ดูแลผิวหน้า

เช็คด่วน! ดูแลผิวหน้า ตอนเช้ามาทั้งชีวิต ทำครบขั้นตอนไหม?

ดูแลผิวหน้า
ดูแลผิวหน้า

การดูแลผิวคือภารกิจหลักของผู้หญิง เริ่มกันตั้งแต่ตื่นนอน ว่าแต่คุณเคยเช็คตัวเองไหมว่าที่เฝ้า ดูแลผิวหน้า อยู่ทุกเช้านั้น ทำครบทั้ง 4 ขั้นตอนและอย่างถูกวิธีนี้หรือไม่

ขั้นที่ 1 ล้างหน้า
ดูแลผิวหน้า
การล้างหน้าในตอนเช้าช่วยกําจัดคราบความมัน และครีมที่เคลือบผิวหน้าที่ทาไว้ตอนกลางคืน เป็นการเปิดรูขุมขนเพื่อให้ผิวเตรียมพร้อมสําหรับการบํารุงในตอนเช้า ฉะนั้นจึงควรเริ่มต้นวันด้วยการล้างหน้าด้วยน้ําอุ่น เพื่อให้ขจัดคราบมันได้ง่ายขึ้น จากนั้นจึงล้างด้วยน้ําเย็นเป็นการปิดท้ายเพื่อให้ผิวกระชับ สดชื่น

ขั้นที่ 2 เช็ดโทนเนอร์
ดูแลผิวหน้า
แนะให้ใช้โทนเนอร์ชนิดโลชั่น ช่วยให้ความชุ่มชื่น และช่วยเคลือบผิวบางๆ ให้อ่อนนุ่ม ทําให้ครีมบํารุงซึมซับได้ง่าย

ขั้นที่ 3 ทาโลชั่น
ดูแลผิวหน้า
ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลจะเพิ่มสูงในตอนเช้า ทําให้ผิวสามารถปกป้องตนเองได้ดีจากรังสียูวี รวมทั้งมลภาวะ และเพื่อเสริมประสิทธิภาพเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติให้ดีขึ้น จึงควรบํารุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมต้านอนุมูลอิสระ และให้ความชุ่มชื่นเบาสบายผิว เช่น โลชั่น หรือเจลที่ซึมสู่ผิวรวดเร็ว ช่วยให้ผิวโอบอุ้มความชุ่มฉ่ำได้เป็นเวลานาน

ขั้นที่ 4 ปกป้องผิวจากรังสียูวี
ดูแลผิวหน้า
ครีมกันแดดจะทํางานอย่างมีประสิทธิภาพก็ต่อเมื่อได้ทาบนผิวโดยตรง แต่ปัญหาคือคนส่วนใหญ่มักทาครีมกันแดดเป็นลําดับสุดท้าย นั่นหมายถึงครีมกันแดดจะเคลือบอยู่บนชั้นของครีมบํารุงอีกทีหนึ่ง ทําให้ประสิทธิภาพการทํางานลดลง วิธีที่ดีที่สุดคือ เลือกบํารุงด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อบางเบา และรอจนกว่าจะซึมซาบสู่ผิว จากนั้นจึงทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสียูวีอีกทีหนึ่ง

บอกเลยว่าด้วย 4 ขั้นตอน ดูแลผิวหน้า ทรงประสิทธิภาพนี้ ผิวใสๆ จะอยู่คู่คุณอย่างแน่นอน

เรื่อง : Ghibli
ภาพ : www.123rf.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up