TECH TODAY : REVIVING YOUR LIFE

TECH TODAY : REVIVING YOUR LIFE

สำหรับสาวกที่ชื่นชอบเทคโนโลยีที่นำเทรนด์ ล้ำสมัย อย่าพลาด TECH TODAY วันนี้เด็ดขาด เพราะแต่ละชิ้นที่นำมาแนะนำ ล้วนมีความน่าสนใจที่ต่างกัน ทั้งรูปลักษณ์ และฟังก์ชั่นการใช้งาน แต่รับรองว่าแต่ละชิ้นที่คัดมาแล้วนั้น โดนใจของใครหลายๆ คนแน่นอน

SiME Smart Headphones

TECH TODAY
เพื่อให้ได้รับความบันเทิงครบถ้วนบริบูรณ์มากขึ้น จะดีแค่ไหนถ้าเรามีเฮดโฟนที่ให้ทั้งเสียงและจอภาพส่วนตัวไม่ต้องแบ่งเผื่อใครในยามต้องการความบันเทิงแบบส่วนตั๊วส่วนตัว บริษัทแห่งหนึ่งในไต้หวันจึงพัฒนาเฮดโฟนที่ชื่อ“SiME Smart Headphones” ซึ่งมีจอภาพโปร่งแสงติดมาด้วย และสามารถพับเก็บได้ยามไม่ใช้งาน สามารถดูวิดีโอและฟังเพลงได้ผ่านสัญญาณบลูทูธ ตอนนี้ยังไม่มีขายแต่อนาคตมาแน่ พูดเลย

Digital Cooking Tables

TECH TODAY
โต๊ะทำกับข้าวแห่งอนาคตสุดล้ำ คิดค้นและพัฒนาโดยทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยลุนด์ และ The Eindhoven University of Technology ร่วมกับสถาบันดีไซน์ “IDEO” ที่ติดตั้งกล้องแบบบิลท์อินและเทคโนโลยีการจับภาพวัตถุดิบที่วางอยู่บนโต๊ะอาหารก่อนจะแสดงผลบนพื้นโต๊ะ เพื่อแนะนำสูตรและวิธีทำอาหารที่คำนวณมาแล้วว่าใช้วัตถุดิบบนโต๊ะได้คุ้มค่ามากที่สุด เพื่อลดปริมาณอาหารเหลือในบ้านเรือน แว่ว ๆ ว่าหากโปรเจ็คท์นี้สำเร็จโต๊ะนี้จะมีวางขายที่อิเกียในอนาคต

‘SolarPuff’ Lanterns

TECH TODAY
“SolarPuff” โคมไฟทรงลูกบาศก์ที่เก๋กว่าด้วยการใช้พลังงานแสงอาทิตย์อย่างเต็มรูปแบบ ทำจากผ้าชนิดพิเศษที่ทั้งทนทานและป้องกันน้ำ มาพร้อมหูหิ้วให้คุณถือติดไปใช้งานได้ทุกที่ ทั้งยังพับเก็บได้อีกต่างหาก สามารถใช้ได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง เวลาชาร์จแบตก็แค่นำไปตั้งในที่ที่มีแสงอาทิตย์เท่านั้น เหมาะอย่างยิ่งกับคนรักษ์โลกแต่มีสไตล์แถมยังช่วยให้ชุมชนที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึงได้มีแสงไฟในยามมืดมิดได้อีกด้วย เอ้า…เศรษฐีใจบุญทั้งหลาย ซื้อไปบริจาคกันไหม

Bold Knot Power Bank

TECH TODAY
อีกหนึ่งอุปกรณ์ตัวช่วยที่ขาดเธอแล้วเหมือนขาดใจ คือพาวเวอร์แบงก์ โดยเฉพาะที่มีขนาดเล็กและดีไซน์สวยอย่าง Bold Knot รูปร่างเหมือนเส้นไหมผูกเป็นปมกลม ๆน่ารัก น้ำหนักเบา เหมาะกับการพกพา แถมมีสายคล้องกับพวงกุญแจได้เสร็จสรรพ ส่วนคุณภาพนั้นเห็นจิ๋ว ๆ แบบนี้แต่ชาร์จแบตได้ไวเว่อร์นะจ๊ะ

ที่มา : คอลัมน์ TECH TODAY นิตยสารแพรว ฉบับที่ 861 ปักษ์วันที่ 10 กรกฎาคม 2558

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up