เบลล์ เกิร์ลลี่เบอรี่ ออกหนังสือ ‘สวยประหยัดจากก้นครัว’ กับแพรว

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่ ออกหนังสือ ‘สวยประหยัดจากก้นครัว’ กับแพรว

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่ ตัดสินใจออกพอกเก็ตบุ๊ค ‘สวยประหยัดจากก้นครัว’ กับแพรว แนะนำเคล็ดลับความสวยให้สาวๆ ได้สวยกันง่ายๆ แบบประหยัด โดยพร้อมเปิดตัววันที่ 9 เดือน 9 ที่จะถึงนี้เวลาบ่าย 2 เป็นต้นไปที่ร้าน ALL ARE EGGs แยกพงศ์เพชร ว่าแล้วมาอัพเดทชีวิตของเธอกันดีกว่า

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่

เบลล์ : ชีวิตเบลล์ช่วงที่ผ่านมาก็สนุกดีนะคะ ได้ทำอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยทำ ได้เขียนหนังสือชื่อ “สวยประหยัดจากก้นครัว” กับสำนักพิมพ์นิตยสารแพรว เปิดร้านขายขนมเกี่ยวกับไข่ ซึ่งทำมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว  และล่าสุดขายก๋วยเตี๋ยวไข่ต้มยำซีฟู้ดเพิ่มด้วยค่ะ เพิ่งซื้อแฟรนไชส์มาจากจันทบุรี ร้านอยู่ตรงถนนงามวงศ์วานใกล้แยกพงศ์เพชร ชื่อร้าน ALL ARE EGGs เป็นก๋วยเตี๋ยวจัดเต็มไม่มีหวงเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง ปลาหมึก หอยตัวโตๆ น้ำซุปเข้มข้นตามต้นฉบับ”

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่

Q :ถามถึงเรื่องเขียนหนังสือหน่อย                                                                     

เบลล์ : เริ่มต้นจากว่าเบลล์เป็นคนชอบเรื่องสวยๆงามๆ แล้วทำงานในวงการบันเทิงก็ต้องดูแลตัวเอง ถ้าไม่ดูแล เวลาออกไปข้างนอก คนอื่นเขาเห็นก็อาจรู้สึกไม่ดี เรื่องนี้เป็นเรื่องจำเป็น และเราเป็นคนชอบดูแลตัวเองอยู่แล้ว พอมีคนมาถามเรื่องนี้ เราก็ชอบแชร์ ยิ่งพอสนใจและทำตรงนี้มากขึ้น ก็รู้มากขึ้นเรื่อยๆ จนได้มาคุยกับสำนักพิมพ์นิตยสารแพรวว่า อยากจะทำหนังสือ ซึ่งเป็นโอกาสที่เราจะได้แชร์สิ่งที่รู้ให้คนที่สนใจเกี่ยวกับความสวยความงามของผู้หญิงมากขึ้น

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่

ความรู้ที่นำมาเขียน เบลล์ได้มาจากหลายแห่งมาก คุณแม่บอกบ้าง พี่ที่รู้จักบอกบ้าง ได้ลองเองบ้าง ฯลฯ จากนั้นก็เอามาปรับใช้ให้เหมาะกับตัวเอง และคนอื่นๆ อ่านแล้วก็สามารถเอาไปใช้ได้ เพราะสูตรบางสูตรที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย อินเตอร์เน็ตอะไรนี่ ไม่ใช่ว่า อ่านเจอแล้วเอาไปใช้ได้เลย บางสูตรบางครั้งเขาเอามาลง โดยไม่เคยลอง เขาจึงไม่เคยรู้ว่า สูตรนั้นนี้เหมาะกับเขาจริงหรือเปล่า หรือใช้แล้วมีผลข้างเคียงอะไรมั้ย คนเข้าไปอ่านก็ใช้ประโยชน์ไม่ได้จริงในหลายๆสูตร แต่เบลล์อ่านแล้วเห็นว่าสูตรไหนน่าสนใจก็เอามาปรับ แล้วลองใช้ดูให้เหมาะกับสภาพผิว ถ้าได้ผลดีจริงๆ ถึงเอามาบอกต่อค่ะ

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่

สำหรับคอนเซปท์ของหนังสือเล่มนี้ อย่างแรก คือ วัตถุดิบที่ใช้หาได้ง่าย ประหยัดเวลา และประหยัดเงิน สามารถทำได้จริง ถ้าอยู่บ้านก็แค่เปิดตู้เย็นหาเอามาทำให้สวยได้แล้วค่ะ”

Q : ได้ยินว่า เบลล์ทำเครื่องสำอางแบรนด์ตัวเองด้วย

เบลล์ : ใช่ค่ะ ทำมาเกือบจะ 3 ปีละ ชื่อแบรนด์ว่า Be Bella แต่ไม่ได้วางขายในเมืองไทยมาก จะมีก็ที่ร้าน eve & boy สยามสแควร์ ขอนแก่น มหาสารคาม เบลล์เน้นไปที่เออีซีด้วย ตอนนี้ก็บุกเบิกไปเปิดที่กัมพูชากับลาว บินไปเซอร์เวย์ตลาดเองเลยว่า สินค้าเราเหมาะกับลูกค้าที่นั่นมั้ย เป็นสมุนไพรไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีสารกันเสียหรือสารเคมีใดๆ

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่

“จุดเริ่มต้นที่ทำมาจากตอนที่ถ่ายรายการ Beauty Be Belle สองสามปีก่อน แล้วเห็นศักยภาพของสมุนไพรว่า ใช้ดีนะ ไม่ใช่เบลล์ใช้คนเดียว แต่ช่างไฟเขาถ่ายเสร็จก็ตักกลับไปให้แฟน คนอื่นๆ ก็ตักไปให้เพื่อนๆใช้ เราก็เห็นละว่า ได้ผลจริง สมุนไพรมีเสน่ห์ เป็นอะไรที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก กระทั่งต่างชาติเขาก็ชอบในความเป็นไทยมาก แล้วทำไมเราเป็นคนไทย ถึงไม่ดึงจุดนี้ออกมา เบลล์จึงอยากให้คนรู้จักได้ใช้ประโยชน์ของสมุนไพรไทยค่ะ”

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่

Q : ยังมีผลงานในวงการบันเทิงมั้ย

เบลล์ : ก็ยังมีอยู่ค่ะ มีไปรายการต่างๆบ้าง แต่ละครนี่ไม่สามารถไปถ่ายได้ เพราะมีร้านกับแบรนด์สมุนไพรที่กำลังทำ อาจจะอีกพักใหญ่ ถึงจะกลับไปเล่นได้ แต่ร้องเพลงนี่ ล่าสุดก็ทำควบคู่กับหนังสือ สวยประหยัดจากก้นครัว เล่มนี้ ใกล้จะได้ฟังกันละค่ะ เพราะจะเปิดตัวทั้งเพลงและหนังสือที่ร้าน วันพุธที่ 9 กันยายนนี้ ตั้งแต่บ่าย 2 ถึง 4 โมงเย็น ใครสะดวกว่างมาร่วมงาน ก็ยินดีนะคะ ส่วนการกลับร่วมร้องเพลงกับเพื่อนๆเกิร์ลลี่ เบอรี่ ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกันว่าจะทำโปรเจ็คท์ใหม่อะไรมั้ย

“แต่ถ้ามีโอกาสก็น่าจะได้มาร่วมกันค่ะ”

เบลล์  เกิร์ลลี่เบอรี่

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up