HOW DO I LOVE ‘ SHIFT DRESS ’

เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนต้องเคยประสบภาวะตื่นมาตอนเช้าไม่รู้จะหยิบชุดอะไรมาแต่งดี!  นี่สิไอเท็มที่แต่งจบสวยหยุดในชุดเดียว ต้อง ‘Shift Dress’ ขนาดส่วนตัวเองยังหลงรักจนมีติดตู้ไว้หลายชุดทีเดียว ทั้งสีเรียบและพิมพ์ลาย ไม่ต้องคิดมากเลือกชุดแล้วใส่ออกจากบ้านไปชิคๆ เก๋ๆ ได้เลยในชีวิตประจำวัน

WHAT : Shift dress เดรสทรงตรงที่เหมาะกับสาวทุกรูปร่าง โดยเฉพาะสีพื้นทั้งหลาย ที่หยิบมาแต่งสนุกกับแฟชั่นชิ้นอื่นได้หลากสไตล์ ชิ้นที่เลือกคือเดรส Marimekko แค่เห็นสีก็รู้สึกว่าช่วยกระตุ้นความสดชื่นได้แล้ว 

WHEN : Winter Time หยิบมาแต่งรับลมหนาวแบบซอล์ฟๆ

WEAR : นอกจากหยิบโค้ท  แจ็กเก็ตมาฟิลอัพในลุควินเทอร์ ผ้าพันคอยังเป็นอีกไอเท็มเก๋ๆ ที่ไม่อยากให้พลาด

WHY : ผ้าพันคอพิมพ์ลายคือไอเท็มที่เราเลือกหยิบมาเติมความคูลให้กับเดรสทรงตรงสีเรียบ

6+5

TIP : แล้วจะเลือกผ้าพันคอแบบไหนดีถึงแต่งแล้วดูไม่โป๊ะ

7-MM-Miniunikko_scarf

แน่นอนว่าเดรสสีเรียบเช่นสีขาวหรือดำ เป็นสีเพลย์เซฟที่สุด จะหยิบผ้าพันคอสีไหนมาจับคู่ผ่านฉลุยแบบไม่ต้องคิดมาก แต่ถ้าเดรสเป็นสีอื่น ความสมู้ทเมื่อมองเป็นสิ่งสำคัญมาก ในลายผ้าพันคอควรมีสีในโทนสีเดียวกับเดรส

2-MM-Pieni_Unikko_Kamilla

 

แอ็กเซสซอรี่ส์ชิ้นอื่นก็ต้องไม่มองข้าม จะเลือกกระเป๋าใบเก๋ รองเท้าคู่สวย ควรมีสีไปในทิศทางเดียวกันกับผ้าพันคอ มีสีใดสีหนึ่งเป็นสีเชื่อมต่อ ลองดูแล้วจะรู้ว่าการแต่งตัวให้ช่วงฤดูหนาวสนุกไม่แพ้ซัมเมอร์เลย

1+8

 

‘Shift Dress’ เป็นที่นิยมมาตั้งแต่ช่วงปี 1960’s จนกระทั่งปัจจุบัน เดรสสไตล์นี้ใส่ง่ายแถมช่วยปกปิดอำพรางรูปร่างได้ไม่ว่าจะเป็นหน้าท้องสะโพกต้นขาต้นแขน เรียกได้ว่าเหมาะกับสาวทุกรูปร่างทุกช่วงวัยและเหมาะกับการใส่ในหลายโอกาสอีกด้วย

16-MM-Lenita Dress

 

IF 

ถ้าคุณเป็นผู้หญิงไซส์มินิ ควรเลือกแบบชุดสีสว่าง สีสดหรือลายพิมพ์ลายใหญ่ สำหรับใครที่ต้องการอำพรางหุ่นเป็นพิเศษ ให้เน้นเลือกชุดโทนสีเข้ม หรือจะมีลายพิมพ์ก็ได้ แต่ขอแบบลายพิมพ์ขนาดเล็กพื้นสีเข้มนะจ๊ะ

เรื่อง : Lily Praewnista

ภาพ : วรสันต์ ทวีวรรธนะ, Daily Mail/Getty Images, blogs.nordstrom.com, ไอเท็มจาก Marimekko

Praew Recommend

keyboard_arrow_up