ส่องโปรไฟล์ทายาทคนดัง 5 สุภาพบุรุษของเมืองไทยจากงาน “เจนเทิลแมน ไนท์”

1.เบน เตชะอุบล
1
หนุ่มคนแรกประเดิมด้วยคุณเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารโครงการ โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นซ์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา คงต้องย้อนไปนานหน่อยสำหรับความสำเร็จของหนุ่มคนนี้ มีดีกรีเกียรตินิยมทั้งปริญญาตรี สาขากฏหมายและการค้าจาก University of New South Wales ออสเตรเลีย และ MBA จาก สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ เป็นทายาทของ คุณสดาวุธ เตชะอุบล เจ้าของกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป หลังจากเจอพิษเหตุการณ์ต้มยำกุ้งเมื่อปี 2540 ทำให้ต้องฟื้นฟูธุรกิจโดยมีคุณเบน เตชะอุบล เป็นคนเดินหน้าขยายอาณาจักรให้กลับมารุ่งเรืองใหม่อีกครั้ง รับหน้าที่ลุยงานด้านอสังหาริมทรัพย์ให้ครอบครัว พร้อมโครงการสุดหรูมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท ริมฝั่งเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอีกหลายแห่งที่อยู่ภายใต้การบริหารของเบน เตชะอุบล

2. ทิม – พิธา ลิ้มเจริญรัตน์
2
เชื่อว่าหลายคนอาจจะเคยเห็นหน้าคร่าตาของหนุ่มคนนี้อยู่บ้าง เพราะเป็นนักธุรกิจหนุ่มอายุน้อย ที่มีดีกรีความหล่อติดอันดับ 50 หนุ่ม CELO ปี 2008 อีกทั้งยังเป็นสามีของนักแสดงสาว ต่าย – ชุติมา ทีปะนาถ หรือ ต่าย ซีซั่นเชนจ์ นั่นเอง นอกจากจะหน้าตาดีแล้วยังจบปริญญาโท 2 ใบ ด้านการเมืองการปกครอง จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด โดยเป็นนักเรียนไทยคนแรกที่ได้ทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และด้านบริหารธุรกิจจาก M.I.T และยิ่งกว่านี้เขายังเป็นนักธุรกิจที่อายุน้อยที่สามารถปลดหนี้ 100 กว่าล้านบาท ให้กับธุรกิจของครอบครัวได้ ปัจจุบันบริษัท ซีอีโอ อกริฟู้ด จำกัด เป็นผู้ผลิตน้ำมันรำข้าวดิบและรำข้าวสกัดไขมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศไทย และยังติดอันดับ 5 ของโลกอีกด้วย

3. ออ – อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา
3
หนุ่มหล่อมากความสามารถอีกคนก็คือคุณออ – อดิศัย กุญชร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาด้านฮิวแมน รีซอร์ส อันดับต้นๆ ของเมืองไทย และยิ่งไปกว่านั้นก็คือเขายังรับหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาหลักแก่หน่วยงานของภาครัฐอีกด้วย ส่วนประวัติการศึกษาก็ไม่เป็นสองรองใครเพราะจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ และระดับปริญญาโท จากคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศสหราชอาณาจักร ในสาขาวิชาสังคมวิทยาและการเมืองของสังคมยุคใหม่ และตอนนี้มีบริษัทส่วนตัวรับเป็นที่ปรึกษาให้รัฐบาลเกี่ยวกับการจัดสรรทรัพยากรบุคคล ในชื่อบริษัท วินทูเก็ตเตอร์ (Win Together) ถือเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองมากอีกคนหนึ่งของเมืองไทย

4. ปุ๋ย – วรวิทย์ ศิริพากย์
4
ส่วนด้านเจ้าของลักชัวรี่โปรดักซ์ที่เก่งสุดๆ คนหนึ่งของเมืองไทยเลยนั่นก็คือคุณปุ๋ย – วรวิทย์ ศิริพากย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุรี จำกัด เจ้าของแบรนด์ PANPURI ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ก็ล้วนเกิดจากความชอบส่วนตัว เพราะเป็นคนที่ชอบผลิตภัณฑ์ธรรมชาติอยู่แล้ว แต่เมืองไทยไม่ค่อยมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์แกนิค จึงสนใจไปเรียนรู้ถึงต่างประเทศ พอมีโอกาสได้กลับมาอยู่ที่เมืองไทยก็เริ่มทำธุรกิจนี้ขึ้นมา จุดเด่นอยู่ที่แบรนด์ของเราเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติจริงๆ ถือเป็นธรุกิจที่บุกเบิกกระแสออร์แกนิคในเมืองไทยยุคแรกๆ เลยก็ว่าได้

5. โจ้ – ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์
5
สุดท้ายก็คือทายาทของธุรกิจ ช.การช่าง บริษัทรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของไทย โจ้ – ณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ ลูกชายของ ปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เศรษฐีอันดับที่ 36 ของไทย จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ ซึ่งหนุ่มหล่อคนนี้จบปริญญาตรี และปริญญาโทด้านการเงินที่อเมริกา ซึ่งเขาได้รับความไว้ใจจากคุณพ่อให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการสำนักกรรมการผู้จัดการใหญ่และเลขานุการบริษัท ทั้งหล่อ รวย มีความสามารถแบบนี้ จึงไม่แปลกที่ชื่อของหนุ่มคนนี้ จะเป็นที่รู้จักในแวดวงสังคมในฐานะนักธรุกิจหนุ่มไฟแรงด้วยอีกคน

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : แพรวดอทคอม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up