8 เคล็ดลับที่จะทำให้แฟนหนุ่มจับมือคุณไม่ปล่อย

หนาวนี้อย่าปล่อยให้มือหยาบกร้านแห้งแตกไม่ควรคู่กับใบหน้าสวยๆ ลุกขึ้นมาปฏิวัติดูแลมือและเรียวเล็บให้สวยเป๊ะ ด้วย 8 เคล็ดลับ ‘Hold My Hands’ Mission ตามนี้

  • ‘หินพัมมิส’สยบความหยาบกร้านspd_20101111163605_bใช้มืออย่างหนัก พอเผลออีกทีก็หยาบกร้านจนด้านแข็งเป็นไต อาการแบบนี้อาศัยแฮนด์ครีมอย่างเดียวคงเอาไม่อยู่ ต้องใช้ตัวช่วยอย่าง ‘หินเทียมพัมมิส’ ขัดบริเวณที่ด้านหรือไตแข็ง โดยเน้นบริเวณโคนเล็บหลังอาบน้ำ เช็ดให้แห้งแล้วตามด้วยแฮนด์ครีม วิธีนี้จะทำให้ได้ผิวมือนุ่มเนียนและสะอาดขึ้น แถมยังเป็นการผ่อนคลายไปในตัวอีกด้วย
  • มือก็ต้องการ ‘SPF’Clinique-Even-Better-Dark-Spot-Correcting-Hand-Cream-Broad-Spectrum-SPF-15

ห่วงแต่ผิวหน้าและผิวกายจนลืมไปว่าเรียวมือก็ถูกทำร้ายด้วยรังสี UV นำพาความหยาบกร้านและรอยเหี่ยวย่นมาเยือนแบบไม่ทันตั้งตัว ฉะนั้นเวลาทาครีมกันแดดอย่าลืมปิดท้ายที่มือทั้งสองข้างด้วย อาจพกหลอดเล็กๆ ติดตัวไว้ทาทับหลังล้างมือระหว่างวัน หากกลัวเรื่องความเหนียวเหนอะหนะ ใช้กันแดดชนิดสเปรย์ฉีดพ่นลงบนมือบางๆ หลังทาแฮนด์ครีมก็ช่วยป้องกันไปได้อีกระดับ

  • มือหยาบเพราะอาบน้ำร้อนjo-malone-london-lime-basil-and-mandarin-body-and-hand-lotion-250ml

ชอบล้างมือด้วยน้ำอุ่นเพราะทำให้รู้สึกสบาย แต่ก็ต้องระวังเพราะน้ำอุ่นที่เกือบร้อนจะทำให้ผิวแห้งหยาบกร้านและเบิร์น เป็นรอยแดงซึ่งบอกความไม่สมดุลของผิว เคล็ดลับของนางแบบมือหรือ Hand Talent หลังล้างมือพวกนางจะซับให้แห้ง แล้วตามด้วยครีมหรือออยล์คืนความชุ่มชื่นให้กับผิวทันที

  • ข้าวโอ๊ตจัดการได้Pure-natural-delicious-font-b-oatmeal-b-font-imported-from-New-Zealand

ของในครัวใกล้ไม้ใกล้มือบางครั้งก็กลายเป็นอุปกรณ์เสริมสวยแบบไม่คาดฝัน อย่าง ‘ข้าวโอ๊ต’ ที่ไม่ได้เป็นแค่อาหารเช้า ลองนำมาบดให้ละเอียดแล้วใช้มือถูกับผงแป้งข้าวโอ๊ตเบาๆ จนทั่ว ผิวที่แห้งแตกจะลอกหลุดออก จากนั้นล้างด้วยน้ำเย็นเช็ดให้แห้ง แล้วตามด้วยแฮนด์ครีมทามือให้ชุ่มฉ่ำ

  • สครับน้ำตาลทีเด็ด Sugar+Scrubc5d6f07ef459d375f2e1296660e6c9ba

ต่อให้ซื้อครีมบำรุงแพงแค่ไหน แต่ถ้าผิวมือไม่ได้รับการสครับเพื่อผลัดเซลล์ผิว ครีมนั้นก็ไร้ประโยชน์ ลองใช้สครับน้ำตาลขัดเอง โดยนำตัวเลือกระหว่างน้ำผึ้ง เบบี้ออยล์ หรือปิโตรเลียมเจลลี่ มาผสมกับน้ำตาล ขัดเบาๆ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออก รับรองว่าเรียวมือจะฟื้นคืนความเนียนนุ่มชวนสัมผัส พร้อมกับกระตุ้นระบบการหมุนเวียนของน้ำเหลืองให้ดียิ่งขึ้น

  • Bedtime Treatment22TW_lgaeebb1fd0734da8299e3c10ee613d59fติดนิสัยเปิดแอร์เย็นฉ่ำจนทำให้ผิวขาดมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ต้องยอมเสียเวลาสักนิดทำทรีตเมนท์ก่อนนอนด้วยการอุ่นถุงมือ หรือถุงเท้าคู่สะอาดในไมโครเวฟ 15 วินาที จากนั้นชะโลมแฮนด์ครีมสูตรเข้มข้นให้ทั่วมือแล้วใส่ถุงมือที่เตรียมไว้ 10-20 นาที เมื่อถอดถุงมือออกก็จัดการถูมือกับครีมที่เหลืออยู่ให้ซึมซาบ หรือจะจัดหนักให้ชุ่มชื่นแบบสุดๆ โดยการทิ้งเป็น Overnight Mask ก็ยิ่งดี
  • ชะลอวัยให้เรียวมือ0059310_original_original_1

เมื่อวัยเริ่มเข้าเลข 3 ผิวเจ้ากรรมก็เริ่มมีริ้วรอยมาเยือน ครีม Anti-aging ที่เหลือก้นกระปุกหรือที่ใช้แล้วไม่ถูกใจอย่าได้ทิ้ง ลองเปลี่ยนจากทาหน้ามาใช้ทามือ หรือถ้ายอมลงทุนอีกหน่อยซื้อแฮนด์ครีมสูตรลดริ้วรอย บำรุงอย่างสม่ำเสมอเพื่อย้อนวัยให้เรียวมือดูสวยอ่อนเยาว์

  • วิตามินอี…ดี๊ดีกับเล็บ 
  •  

    spoon of vitamin capsules

  • ‘Hand Soap’ เลือกหน่อยไหมBath-and-Body-Works-Anti-Bacterial-Gentle-Foaming-Hand-Soap-Berry-Sangria

สารเคมีสำหรับกำจัดแบคทีเรียจากสบู่ล้างมือที่ไม่ได้มาตรฐานทำร้ายผิวทุกวัน ส่งผลให้ผิวแห้งหยาบไม่เนียนนุ่ม บางคนหนักถึงขั้นใช้น้ำยาล้างจานล้างมือซึ่งถือว่าฮาร์ดคอร์มากสำหรับผิว

ลองเลือกใช้สบู่ล้างมือที่อ่อนโยนจากธรรมชาติ อย่างสูตรจากน้ำมันยูคาลิปตัส ที ทรี ออยล์ หรือน้ำนมที่ให้ความชุ่มชื่นเพื่อถนอมมือให้เนียนนุ่มยาวนาน

         เลือกบำรุงด้วย 8 เคล็ดลับผสมผสานกันไป เผลอแพร็บเดียวมือเนียนนุ่มรอหนุ่มมาสวมแหวนได้เลย

เรื่อง : Anne

ภาพ : www.pinterest.com,gettyimage

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up