ฮาหนักมาก Antman ฮีโร่ตัวเล็กคนล่าสุดจากมาร์เวล

antman3
ว่าแล้วก็ไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองเลยดีกว่า และความรู้สึกที่ได้รับหลังหนังจบลง พร้อมเอนด์เครดิตชวนตื่นตาถึงสองรอบด้วยกัน (ต้องรอดูนะ อย่าเพิ่งรีบลุก) ก็ทำให้พบว่า เฮ้ย หนังมันสนุกเกินคาด เป็นการเปิดตัวอีกหนึ่งฮีโร่ของมาร์เวลได้อย่างบันเทิง ยิ้มได้เกือบตลอดทั้งเรื่อง แถมยังหัวเราะได้ในหลายๆ ฉาก คนเขียนบทคือดีอ่ะ สอดแทรกอารมณ์ขันเข้ามาในหนังได้อย่างมีชั้นเชิง ตลกแบบธรรมชาติ ไม่ประดิษฐ์ นอกจากนี้ทีมนักแสดงนำยังดูเข้าขากันดี โดยเฉพาะแก๊งเพื่อนพระเอก เปิดคณะตลกมั้ย ทั้งนี้บางมุกก็อาจจะชวนนิ่งๆ บ้าง ถ้าใครเส้นลึกจะรู้สึกได้
antman2
ในส่วนของการเดินเรื่อง คล้ายๆ หนังมาร์เวลเรื่องอื่นๆ ที่ตอนต้นๆ จะเนือยๆ แต่ขอบอกเลยว่า เรื่องนี้เนือยจริง แต่สนุก มันสนุกด้วยเส้นเรื่องช่วงที่แนะนำแอนต์แมนว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร นั่นจึงชวนให้เราติดตามด้วยความอยากรู้ ก่อนที่กลางเรื่องไปสู่ครึ่งหลังจะเป็นเส้นลุย มุกตัวร้ายยังซ้ำๆ แต่ไม่ได้พังพินาศมากมายเหมือนเรื่องอื่นๆ น่าจะเป็นหนังฮีโร่ที่ทำความเดือดร้อนให้บ้านเรือนประชาชนน้อยสุดแล้ว ส่วนซีนดราม่าก็ถือว่าไม่แย่ แต่ก็ยังไม่สุด เหตุผลยังชวนมองแล้วพูดกับตัวเองได้อยู่ว่า เออ ฮีโร่ที่มีลูกแล้วนี่ต้องมากับเส้นเรื่องแบบนี้จริงๆ นะ
antman1
วกมาที่นักแสดงแบบรายคนเลยดีกว่า งานนี้ท็อปทรีสำหรับเรื่องนี้ต้องยกให้แอนต์แมน เล่นดี และหน้าเขาฮาอย่างเป็นธรรมชาติ ดูแล้วแบบไม่น่าเชื่อว่าจะมาเป็นฮีโร่ ได้ แต่ก็สามารถทำได้ดีกว่าที่คิด เช่นเดียว ดร.พิมม์ (รับบทโดยดาราระดับตำนาน ไมเคิล ดักลาส) ถือว่าท็อปฟอร์มมากนะ ทำให้หนังดูแพงขึ้นเลย และอีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือเพื่อนพระเอก แย่งซีนได้ตลอด ถือเป็นตัวประกอบที่เด่นและน่าจดจำมาก ส่วนนักแสดงหลักอีกสองคนอย่างนางเอกและตัวร้าย ก็ถือว่าเล่นดีตามบทบาท แต่ไม่ค่อยปังเท่าที่ควร ด้วยเพราะคนแรกแอบดูหน้าล้ำวัยไปหน่อยในบางมุม ขณะที่คนหลัง บทไม่ค่อยสมูธ ดูร้ายแบบเด็กเอาแต่ใจไปหน่อย
ถ้าถามว่าควรดูมั้ย #ถามใจเธอดู แอนต์แมนอาจไม่ใช่หนังฮีโร่ที่ดีที่สุดของมาร์เวล แต่มันคือหนังที่ใครเป็นแฟนอะเวนเจอร์สต้องไปดู เพราะนี่จะเป็นการแนะนำให้เราได้รู้จักกับหนึ่งในทีมอะเวนเจอร์สคนใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าบทบาทของแอนต์แมนจะได้ไปโผล่ในหนังมาร์เวลเรื่องอื่นๆ อย่างแน่นอน รวมทั้งเซอร์ไพรส์บางอย่างในตอนท้ายเรื่องด้วยเช่นกัน นอกจากนี้เวลาเราดูหนังเรื่องนี้ เราจะรู้สึกลุ้นไปกับเรื่องราวว่าจะมีตัวละครจากหนังมาร์เวลเรื่องไหนโผล่มาบ้าง (ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่พลาดอยู่แล้ว) ฉะนั้นใครชอบหนังฮีโร่มาร์เวล ไม่ควาพลาดด้วยประการทั้งปวง หนังสนุกเกินคาดจริงๆ นะเออ (9/10)
เรื่อง : คิมคานา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up