ท่าออกกำลังกาย เผาผลาญแคลอรี่แบบ 2 in 1 สไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์กิจวัตรประจำวัน

ท่าออกกำลังกาย เผาผลาญแคลอรี่แบบ 2 in 1 สไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์กิจวัตรประจำวัน

ผู้หญิงยุคใหม่อย่างเรานอกจากงานภายในบ้านที่ต้องดูแลรับผิดชอบแล้ว ก็ยังมีงานนอกบ้านให้ต้องรับผิดชอบอีก ชีวิตเวิร์กกิ้งวูแมนนี่มันเหนื่อยกว่าที่คิดนะ เพราะแบบนี้ไงล่ะถึงไม่มีเวลาว่างมาดูแลตัวเองหรือออกกำลังกายกับเขาสักที ทำให้นับวันความอ้วนเริ่มถามหา วันนี้เรามีวิธีการเผาผลาญแคลอรี่ที่ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ก็สามารถออกกำลังกายด้วย ท่าออกกำลังกาย เผาผลาญแคลอรี่แบบ 2 in 1 มาฝากกัน

ท่าออกกำลังกาย
1. มาเริ่มเผาผลาญแคลอรี่กันตั้งแต่ตื่นนอนกันเลยดีกว่า ครั้นจะไปฟิตเนสแต่เช้าก็คงไม่ทันเวลาเข้างาน งั้นต้องใช้เวลาในขณะที่เราทำกิจวัตรประจำวันนี่แหละมิกซ์แอนด์แมทช์ท่าออกกำลังกายเข้าไปด้วย อย่างท่าแรกเริ่มในขณะที่เรากำลังแปลงฟัน ซึ่งจากที่เคยยืนแปรงฟันเฉยๆ ก็เปลี่ยนเป็นเขย่งเท้าขึ้นลงๆ ไปด้วย เป็นการวอร์มร่างกายแบบเบาๆ
ท่าออกกำลังกาย
2. นอกจากนั้นยังสามารถออกกำลังกายในขณะที่เราทำผมอยู่นี่แหละ ใช่! ฟังไม่ผิด เพราะขั้นตอนการทำผมของสาวๆ ใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งเวลาเหล่านั้นสามารถนำมาออกกำลังกายได้เลย เช่น เปลี่ยนจากนั่งเก้าอี้แล้วม้วนผมหรือไดร์ผมอยู่นั้น เป็นยืนทำผม พร้อมกับกางขาออกจากกัน ทำท่าลุกนั่งไปด้วย ได้ทั้งทรงผมเก๋ๆ แถมยังได้ออกกำลังกายอีกด้วยนะ
ท่าออกกำลังกาย
3. หรือใครที่กำลังทำงานบ้านอยู่ ซึ่งความจริงแล้วการทำงานบ้านก็ถือเป็นการช่วยเผาผลาญแคลอรี่เช่นกัน แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราใส่ท่าออกกำลังกายเข้าไปด้วย ทำให้ยิ่งเผาผลาญแคลอรี่มากกว่าเดิม อย่างท่าในรูปก็คือ สามารถทำได้ขณะที่เรากำลังดูดฝุ่น ก็เปลี่ยนเป็นท่าออกกำลังกายซะเลย
ท่าออกกำลังกาย
4.หรือใครจะใช้พื้นที่ในบ้านให้เป็นประโยชน์ อย่างโต๊ะอาหารในห้องครัว ท่าทางดูแข็งแรงรับน้ำหนักเราได้ ก็จัดไปเลยกับท่าซิทอัพง่ายๆ ด้วยการผลักตัวเองโดนใช้โต๊ะอาหารเป็นตัวรับน้ำหนัก ซึ่งการยืนซิทอัพจะทำง่ายกว่าท่าซิทอัพแบบนอน เหมาะกับผู้ใหญ่ที่ไม่สามารถออกกำลังกายหนักๆ ได้
ท่าออกกำลังกาย
5. แม้แต่เก่าอี้ในห้องทำงาน ยังมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เป็นเครื่องออกกำลังกายสำหรับส่วนบนได้ตั้งแต่แขน หน้าอก หรือหัวไหล่ ลองดูนะเพราะถ้าเราเอาแต่นั่งทำงานทั้งวัน โดยไม่บริหารร่างกายบ้าง จะทำให้เราอ่อนล้าเอาง่ายๆ
ท่าออกกำลังกาย
6. มันอาจจะฟังดูขำหน่อยถ้าเราบอกให้คุณเปลี่ยนการนั่งประชุม เป็นเดินคุยแทน แต่คิดดูสิ นอกจากจะได้ออกกำลังกายไปด้วย การประชุมในที่โล่งๆ ไม่ใช่ห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ น่าจะช่วยให้บรรยากาศการประชุมดีขึ้น ไม่ตึงเครียดจนเกินไปก็ได้นะ
ท่าออกกำลังกาย
7. ข้อนี้ทำได้ง่ายมากๆ เพราะส่วนใหญ่เราใช้เวลาดูทีวี ดูละครกันหลายชั่วโมงอยู่แล้วใช่ไหม งั้นเปลี่ยนจากนอนดู หรือนั่งดูทีวีเฉยๆ เป็นซิทอัพไปด้วยเป็นไง เป็นการช่วยดึงความสนใจจากที่ต้องคอยนับตัวเลขว่าเราซิทอัพได้เท่าไหร่แล้ว เป็นทำไปเรื่อยๆ ในขณะดูทีวี เผลอๆ ซิทอัพได้เยอะกว่าที่เรามาจดจ่อนับตัวเลขอีกด้วยซ้ำ
ท่าออกกำลังกาย
8. ใช้บันไดที่บ้านให้เป็นประโยชน์ด้วยท่าออกกำลังกายแบบสก๊อตจั้มขึ้นลงบันได แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าท่านี้ไม่เหมาะสำหรับบันไดที่มีความสูงมากๆ เพราะจะเป็นอันตรายได้ และแน่นอนว่าอย่างน้อยๆ ต้องเป็นคนมีความชำนาญพอสมควรเลยแหละ
ท่าออกกำลังกาย
9. ที่อยากจะแนะนำก็คือถ้าเป็นไปได้ให้ฟังเพลงไปด้วยนอกจากจะช่วยเรื่องสภาพจิตใจยังทำให้เราผ่อนคลายหรืออารมณ์ดีแล้ว ยังช่วยเผาผลาญแคลอรี่อีกด้วยนะ เพราะขณะที่เราฟังเพลง เรามักจะขยับร่างกายไปตามทำนองอยู่แล้วนั่นเอง

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : www.listotic.com/sneaky-ways-to-burn-more-calories-every-day/12/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up