งงานครองรักกันมานานกว่า 30 ปี ทั้งหมดนี้ช่วยยืนยันว่าคู่แท้ที่รักกันนั้นมีอยู่จริง และมีไม่น้อยในวงการบันเทิงซะด้วย

เรื่อง : Ghibli


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up