แกะจุดพลาด 6 ข้อ คอสตูมเพื่อนรักเพื่อนริษยา ดับคาจอสะเทือนใจโลกโซเชียล

โดยเฉพาะสาวนุ่น – วรนุช ภิรมย์ภักดี ที่เจอหนักสุด เพราะตั้งแต่เปิดเรื่องมาตอนแรกๆ ยันตอนจบก็ยังถูกจับตาเรื่องชุดที่สวมใส่ตลอด จะว่าไปแล้วบางชุดก็ดูแปลกจริงๆ ในชีวิตจริงคงคิดหนักว่าจะแต่งเต็มขนาดนี้ดีไหม แต่ในเมื่อเป็นละคร บางทีเสื้อผ้าของเรื่องนี้ อาจจะถูกวางมาแล้วว่าให้จัดเต็มทุกอย่างแล้วก็ได้ ส่วนจะเป็นความพลาดของคนจัดคอสตูมหรือไม่นั้น คงต้องใช้วิจารณญาณในการชมเอง เอาเป็นว่าบางชุดก็ยังพอไหว แต่ก็มีบางจุดที่ไม่แน่ใจว่าเป็นความตั้งใจหรือเปล่า ถึงปล่อยให้หลุดออกมาแบบนี้

ทรงผมนางเอก

costume-wired1ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นผมยาวดัดเป็นลอนสลวยสวยเก๋ของสาวนุ่นอยู่หลายฉาก เรียกว่าเป็นทรงประจำตัวของนางเอกก็ว่าได้ ซึ่งตลอดทั้งเรื่องก็ดูผมสวยพลิ้วดี

costume-wired2แต่ดันมาพลาดตรงที่ฉากนี้ ทำไมปล่อยให้ผมของสาวนุ่นดูยุ่งเหยิงไปได้ ขนาดว่านางร้ายอย่างแก้มบุ๋มผมยังเป๊ะกว่าเยอะ จุดนี้ไม่น่าเลยจริงๆ ทำเอาหน้าสวยๆ ของนางเอกดูดรอปลงไปเลย

งานโซ่ไม่ได้ทำให้ดูไฮโซอย่างที่คิด

costume-wired3เรื่องนี้ถูกวิจารณ์กันตั้งแต่ช่วงแรกที่ละครเริ่มออนแอร์ เพราะชุดสีเขียวที่สาวนุ่นใส่มันช่างดูขัดกับโซ่แม่กุญแจจากแบรนด์ Chanel อย่างสิ้นเชิง เสื้อก็เขียวจะแย่แล้ว มาเจอแม่กุญแจสีเหลืองพันคอคู่กัน ซึ่งดูยังไงก็ไม่แมทช์อยู่ดี เพราะสีเสื้อก็มาเต็ม พอเจอโซ่ยิ่งแน่นเข้าไปอีก ซึ่งนักแสดงท่านอื่นๆ งานนี้ก็เจอคอสตูมประโคมด้วยงานโซ่เหมือนกัน เรียกว่าเป็นเทรนด์แฟชั่นของเรื่องนี้ที่ต้องมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

งานฮิพฮอพจอดสนิท

costume-wired6ชุดนี้อาจจะยังไม่ช็อคมาก แต่ก็มีจุดที่ทำให้ต้องบอกว่าทำไมถึงทำร้ายสาวนุ่นได้ขนาดนี้ ดูจากด้านข้างต้องขยี้ตาดูใหม่ว่าใช่สาวนุ่นตัวจริงหรือสแตนอินกันแน่ เพราะมันทำร้ายหุ่นเพรียวๆ ของสาวนุ่นมาก โดยเฉพาะตัวกระโปรงซึ่งจริงๆ ก็ได้ความยาวกำลังดีอยู่แล้ว แต่มาแป้กตรงที่รองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ ซึ่งพอเห็นมันเลยกลายเป็นการครอปขาของสาวนุ่น จนหุ่นดูแน่นตันไปหมด

ผ้าคาดผม งานโบว์ใหญ่แต่ไม่ปัง

costume-wired4เป็นเครื่องเสริมการแต่งตัวของนางเอกในเรื่องอีกอย่างที่ทำเอาโลกโซเชียลขัดใจไม่น้อย นั่นก็คืองานผ้าคาดผม และงานไฮโซโบว์ใหญ่ ซึ่งจริงๆ แล้วหลายคนอาจจะติดกันที่เรื่องความเทอะทะ และความไม่ลงตัวกับชุดที่ใส่อยู่ด้วย จุดนี้เลยกลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่คนพูดถึงอย่างมาก

ออกกำลังกายสไตล์นางเอกไฮโซ

costume-wired7จะว่าเป็นสไตล์การแต่งตัวไปฟิตเนส ตามคาแร็คเตอร์ของนางเอกแฟชั่นนิสต้าก็คงว่าไม่ได้ แต่ชุดนี้มันก็ดูขัดกับความเป็นจริงไปสักหน่อยว่านี่คือ ชุดที่ใส่ออกกำลังกายแล้วจะสะดวกต่อการเคลื่อนไหวจริงๆ หรือ อีกทั้งที่คาดผมมิกกี้เม้าส์มันก็ดูไม่เข้ากันกับเสื้อและกางเกงด้วย

แฟชั่นสุดฟรุ้งฟริ้ง จนกลิ่นชะอมโชย

costume-wired5จริง ๆ แล้วเทรนด์แฟชั่นปลายพู่ (Fringe) กำลังเป็นเทรนด์ที่มาแรงเลยนะ แต่ชุดนี้ด้วยสีของเสื้อและความพลิ้วไหวของการดีไซน์มันดันไปคล้ายจนทำให้คนนึกถึงผักชะอมเสียก่อน เลยเป็นอีกหนึ่งชุดที่คนล้อเลียนตัดต่อแชร์ทั่วสังคมออนไลน์ จากแทนที่จะเป็นชุดที่ทำให้คนดูรู้สึกว่านางเอกเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่น กลับหักมุมเป็นเรื่องเมนูอาหารไปแบบไม่ทันตั้งตัว

ณ จุดนี้ เท่าที่เห็นมาทั้งหมด ขอบอกเลยว่านี่คงเป็นเป็นงานหนักของคนทำคอสตูมละครเสียแล้ว เพราะคนดูไม่ได้เสพแค่ความบันเทิงของเนื้อหาในละคร และความชื่นชอบในตัวนักแสดงอย่างเดียวเท่านั้น แต่องค์ประกอบอย่างอื่นของเรื่องอย่างเสื้อผ้า หน้าผมก็มองข้ามไม่ได้นะจ๊ะงานนี้

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ขอขอบคุณภาพจาก : Youtube @TV3 official

 

Twitter : sriploi17

 

 

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up