kingkan จับเอาความงามของสารพิษ มาเป็นแรงบันดาลใจในคอลเลกชั่นใหม่ “Toxic Glamour”

4 3
โลกปัจจุบันนี้เป็นโลกแห่งความขัดแย้ง เราโหยหาอาหารคลีนฟู้ดที่บรรจุอยู่ในกล่องพลาสติก  เราซื้อผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากแหล่งผลิตที่ไม่ออร์แกนิกเลยแม้แต่น้อย เราสงสารสัตว์ที่โดนพรากชีวิต แต่ให้ตายเถอะ กระเป๋าหนังใบที่เพิ่งออกใหม่นั่นมันสวยจริงๆ ชีวิตเป็นเรื่องซับซ้อน และเราเองก็ซับซ้อนเช่นกัน
1
2
ในฤดู Fall/Winter 2015 นี้ KINGKAN มองสารพิษรอบตัวเรา และสังเกตความขัดแย้งระหว่างสารอันตรายและไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ที่ดูเหมือนจะสะอาด รักษ์โลก และรักสุขภาพ ในคอลเลคชั่น “Toxic Glamour” นี้ สีสันที่ใช้มีตั้งแต่สีที่ดูสังเคราะห์อย่างสีเขียวนีออนไปจนถึงสีเรียบง่ายอย่างขาวและดำ ดีไซน์ที่เรียบง่ายดูซับซ้อนขึ้นด้วยลายพิมพ์ที่ดูเหมือนใครทำสารเคมีหกใส่ผ้า รูปทรงของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้ดูเรียบหรู มีระดับ และเซ็กซี่ ซึ่งเป็นคำที่ใช้อธิบายความเป็น KINGKAN ได้อย่างดี
6 5
เมื่อเสื้อผ้าในคอลเลคชั่น “Toxic Glamour” ปรากฏกายอยู่บนเรือนร่าง สาวๆ จะได้ระลึกถึงความใกล้ตัวของสารเคมีในชีวิตปัจจุบันนี้ และเมื่อรู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเหลือเกิน เราอาจจะเกิดแรงบันดาลใจที่จะลงมือทำอะไรสักอย่างให้โลกนี้สะอาดขึ้น คอลเลคชั่นนี้เป็นการมองมลภาวะในเชิงบวก โดยมองว่าวันนี้ยังไม่สายถ้าเราจะเปลี่ยนตนเองเพื่อโลก ใครว่าซุเปอร์ฮีโร่มีแต่ในการ์ตูนล่ะ

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : kingkan

Praew Recommend

keyboard_arrow_up