ตอบปัญหาคาอก! สาวหน้าใหญ่อยาก ‘V Shape’ ต้องพึ่งศัลยกรรมแบบไหน

ควรเลือกคลินิกหรือโรคพยาบาลที่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย เช็คให้แน่ใจว่าผู้ที่ทำการรักษาเป็น ‘แพทย์เฉพาะทาง’ ไม่ใช่พยาบาลหรือพนักงานผู้ช่วย อ่านรีวิวผลงานของแพทย์และคลินิกนั้นๆ อย่างถี่ถ้วน จากนั้นขอคำปรึกษาโดยให้แพทย์วิเคราะห์รูปหน้าว่าที่ดูบวมใหญ่ไม่เรียวเล็กนั้นเป็นเพราะอะไร ซึ่งแพรวดอทคอมได้จับคู่สาเหตุของความใหญ่บนใบหน้ากับเทคโนโลยีที่จะมาแก้ปัญหาไว้ดังนี้

ใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ: Botox

beauty-face-v-shape5

เช็คดูได้ง่ายๆ จากการลองขบกรามแน่นๆ แล้วจับดู จะรู้สึกได้ถึงกล้ามเนื้อที่นูนแข็งออกมาว่ามีมัดใหญ่ขนาดไหน ซึ่งลักษณะใบหน้าใหญ่ หรือมีกรามชัดเพราะกล้ามเนื้อนั้น เกิดขึ้นได้จากพฤติกรรมการใช้งาน ‘กราม’ มากเกินไป ทั้งการเคี้ยวหมากฝรั่งหรืออาหารเคี้ยวยากอย่างปลาหมึกเป็นประจำ ทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่รู้ตัว แก้ไขได้ด้วยการฉีดไอเท็มยอดฮิตอย่าง ‘Botox’ เพื่อสลายกล้ามเนื้อที่ใหญ่เป็นมัดๆ นั้นให้ฝ่อลีบลงไปชั่วคราว

ใหญ่เพราะย้อย: ร้อยไหม

beauty-face-v-shape2

ใบหน้าที่ไม่เฟิร์มกระชับเพราะมีพวงแก้มหย่อนคล้อยทำให้กรอบหน้าดูไม่เรียวเข้ารูป แก้ไขได้โดยการ ‘ร้อยไหม’ ซึ่งอาจไม่ทำให้ใบหน้าดูเล็กลงทันตาได้แบบ ‘Botox’ แต่เน้นผลลัพท์ที่ความยกกระชับเต่งตึง ได้กรอบหน้าที่สวยคมขึ้น โดยจะเห็นผลหลังการทำ 2-3 เดือนเป็นต้นไป

ใหญ่เพราะไขมัน: Meso Therapy /ผ่าตัดลดแก้ม

beauty-face-v-shape4

เด็กน้อยแก้มป่องน่ารักเหมือนปลาทอง พอโตเป็นสาวกลับไม่ค่อยน่าเอ็นดูเสียแล้ว สาวหน้าไม่วี เพราะไขมันที่แก้มแก้ได้ 2 วิธี ด้วยการฉีดสลายไขมันหรือ ‘Meso Therapy’ เพื่อละลายไขมันให้แตกตัวออกเป็นของเหลวแล้วขับออกมาทางปัสสาวะ กับอีกทางที่ได้ผลยาวนานถาวรกว่าคือการ ‘ผ่าตัดลดแก้ม’ โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดภายในช่องปาก เลาะเอาไขมันที่สะสมอยู่ลึกบริเวณกล้ามเนื้อที่ใช้ในการเคี้ยว ซึ่งการทำ ‘Meso Therapy’ ก็เอาไม่อยู่ออก หลังทำจะเห็นผลใบหน้าเรียวเล็กลงอย่างชัดเจน แต่ต้องอาศัยช่วงเวลาพักฟื้น 3-5 วันเป็นอย่างต่ำ

ใหญ่เพราะกราม: ผ่าตัดเหลากราม

beauty-face-v-shape3

หากรูปหน้าใหญ่เพราะกระดูกกรามกว้างแล้วอยากจะให้เรียวเล็ก อย่างไรก็ต้องอาศัยการ ‘ผ่าตัดเหลากราม’ โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดได้ทั้งจากในและนอกช่องปากตามความเหมาะสม ใช้เวลาพักฟื้นไม่นาน แต่ได้รูปหน้าเรียวชัดเจนสมใจ

ใหญ่เพราะคางสั้น: ผ่าตัดเสริมซิลิโคน /ฟิลเลอร์

beauty-face-v-shape

สาวบางคนใบหน้าเรียวเล็กอยู่แล้วแต่กลับมีรูปคางสั้นหรือ ‘คางถอย’ ทำให้พลาดการมีรูปหน้าสวยสมบูรณ์แบบไปอย่างน่าเสียดาย หากอยากได้ ‘วีเชฟ’ แบบถาวรก็ทำได้โดยการ ‘ผ่าตัดเสริมซิลิโคน’ ให้รูปคางเรียวยาวได้สัดส่วนไม่ต่างกับการเสริมจมูก แต่หากไม่ต้องการพักฟื้น จะลองแบบชั่วคราวดูก่อนโดยการฉีดสารเติมเต็มอย่าง ‘ฟิลเลอร์’ ก็สวยได้ทันใจ แต่ขอเตือนว่าต้องเช็คให้แน่ใจว่าฟิลเลอร์ที่ใช้เป็นของแท้ ไม่ใช่ซิลิโคนเหลวหรือสารแปลกปลอมอื่นๆ ที่ไม่สามารถสลายได้ เพราะหากพลาด ผลเสียที่เกิดขึ้นนั้นแก้ไม่ตกเลยเชียว

ว่าแล้วก็สำรวจจับคลำรูปหน้าตัวเองบัดเดี๋ยวนี้ว่าเข้าข่ายใหญ่แบบไหน จากนั้นพกวิชาความรู้ที่แพรวดอทคอมแนะไปคุยกับคุณหมอได้เลยจ้า

เรื่อง : Padcha

ภาพ : Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up