ปีหน้ามาแน่! 4 หนุุ่มนักแสดงจากเกาะอังกฤษ ที่น่าจับตามองที่สุด

จับตาดูให้ดีๆ เพราะปีหน้านี้ 4 นักแสดงหนุ่มจากเกาะอังกฤษ เขามาแน่ๆ จะมีใครกันบ้าง มาดูกันเลย

หล่อมาแรงแซงหน้านักแสดงชายชื่อดังคนอื่นๆ ในตอนนี้คงหนีไม่พ้นนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษวัย 33 ปีคนนี้ ที่แจ้งเกิดจากเรื่อง My Week with Marilyn และ Les Miserables แต่ที่พีคสุดคือการได้รับรางวัลออสการ์สาขานำชายไปเมื่อช่วงต้นปีจากเรื่อง The Theory of Everything

4

แถมยังมีวี่แววว่าจะได้เข้าชิงอีกเป็นปีที่สองจากการรับบทสาวประเภทสองคนแรกของโลกที่ได้ผ่าตัดแปลงเพศในเรื่อง The Danish Girl ล่าสุดเขายังได้รับบทพระเอกในหนังภาคต้นของแฮร์รี่ พ็อตเตอร์อย่าง Fantastic Beasts and Where to Find Them กับบทบาทของนิวต์ ชคาเมนเดอร์ พ่อมดหนุ่มที่เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์วิเศษอีกด้วย บอกได้คำเดียวว่าปัง (เป๊ะ+อลัง)

1

จากเด็กน้อยน่ารักน่ากอดที่เล่นประกบฮิวจ์ แกรนต์ในหนังฟีลกู๊ด About a Boy เมื่อหลายๆ ปีก่อน บัดนาวนักแสดงเด็กชาวอังกฤษขนานแท้คนนี้ได้เติบใหญ่เป็นหนุ่มหล่อ (มาก) ซะแล้ว ไม่แคล้วจะมีผลงานอย่างต่อเนื่องอยู่เรื่อยๆ สำหรับนิโคลัส โฮลต์ (Nicholas Hoult) หลายคนอาจจะรู้จักเขาในฐานะอดีตแฟนหนุ่มของเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (นางเอก The Hunger Games) แต่จริงๆ เขาแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงวัยรุ่นจากซีรี่ส์ Skin ต่างหากล่ะ (ซีรี่ส์ดังของอังกฤษที่เคยมีประเด็นดราม่าว่าซีรี่ส์ฮอร์โมนไปก็อปมา)

2

ซึ่งผลงานถัดๆ มาของเขา ก็บทนำบ้าง บทสมทบบ้าง สังเกตว่าถ้าเป็นหนังฟอร์มใหญ่ๆ เขามักจะได้เล่นบทสมทบ แต่เด่นนะ เช่น บทบาทของบีสต์ใน X-Men สองภาคล่าสุด และบทวอร์บอยหนุ่มใน Mad Max : Fury Road สำหรับหนังที่เขารับบทพระเอกเลยที่ดังๆ ก็มี Warm Bodies ส่วนที่แป้ก ก็คือการรับบทแจ็กผู้ฆ่ายักษ์นั่นเอง ล่าสุดหนังที่กำลังจะเข้าฉายในบ้านเรา 26 พ.ย. นี้ อย่าง Kill Your Friends ที่เขารับบทพระเอกแนวเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดในวงการนักทำเพลง น่าจะเรียกเสียงกรี๊ดได้อยู่ไม่น้อย บทเจ้าเล่ห์เพลย์บอยเซ็กซี่ที่ต้องแสดงออกทางแววตาแบบนี้ ทำให้ตาสีฟ้าของเขาโดดเด่นเป็นประกายมากๆ เลยล่ะ

5

จอห์น โบเยกา นักแสดงผิวสีวัย 23 ปี ว่าที่วิลล์ สมิธคนถัดไป คือคลื่นลูกใหม่ของวงการฮอลลีวูดที่น่าจับตามองเลยทีเดียว เขาเข้าวงการมาสักพักใหญ่ๆ แล้วล่ะ แต่คนไม่ค่อยรู้จัก ซึ่งราศีมาจับเอาตอนที่ถูกเลือกให้มารับบทนำในหนัง Star Wars ภาคใหม่ที่กำกับโดยเจ.เจ. อบรัมส์ และจะเข้าฉายในบ้านเราเดือนหน้านี้แล้วด้วยนี่แหละ

ซึ่งบทบาทของฟินน์ที่เขาได้เล่นก็ถือเป็นตัวเดินเรื่องหลัก น่าจะแจ้งเกิดได้ไม่ยาก เพราะกระแสหนังที่มาแรง มีคนรอดูอยู่ทั่วโลก นับเป็นโชคดีจริงๆ ที่จอห์นได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของหนังระดับตำนานเรื่องนี้ มารอดูกันดีกว่าว่าเขาจะมีผลงานใหม่ๆ อะไรตามมาอีกบ้าง

3

เบน วิชอว์ (Ben Whishaw) นักแสดงหนุ่มวัย 35 ปี (ดูเด็กมาก) จากเกาะอังกฤษ อาจจะไม่ใช่พิมพ์นิยมของนักแสดงหนุ่มที่สาวๆ ชอบประเภทที่ต้องหุ่นล่ำ หน้าหล่อ แต่เขาก็ยังมีเสน่ห์บางอย่างชวนให้สาวๆ หลงใหลเหมือนกันนะ ผลงานแจ้งเกิดแบบปังๆ ต้องยกให้เรื่อง Perfume เลย ซึ่งบทที่เขาได้รับก็จิตเอาเรื่อง ถือเป็นการขายฝีมือ ไม่เน้นหน้าตา ที่ผ่านมาเขาก็มีผลงานมาเรื่อยๆ ถ้าในช่วงนี้ก็ต้องเป็นบทคิว นักออกแบบสิ่งประดิษฐ์ให้สายลับใน Spectre ภาคใหม่ของหนังเจมส์ บอนด์ ซึ่งเขาได้มาเล่นเป็นครั้งที่สองแล้ว แน่นอนว่าๆ ลุคเนิร์ดๆ ในหนังก็โดนใจสาวๆ อยู่ไม่น้อย ล่าสุดเขายังมีผลงานซีรี่ส์ London Spy ออกฉายในอังกฤษด้วย ส่วนในชีวิตจริง เขามีคู่ครองแล้วนะ และก็ไม่ได้ปิดบังนะเออเรื่องที่เขามีแฟนเป็นผู้ชาย

 

เรื่อง : คิมคานา

ภาพ : Getty Image

Praew Recommend

keyboard_arrow_up