ใครว่าหวานเป็นลม ขมเป็นยา มาดูประโยชน์ดีๆ เพื่อผิวสวยจากของหวานอย่างน้ำตาลกันเถอะ

1.สครับน้ำตาลทรายแดง

1

ส่วนผสม

น้ำตาลทรายแดง 2 ถ้วย

น้ำมันมะกอก 1/2 ถ้วย

น้ำผึ้ง 1/4 ถ้วย

สูตรนี้ใช้สำหรับขัดตัวกันนะจ๊ะ หลายคนชอบไปสปาให้เสียเงินเสียทอง ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้ว ส่วนผสมก็ไม่ได้ต่างจากที่เราทำเองเลย ถ้าเรารู้วิธีทำและส่วนผสมก็ไม่จำเป็ยต้องเข้าสปาให้เวลาอีก ทำเองที่บ้านเลยก็ได้เพราะง๊ายง่าย ขัดอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง แค่นี้เราก็จะมีผิวที่เนียนนุ่ม แถมยังสุขภาพดีด้วยอีกนะเออ

2.สครับเท้าเปปเปอร์มินต์

2

ส่วนผสม

น้ำตาลป่นละเอียด 1 ถ้วย

น้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ

น้ำมันสกัดจากใบเปปเปอร์มินต์ (ใบสาระแหน่) 5-10 หยด

สาวๆ คนไหนเท้าแตก เท้าด้านฟังทางนี้เลยจ้า วันนี้เรามีสูตรสครับเท้าเปปเปอร์มินต์มาฝาก ส่วนผสมก็ตามนี้เลย ผสมให้ทุกอย่างเข้ากัน แล้วขัดก่อนอาบน้ำหรือหลังอาบน้ำก็ได้ ทำครั้งแรกแล้วเห้นผลเลยล่ะ จะรู้สึกได้ทันทีว่าเท้านุ่มขึ้น ถ้าทำบ่อยๆ จะช่วยให้ส้นเท้าที่แตกค่อยๆ เนียนขึ้น ต่อไปก็ใส่รองเท้าแตะได้แบบไม่ต้องอายใครแล้ว

3.แว็กซ์น้ำตาล

3

ส่วนผสม

น้ำตาล 1 ถ้วย

น้ำผึ้ง 1/2 ถ้วย

น้ำมะนาว 1 ลูก

นี่มันถึงยุคที่เราไม่ต้องไปถึงร้านเพราะเราสามารถทำแว็กซ์น้ำตาลเองได้ที่บ้านแล้วนะ ขอแค่มีส่วนผสมตามนี้ แล้วนำไปเคี่ยวในกะทะจนเดือด ให้เป็นสีน้ำตาลเข้ม แล้วก็พักให้เย็นก่อน จากนั้นก็นำมาแว็กซ์บริเวณที่เราต้องการได้เลย ไม่ว่าขนจั๊กแร้ ขนน่าแข้ง ก็สามารถทำได้ แถมถ้าเหลือแล้วยังเก็บไว้ใช้ครั้งต่อไปได้อีกด้วยนะ แค่นำมาเวฟเพียง 10 วินาที ก็ใช้ต่อได้แล้ว คุณสมบัติก็ไม่ต่างจากแว๊กซ์ที่เราซื้อเลย ถ้าใครลองทำแล้วอย่าลืมมาบอกต่อกันล่ะ

เรียบเรียงโดย : แพรวดอทคอม
ภาพ : www.dailymakeover.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up