โศรดา ศรประสิทธิ์ กับไพรเวทเพ้นต์เฮ้าส์หรูขาวโก้สไตล์อังกฤษ (ตอนที่2)

โศรดา ศรประสิทธิ์ กับไพรเวทเพ้นต์เฮ้าส์หรูขาวโก้สไตล์อังกฤษ (ตอนที่2)

ถ้าใครที่ติดตามแพรวอยู่บ้าง คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับคุณจุ๊ – โศรดา ศรประสิทธิ์ ผู้ที่เขียนคอลัมน์ Celeb Blog ให้เว็บไซต์นิตยสาร แพรว praew.com ของเรานั่นเอง วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเปิดบ้านคุณจุ๊ และแวะทักทายพูดคุยกับ Celeb Blogger คนเก่งของเรา ตามไปดูกันเลย
โศรดา ศรประสิทธิ์

Brilliant & Million ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งน้องใหม่ไฟแรง

บริลเลียน แอนด์ มิลเลียน จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาออกแบบ สื่อและทำกิจกรรมการตลาดด้านสื่อดิจิทัลออนไลน์แบบครบวงจร มีเว็บไซต์ด้านไลฟ์สไตล์ www.chicministry.com ก่อตั้งมาราว 7 ปี จากพนักงานไม่ถึงสิบคน ปัจจุบันมีบุคลากรราวเกือบร้อยคนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อีกทั้งได้รับรางวัลการันตี Thailand Digital Agency of the Year 2012 Silver Award และรางวัล Thailand Digital Agency of the Year 2013 Gold Award และรางวัล Thailand Digital Agency of the Year 2014 Silver Award จาก Campaign Asia Pacific ประเทศสิงคโปร์

แม้เป็นน้องเล็กในวงการดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง แต่ถือได้ว่าเล็กพริกขี้หนู จากอดีตแอร์โฮสเตสที่หยุดอาชีพที่เป็นที่ใฝ่ฝันของหลายคน สู่การเรียน ทางด้านการตลาดอย่างจริงจังโดยมีความชอบเป็นแรงผลักดัน

โศรดา ศรประสิทธิ์

“ถ้าให้มองย้อนกลับไปสมัยเด็ก จุ๊ชอบสังเกตพฤติกรรมคน ชอบคุย ชอบสื่อสาร เป็นนักกิจกรรมตัวยง รู้สึกสนุกทุกครั้งที่ได้คิดและทำอะไรใหม่ ๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ถึงจุดหนึ่ง เรา รู้ว่านี่คือสไตล์ของนักการตลาด จึงคิดอยากลองไป ศึกษาทางด้านนี้ดูจริงจัง ตัดสินใจลาออกจากงานที่รัก พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน (Flight-Attendant) ประจำสายการบิน Alitalia ที่ทำมา 7 ปี ไปศึกษา ต่อ MA : Management London Metropolitan University แล้วกลับมาทำงานด้านการตลาดในบริษัทชั้นนำด้านการเงิน และการธนาคาร ก่อนจะออกมาตั้งบริษัทเอเจนซี่ รับออกแบบสื่อ ทุกชนิด ก่อนจะเปลี่ยนเข้าสู่ธุรกิจทางด้านการตลาดและสื่อออนไลน์ อย่างจริงจัง

“ความที่จุ๊ชอบโลกออนไลน์มาตั้งแต่ไหนแต่ไร เรียกได้ว่าอยู่สังคม เว็บไซต์พันทิปมาตั้งแต่สมัยแรก ๆ ทำให้เห็นว่าแนวโน้มทางการตลาด ด้านดิจิทัลจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อย่างแน่นอน บวกกับเรามีประสบการณ์ ทางด้านการตลาดอยู่แล้ว อีกทั้งยังได้บุคลากรที่ดี ที่พร้อมจะเรียนรู้ และเติบโตไปด้วยกัน จึงทำให้งานขับเคลื่อนไปได้ดี

โศรดา ศรประสิทธิ์

“ถามว่าช่วงแรกมีขลุกขลักไหม แน่นอนว่าทุกงานคือการเรียนรู้และ มีอุปสรรคเป็นธรรมดา บางงานคาดการณ์ผิด แต่เพื่อให้ผลงานออกมา สมบูรณ์แบบที่สุดยังเคยยอมขาดทุนมาแล้ว

“ทุกวันนี้ที่บริษัทได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าที่เป็นแบรนด์ชั้นนำ ต่าง ๆ ทั้งบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าอุปโภคบริโภค สถาบันการเงิน เพราะทีมเราใช้ใจทำทุกคน งานทุกชิ้นต้องดีเยี่ยมให้ลูกค้าพึงพอใจที่สุด

“ทุกคนในบริษัทคือครอบครัว เราทำงานเป็นทีมเวิร์ค รักและ ให้เกียรติกัน นี่คืออีกสิ่งที่เป็นหัวใจของการทำงานให้ประสบความสำเร็จ และบุคลากรของบริลเลียนหลายคนก็ออกไปเติบโตอยู่ในตลาดดิจิทัล มาร์เก็ตติ้งระดับแถวหน้า รู้สึกภูมิใจที่ได้สร้างคนคุณภาพให้วงการนี้”

โศรดา ศรประสิทธิ์

ความสนุกในการทำงานของคุณจุ๊ไม่จำกัดอยู่เฉพาะการบริหาร ในธุรกิจที่เธอก่อตั้ง ยังต่อยอดไอเดียหลากหลายสู่งานทางด้านอื่นอีก

“จุ๊ไม่ชอบอยู่นิ่ง น้อง ๆ ที่บริษัทชอบแซวว่าพี่จุ๊ไฮเปอร์ (หัวเราะ) นอกจากงานที่ทำประจำ ยังเป็น Celeb Blogger ทางด้านเทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ให้เว็บไซต์นิตยสาร แพรว praew.com อีกทั้ง ยังเป็นอาจารย์พิเศษ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ วิทยากรรับเชิญ บรรยาย Online Marketing ให้มหาวิทยาลัยชั้นนำต่าง ๆ

สนุกกับการได้ทำอะไรใหม่ เป็นเหมือนพลังที่คอยชาร์จแบต ให้ตัวเอง”

เรื่อง : LilyBlossoms

ภาพ : กฤตธี ผ่องเสรี, วรสันต์ ทวีวรรธนะ

ที่มา : คอลัมน์ STYLE EXCLUSIVE นิตยสารแพรว ฉบับที่ 866 ปักษ์วันที่ 25 กันยายน 2558

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up