ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! ‘พลอย คารีสา’ จากเด็กอ้วนดำ…สู่เส้นทางนางเอกสวยสะเด็ด

ชีวิตตอนที่อยู่พัทยาเป็นอย่างไรบ้างคะ

          เรียบง่ายมากเลยค่ะ ตื่นเช้ามาเล่นกับหมา อาบน้ำ กินข้าว เล่นกับเพื่อน แล้วแถวบ้านมีสนามบินพารามอเตอร์ของพี่ชายอยู่ใกล้ๆ ก็จะไปเล่นบ้างอีกอย่างที่ชอบทำคือทำอาหารแจกจ่ายเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน รู้สึกสนุกมากๆ ทุกวันนี้เวลากลับบ้านไปจะมีเป้าหมายอย่างเดียวเลยคือ ใช้เวลาอยู่กับพ่อแม่ และหมา แค่นั้น ไม่ได้มีความต้องการอยากไปไหนเลย

พลอยเป็นคนจัดเวลาสนุกมาก ไม่ว่าเหนื่อยแค่ไหนจะต้องมีเวลาให้ตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะไปนวด สปา เล่นกีฬา ไปเจอเพื่อนๆ เราเจียดเวลาชั่วโมงหนึ่งเพื่อสร้างความสุขให้ตัวเอง คิดว่าคงน่าเบื่อหากต้องใช้ชีวิตเป็นเหมือนรูทีน พลอยอยากทำงานเหมือนได้ท่องเที่ยวหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลาค่ะ

IMG_6699 copy

ตั้งแต่เข้าวงการมาทางบ้านว่าอย่างไรบ้างคะ 

ก็เป็นห่วงค่ะ แต่คุณพ่อกับคุณแม่ให้โอกาสทางด้านการใช้ชีวิตมากๆ ท่านปล่อยให้เราเรียนรู้ชีวิต และเลือกทางที่เราอยากเดิน ถ้าไปรอดก็ยินดีด้วย แต่ถ้าไม่ประสบความสำเร็จท่านก็พร้อมอยู่เคียงข้างเราอยู่แล้ว วงการนี้ทำให้พลอยโตขึ้นระดับหนึ่ง เพราะความรับผิดชอบเยอะขึ้น เด็กอายุ 17 ปีที่ต้องตื่นตี 4 ทุกวันเพื่อถ่ายละคร 3 เรื่อง พลอยว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างหนักนะ แต่ในทางกลับกันก็สนุกดีค่ะ เพราะบางคนอาจไม่ได้มีโอกาสดีๆ แบบนี้ รู้สึกดีมากที่ผู้ใหญ่ให้เกียรติและเชื่อในตัวพลอย ให้ได้ลองแสดงฝีมือด้านการแสดง

IMG_6710 copy

ตั้งแต่มาอยู่กรุงเทพฯ บางทีก็แอบเหงานะ เพื่อนส่วนมากอยู่พัทยาหมดเลย ดีว่ามีเพื่อนที่รู้จักจากสายงานเพิ่มขึ้นมา ที่สนิทกันก็มีพี่ซาบีน่า เพราะอยู่ The Face มาด้วยกัน แล้วก็ยังมาเล่นซี่รี่ย์ Gossip Girl ด้วยกันอีก ที่สำคัญคือเป็นเด็กพัทยาเหมือนกันด้วย ประหลาดมากที่ซอยบ้านเราอยู่ใกล้ๆ กัน อาทิตย์หนึ่งเจอกันเกือบทุกวันเลยยิ่งทำให้เราคุยกันเยอะขึ้น สนิทกันมากขึ้น คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เพราะเราเป็นเด็กใหม่กันทั้งคู่ ก็ควรต้องสนับสนุนกันค่ะ

อยากให้เล่าถึงบรรยากาศในกองถ่าย Gossip Girl เป็นอย่างไรบ้างคะ 

สนุกมากๆ ค่ะ เหมือนจับปูใส่กระด้งสุดๆ เพราะวัยเราใกล้กัน เวลาจะแกล้ง เล่นมุกอะไรก็เข้าใจกัน

แล้วในกองใครโดนแกล้งมากที่สุดคะ 

พูดไปแล้วก็เหมือนเป็นข้ออ้าง แต่ด้วยความที่พลอยทำงานเยอะแล้วตัวละครที่เล่นคือบทแบลร์ ต้องใช้พลังงานเยอะมากจริงๆ เพราะผู้หญิงคนนี้ ใช้ชีวิตซับซ้อน ต้องเอาชนะตลอดเวลา ปกติเวลาถ่ายละครจะมีการปาร์ตี้ไม่เกิน 3 ครั้ง แต่เรื่องนี้มีปาร์ตี้ทุกอาทิตย์ เคยถ่ายฉากปาร์ตี้ตั้งแต่ 10 โมงเช้ายัน 6 โมงเช้าของอีกวัน โหลดมากค่ะ ดังนั้นถ้าซีนไหนไม่มีคิวเล่นก็จะแอบไปหลับ พลอยหลับได้ทุกที่ แล้วก็จะโดนทุกคนถ่ายรูปไปลงในกรุ๊ปไลน์เยอะมาก เคยบอกกับตัวเองว่าจะไม่หลับแล้ว เพราะไม่อยากโดนแกล้ง แต่ก็ห้ามตัวเองไม่ได้สักที ถ้าไม่มีโซฟาให้นอนก็ไปยืมเสื่อกองถ่ายมาปูนอน เป็นเด็กนอนง่ายมาก (หัวเราะ)

IMG_6712 copy

เห็นว่าเรื่องนี้มีฉากเลิฟซีนฮือฮามาก ยากไหม

ยากตรงสภาพจิตใจที่ต้องดูแลให้สบายมากที่สุด เพราะว่าค่อนข้างดาร์คแล้วต้องให้พลังเยอะ ถ้าดูแลจิตใจไม่ดีก็จะไม่มีแรงแสดง พลอยว่าการเล่นละครจริงๆ แล้วมันเหนื่อยมาจากข้างในมากกว่า อย่างฉากเลิฟซีนหนูมองว่าเป็นความท้าทายของเด็กอายุ 17 ที่ต้องเอาชนะใจตัวเองให้ได้ว่าเราคือนักนักแสดง ก่อนที่จะมาเล่นเรื่องนี้ ครั้งแรกที่ทีมงานส่งบทมาให้ พออ่านถึงฉากเลิฟซีนแล้วร้องไห้เลย คิดในใจว่าไม่เล่นแน่นอน เพราะรู้สึกว่าหนักมาก ได้คุณแม่เดินมาให้กำลังใจ บอกว่านั่นคือตัวละคร ไม่ใช่ลูกแม่ ลูกแม่เก่งมาก ต้องทำได้ คำพูดคุณแม่เหมือนเป็นแรงบันดาลใจให้เราเลยค่ะ ในเมื่อแม่เชื่อแล้วทำไมเราจะทำไม่ได้ เลยอยากลองฉีกกรอบการแสดงของตัวเองดูค่ะ

เคยได้ดูเรื่องนี้มาก่อนใช่ไหมคะ

เคยได้ยินค่ะ แต่มาเริ่มดูตอนที่กันตนาจะนำเข้ามาทำใหม่ เราก็ต้องดูเพื่อนำมาปรับให้เข้ากับตัวเอง ต้องหาความเป็นแบร์แล้วถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุดยอมรับว่าหนักแต่สนุก เรื่องนี้ทำให้เราเข้าใจมนุษย์มากขึ้น เพราะก่อนที่จะเข้าวงการเรายังเด็กกว่านี้เยอะมาก แต่พอได้เริ่มเล่นละครเหมือนเราได้อ่านทัศนะคติคนผ่านตัวละครหลายๆ ตัว ทำให้เวลาเจอใครก็จะเริ่มเข้าใจว่าทำไมเขาถึงคิดแบบนั้น หรือแสดงออกแบบนี้

IMG_67131 copy

เผื่อใจกับกระแสตอบรับมากน้อยขนาดไหน

 เปิดใจรับทุกคอมเม้นท์ค่ะ คำชมเป็นกำลังใจ แต่การติก็เป็นแรงผลักดันให้เราได้พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น จริงๆ ดีเสียอีก เราจะได้ไม่ต้องเดาไปเองว่ามีอะไรที่เรายังไม่ได้พัฒนา เป็นคนแข่งกับตัวเองมากกว่า

ตอนนี้ละครที่เล่นล้วนมีความยากง่ายแตกต่างกัน อย่างนางอายก็จะเด็กลงมานิดนึง เหนื่อยน้อยกว่า Gossip Girl เพราะการเอาชนะไม่เท่ากับไฮสคูลอเมริกา ส่วนทายาทอสูรจะเหนื่อยตรงการอิมโพรไวส์ เนื่องจากเราต้องเห็นภาพปีศาจต่างๆ นานา แล้วพลอยเป็นคนกลัวความมืดด้วย บางทีก็เหนื่อยจนเกือบอาเจียรเลยค่ะ(หัวเราะ)

IMG_6696 copy

ชีวิตตอนนี้ถ่ายละครอย่างเดียวเลยหรือเปล่าคะ

เดือนนี้มีถ่ายละครทุกวันเลยค่ะ ตอนแรกรู้สึกว่าเหนื่อยจังเลย เรายังเป็นเด็กทำไมต้องมารับผิดชอบอะไรเยอะขนาดนี้ แต่ถ้าคิดกลับกันสิ่งเหล่านี้คือ โอกาสที่เขามอบให้ เราก็ควรทำออกมาให้ดีที่สุด พอคิดบวกก็จะสนุกไปเองค่ะ

การใช้ชีวิตไม่มีหลักสูตรว่าวัยรุ่นต้องทำแบบนั้นแบบนี้ อย่างพลอยตอนนี้ก็จบม.6แล้ว แต่ยังไม่ได้เข้ามหาวิทยาลัย เพราะรู้สึกว่ายังไม่มีคณะที่เราชอบและอยากเรียนจริงๆ ปีนี้เป็นเหมือนปีทำงานและเดินทาง ทำให้เราได้รู้จักตัวเองมากขึ้น ก่อนที่จะเข้ามหาวิทยาลัย

“ฝากติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจให้พลอยด้วยนะคะ” 

เรื่อง : apinya

ภาพ : วรสันต์







 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up