เปลือยหัวใจ ‘อ้อม – กานต์พิศชา’ เล่าเรื่องชีวิต อีโรติกแค่ในจอ

ทราบมาว่าอ้อมเริ่มต้นจากการประกวดนางงามมาก่อน

อ้อม : ใช่ค่ะ ตอนนั้นมีพี่ที่รู้จักกัน เขาเห็นว่าเรามีแววไปได้ก็เลยชวนให้ไปประกวด ตอนนั้นอ้อมอายุประมาณ 22 ปี เราก็ยังไม่ค่อยรู้เรื่องในวงการอะไรมากด้วย ก็ไปแบบงูๆ ปลาๆ มาก ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเลย พอไปประกวดที่เวที Miss Thailand World ก็ได้ตำแหน่งรองมาค่ะ

talk-maebia8สวยถึงขั้นมีคนชวนไปประกวด แบบนี้สมัยเรียนก็น่าจะฮอตไม่น้อย

อ้อม : (หัวเราะ) ไม่ถึงขนาดนั้น (เสียงสูง) อ้อมเป็นรองดาวคณะเฉยๆ ค่ะ ไม่ถึงขั้นเป็นสาวฮอตอะไรเลย และที่ได้เป็นก็เพราะอาจารย์พาไปประกวด ไม่ได้ตั้งใจจะไปเองเหมือนกัน

หลังจากที่ได้ตำแหน่งในเวที Miss Thailand World แล้ว ได้เขยิบเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงบ้างหรือเปล่า

อ้อม : พอจบการประกวดอ้อมก็มีสัญญาอยู่กับทางบีอีซีค่ะ ช่วงนั้นก็มีโอกาสได้ไปทำงานเพื่อสังคมกับทางกองประกวด และตอนนั้นก็ยังเรียนหนังสืออยู่ด้วย เลยยังไม่ได้เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงเต็มตัว ก่อนหน้านี้ก็มีถ่ายแบบบ้าง แต่ไม่ได้ขึ้นปกเหมือนทุกวันนี้ และมีไปทำรายการกับพี่อ้วนให้เราไปลองฝึกพูด พี่อ้วนนี่เหมือนเป็นคุณแม่เลยค่ะ (หัวเราะ) เขาเคยเห็นอ้อมจากการประกวด และเป็นคนที่พาอ้อมให้ได้เข้าไปเซ็นสัญญากับทางสหมงคลฟิล์มด้วย

talk-maebia1

ผลงานเรื่องแรกหลังจากที่เซ็นสัญญากับค่ายหนัง จริงๆแล้วไม่ใช่เรื่องแม่เบี้ยใช่ไหม

อ้อม : ใช่ค่ะ จริงๆ แล้วพออ้อมมาอยู่ที่นี่ ก็ได้ไปเรียนการแสดงกับหม่อมน้อย ไปเป็นลูกศิษย์ของหม่อม ช่วงนั้นเลยมีโอกาสได้ไปลองเล่นเรื่องจันดาราอยู่ 1 ซีน ถือเป็นการลงไปสอบสนามจริงก่อนค่ะ

จบเรื่องจันดาราไปแล้ว เรารู้มาก่อนไหมว่าเดี๋ยวจะต้องมาเล่นเรื่องแม่เบี้ย

อ้อม : ไม่ทราบเลยค่ะ แต่พอรู้ว่าหม่อมจะให้อ้อมเล่น อ้อมก็รีบตอบตกลงเลย คืออ้อมดีใจมาก โดยที่ยังไม่รู้ด้วยว่าจะเป็นไง ไม่ได้คิดว่าเป็นอีโรติกหรืออะไรเลย รีบรับก่อนเดี๋ยวหม่อมเปลี่ยนใจ เพราะส่วนใหญ่หม่อมเขาทำงานกับคนที่มีชื่อเสียง ทำงานกับนักแสดงชั้นนำมาเยอะ ถ้าอ้อมได้มีโอกาสได้เล่นหนังของหม่อม อ้อมว่ามันเป็นโอกาสที่คงหาที่ไหนไม่ได้แล้ว เพราะเราก็จะได้พัฒนาฝีมือการแสดงของตัวเองด้วย

talk-maebia4ทำงานกับหม่อมน้อยเป็นอย่างไรบ้าง ดุไหม

อ้อม : ท่านเป็นคนจริงจัง และซีเรียสกับงานมากกว่าค่ะ คือพอถึงเวลาทำงานก็คือทำงานต้องเป๊ะ ตามที่ท่านวางไว้ แต่เวลาท่านสอนการแสดงในฐานะของครูท่านก็ใจดีกับลูกศิษย์ทุกคนค่ะ

ตอนนี้กระแสของแม่เบี้ยมีคนวิจารณ์ค่อนข้างเยอะ ตัวเราเองรู้สึกอย่างไรบ้าง

อ้อม : จริงๆ เราทำใจตั้งแต่เริ่มเรียนการแสดงตั้งแต่เวิร์คชอปแล้วค่ะ ว่ามันเป็นหนังแนวนี้ แล้วตัวอ้อมเองก็กดดันด้วยที่ทุกคนจับตามองว่าใครจะมาเล่นบทเมขลาตั้งแต่มีข่าวออกมา ด้วยคาแร็กเตอร์ของเมขลาเวอร์ชั่นนี้ก็ค่อนข้างซับซ้อนทั้งอารมณ์และความคิด และเรายังใหม่ มารับบทเป็นนักแสดงนำอย่างเต็มตัวเรื่องแรก บางทีเลยกดดันเหมือนกันเพราะเราไม่รู้ว่าตัวเองจะทำได้ดี เหมือนที่คนอื่นจับตาและคาดหวังไหม

talk-maebia7

กับนักแสดงท่านอื่นๆ ทุกคนน่ารักค่ะ ให้กำลังใจกัน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นลูกศิษย์หม่อมอยู่แล้วด้วย เลยสนิทกัน ทำงานอยู่ด้วยกันตั้งแต่ตอนเวิร์คชอป ทุกคนน่ารักเป็นกันเอง แต่พอถึงเวลาทำงานก็คือทำงานไม่มีเล่นกันเลย

คนรอบข้างเรารู้สึกอย่างไรบ้าง หลังจากที่ได้เห็นเราแสดง

อ้อม : ถ้ารอบตัวเรา ทุกคนโอเคค่ะ เพื่อนพี่ให้กำลังใจเราดีมาก รวมถึงคนที่ติดตามเราตั้งแต่เป็นนางงามทุกคนให้กำลังใจเราตลอด แต่ในส่วนของรอบนอก กระทู้ต่างๆ อ้อมยังไม่อยากอ่าน รอให้หนังเข้าฉายให้เสร็จก่อนดีกว่า อ้อมขอรับแต่อะไรที่เป็นบวกๆ ดีกว่า เพราะด้วยตอนถ่ายมันเครียดมากแล้ว ตอนนี้อยากรีแลกซ์สมองมากกว่า

จากบทที่ได้รับ ส่วนตัวคิดไหมว่าเพราะอะไรถึงได้มาเล่นบทนี้

อ้อม : คิดว่าน่าจะดูมีความเป็นไทยเยอะนะคะ เพราะใครเห็นก็จะทักว่าอ้อมหน้าคม ดุ ผมตรงยาว อาจจะดูตรงกับคาแร็กเตอร์ที่หม่อมวางไว้ค่ะ

talk-maebia3

ภาพที่ทุกกคนเห็นตอนนี้ อ้อมเป็นสวยสวยพ่วงตำแหน่งนางเอกสุดเซ็กซี่อีก ตัวตนจริงๆ เป็นแบบนั้นหรือเปล่า

อ้อม : เป็นผู้หญิงปกติธรรมดาเลยค่ะ คืออยากจะบอกว่ายิ่งตอนเด็กๆ นี่ ไม่ใช่แบบนี้เลย ปีนต้นไม้ กระโดดยาง คือเล่นทะโมนมาก และเราเป็นเด็กต่างจังหวัด หน้าตา้บ้านๆ ขี้เหร่มากด้วย (หัวเราะ) แต่เราชอบคิดว่าตัวเองสวย พอตอนนี้กลับไปดูรูป เรารู้สึกแบบ เฮ้ยตอนนั้นเราคิดอะไรอยู่ ถึงกล้าบอกว่าตัวเองสวย (หัวเราะ)

แสดงว่าแววความสวยเพิ่งมาชัดเอาตอนโต

อ้อม : ก็พอเริ่มเป็นสาว เราก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้นค่ะ ตอนขึ้นปีหนึ่งแต่งหน้าบ้าง ก็เออแววสวยเราเริ่มมาเหมือนกันนะ (หัวเราะ)

talk-maebia5

เรื่องนี้ไม่ถามไม่ได้ สวยขนาดนี้ มีแฟนหรือยัง

อ้อม : ไม่มีเลยค่ะ โสดสนิท หัวใจยังว่างมาก

ยังไม่มีแฟน แล้วสเป็กหนุ่มๆ ที่ชอบเป็นแบบไหน

อ้อม : ขอคนตัวสูงหน่อย เพราะอ้อมสูง ถ้าคบผู้ชายเตี้ยกว่าเขาคงไม่กล้าเข้ามาหรอก ส่วนเรื่องนิสัยก็ขอเทคแคร์ดูแลผู้หญิงดีตามปกติแหละค่ะ แต่ที่สำคัญเลยไม่เจ้าชู้นะคะ (ยิ้ม)

จบจากเรื่องแม่เบี้ยแล้ว หลังจากนี้จะได้เห็นผลงานอะไรอีกบ้าง

อ้อม : ก็มีภาพยนตร์เรื่องขุนพันธ์ค่ะ ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ก็มีถ่ายแมกกาซีนบ้าง ส่วนละครอาจจะต้องดูบทอีกทีค่ะ ยังไงก็ต้องขอฝากให้ติดตามผลงานของอ้อมต่อไปด้วยนะคะ

talk-maebia9

เรื่อง : SRIPLOI

ภาพ : ธีรพงษ์ กูลแก้ว

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up