‘ปอ-ทฤษฎี’ อย่าท้อ! มาดู 2 สาวแกร่ง ‘สเตลล่า&ชมพู่’ แม้ร่างกายพิการ แต่หัวใจสุดแกร่ง!

จากกรณีที่พระเอก ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ซึ่งป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก และมีภาวะแทรกซ้อนจนอาการทรุดหนัก จำเป็นต้องตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เพื่อควบคุมการติดเชื้อที่รุนแรง ทำให้ใครหลายคนช็อคไปตามๆ กัน แต่เราอยากบอกว่า ชีวิตเป็นสิ่งสวยงาม ขอเพียงคุณมีใจสู้ อุปสรรคร่างกายไม่ใช่ปัญหา เฉกเช่นเดียวกับ 2 สาวสวยหัวใจแกร่งที่สูญเสียขาไปแต่เธอทั้งคู่ก็ผ่านมันมาได้

‘สเตลล่า มาลูกี้’   

stella3เริ่มที่นางเอกสาวจากหนังเรื่องฟ้าทะลายโจร ‘สเตลล่า มาลูกี้’ เมื่อหลายปีก่อนล้มป่วยเป็นโรคแคลเซียมสูงผิดปกติในปอด มีโอกาสหัวใจวายสูงมาก ต้องส่งเข้าห้องไอซียูทันที แต่ปรากฏว่าตับไม่ทำงาน ตัวบวม มีภาวะปอดระเบิด ต้องฟอกเลือด หายใจได้แค่ 20% ต้องยื้อชีวิตด้วเครื่องเอ็กโม่ เพื่อช่วยในการทำงานของปอดกับหัวใจ โดยแทงเข็มไปที่เส้นเลือดใหญ่ที่ต้นขาขวา เพื่อต่อเข้าหัวใจ และปอด พอใช้ได้แค่ 2 วัน เท้ากลับเริ่มเขียวช้ำ ด้วยความที่กลัวว่าจะติดเชื้อในกระแสเลือด หมอจึงต้องตัดขาทิ้ง เพื่อป้องกันการติดเชื้อในกระแสเลือด ทางพ่อและสามีก็ยินดีทำตามที่หมอแนะนำ เพื่อรักษาชีวิตไว้

stella1หลังจากที่สาวสเตลล่าฟื้นขึ้นมาพบว่าไม่มีขาแล้ว เธอกลับไม่ได้ตกใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นเรื่องเล็กเมื่อเทียบกับคนที่มีอาการเดียวกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเสียชีวิต บวกกับยิ่งเห็นลูกยิ่งเป็นแรงบันดาลใจเป็นความหวังให้รีบฟื้นตัว แต่กว่าที่เธอจะก้าวข้ามมรสุมนั้นมาได้ก็สาหัสเอาการ โชคดีที่มีลูกและสามีคอยให้กำลังใจ จนเธอสามารถฟื้นฟูร่างกายตัวเอง และกลับมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้ทุกอย่าง แม้จะลำบากกว่าคนอื่น แต่ชีวิตนี้ไม่มีใครอยู่คนเดียว

อยู่ที่ว่าเปิดใจจะให้ช่วยเหลือหรือเปล่าก็เท่านั้นเอง  

‘ชมพู่-ภัทราวรรณ พานิชชา’

chopoo5ด้าน ‘ชมพู่-ภัทราวรรณ พานิชชา’ สาวขอนแก่น ผู้ครอบครองตำแหน่ง มิสวีลแชร์ ไทยแลนด์ 2012 เธอไม่ได้พิการมาแต่กำเนิด แต่เพราะประสบอุบัติเหตุถูกรถสิบล้อชนขณะนั่งรถจักรยานยนต์ เมื่ออายุได้ 16 ปี ทำให้บาดเจ็บสาหัส และที่ร้ายแรงที่สุดคือ กระดูกสันหลังหัก และแตกละเอียด จนไปเบียดทับเส้นประสาททำให้ใช้งานขาทั้งสองข้างไม่ได้ ซึ่งหลังการผ่าตัดต้องทำกายภาพบำบัดประมาณ 6 เดือน แล้วแสงแห่งความหวังว่าจะกลับมาเดินได้อีกครั้งก็ดับวูบลงเมื่อ แพทย์ไม่สามารถรักษาได้ เล่นเอาเธอเสียใจสุดชีวิต  แต่หลังจากนั้นเมื่อตั้งสติได้ก็เลิกร้องไห้ทันที

chompoo1เนื่องจากปกติชมพู่เป็นคนไม่ค่อยคิดมาก บวกกับมีครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และอีกหลายคน คอยพูดให้กำลังใจตลอดเวลา ก็แค่เดินไม่ได้เท่านั้นเอง เธอจึงพยายามแสดงให้ทุกคนเห็นว่า ถึงพิการแต่ก็มีความรู้ความสามารถไม่แพ้คนทั่วไป และเมื่อกลับไปเรียนอีกครั้งชมพู่ก็ทำเกรดเฉลี่ยได้ถึง 3.96 ทำให้ได้ข้อคิดสอนใจว่า คนเรามีท้อแท้ เสียใจ หรือผิดหวังได้ แต่อย่าเสียใจนาน อย่าร้องไห้นาน ให้กลับมาลุกขึ้นโดยเร็ว และยิ้มให้ได้อีกครั้ง อย่าคิดว่าอยู่ตัวคนเดียวในโลกใบนี้ คนเราย่อมมีทั้งทุกข์ และสุข
แม้เราจะมีความทุกข์ แต่เราก็มีความสุขได้เช่นกัน

แพรวดอทคอมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแนวทางการต่อสู้ และใจที่แข็งแกร่ง ของเธอทั้งสองจะเป็นพลังใจให้ปอก้าวผ่านกำแพงทุกข์ครั้งนี้ไปได้เช่นกัน

เรื่อง/ภาพ : นิตยสารแพรว,นิตยสารซีเคร็ต

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up