7 วิธีแก้เคล็ดให้รุ่งและรวยรับปีใหม่ 

อีกแค่ครึ่งเดือนก็จะถึงวันปีใหม่แล้วอาจารย์สุ –กชกร  พรมไชยนักพยากรณ์ฮวงโหชื่อดังขอฝาก 7 วิธีแก้เคล็ดให้ชีวิตรุ่งและรวยรับปีใหม่ซึ่งวิธีเหล่านี้ทำได้ไม่ยากและไม่เสียเงินอะไรมากมายเลย

1. แต่งตัวสีสดใส  ปีหน้าพลังธาตุไฟแรง ถ้าทุกคนอยากเพิ่มความเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง ควรแต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีสันสดใสอย่าง สีแดง สีส้ม ซึ่งเป็นพลังธาตุไฟ คือ การเงิน ส่วนโทนสีเอิร์ธอย่างสีเหลือง สีครีม เป็นพลังธาตุดิน คือ ความมั่นคง  ก็นำเสื้อผ้าที่มีอยู่หรือซื้อเพิ่มทั้ง 4 สีนี้มาผสมในการแต่งตัวให้เข้ากัน จะทำให้ชีวิตสดใสมีความมั่นคงและโชคลาภ ส่วนเครื่องประดับเน้นที่มีความแวววาว  และคุณผู้ชายก็ใส่เครื่องประดับแวววาวได้ เช่น แหวนทอง แหวนเงิน นาฬิกาโลหะ ฯลฯ พลังของโลหะและความแวววาว จะช่วยสลายพลังที่ไม่ดีให้ออกไปจากดวงชะตาของคุณ

PARIS, FRANCE - OCTOBER 05:  A model walks the runway during the Stella McCartney show as part of the Paris Fashion Week Womenswear Spring/Summer 2016 on October 5, 2015 in Paris, France.  (Photo by Pascal Le Segretain/Getty Images)

LOS ANGELES, CA - AUGUST 30:  Recording artist Big Sean, fashion detail, attends the 2015 MTV Video Music Awards at Microsoft Theater on August 30, 2015 in Los Angeles, California.  (Photo by Frazer Harrison/Getty Images)

Tips ปีหน้าดาวเสาร์เป็นวินาศ การแต่งชุดสีดำ สีทึบๆ แม้จะดูคลาสสิก แต่เป็นพลังไม่ดี เหมือนด่าแช่งตัวเองและทำให้เครียด ถ้าชอบจริงๆ ควรหาเครื่องประดับที่มีสีสดใส เช่น ใช้ผ้าพันคอ กระเป๋าถือ ฯลฯ จะเสริมพลังที่ดีให้เงิน งาน รัก เก่ง เฮง รวยได้

2. เลือกคบคนโชคดี แนะนำให้เลือกคบหาหรือใกล้ชิดกับคนเกิดปีนักษัตรที่จะโชคดีมากในปีหน้า เพื่อเสริมพลังให้คุณ ซึ่งได้แก่ คนเกิดปีเถาะ มะโรง มะเส็ง วอก และระกา โดยคบเป็นเพื่อน หรือคบมาเป็นคนทำงานด้วย ถ้าไม่มีโอกาสอย่างนั้น ก็หาภาพบุคคลที่ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ จะเกิดปีไหน หรือเป็นชาติไหนก็ได้จากกูเกิลแล้วพริ้นท์ออกมาประดับไว้ในบ้าน เราก็จะได้รับอานิสงส์ไปด้วย

zodiac

Tips ปี 2559 เป็นปีวอก ทุกปีเกิดควรพกหรือหารูปมังกร (งูใหญ่) มาประดับไว้ที่บ้านหรือที่ทำงาน   เพราะจะนำมาซึ่งพลังและโชคลาภ

3. ไหว้พระธาตุประจำปีเกิด ถ้ามีโอกาสและทุนทรัพย์อำนวยแนะนำให้ไปไหว้ แล้วถ่ายภาพตัวคุณอยู่ข้างหน้าพระธาตุมาอัดเป็นภาพตั้งไว้ที่บ้านหรือโต๊ะทำงาน เพื่อบูชาเป็นสิริมงคลและเกื้อหนุนเสริมพลังที่ดีให้เรา แต่ถ้ายังไม่พร้อม ไม่มีเวลาก็เสิร์ชจากกูเกิลแล้วพริ้นท์ออกมาพร้อมบทสวดบูชา สวดทุกวันเวลาไหนก็ได้ตามที่สะดวก แม้เราจะสวดที่บ้าน แต่พลังการสวดมนต์จะแผ่ถือเป็นการเสริมสิริมงคลให้ตัวเอง

4. วางเหรียญดูดทรัพย์  ใช้เหรียญบาทสีเงิน 8 เหรียญ และเหรียญห้าสิบสตางค์ที่เป็นสีทอง 9 เหรียญ มาวางให้ด้านหัวขึ้น วางเรียงตามเข็มนาฬิกากี่วงก็ได้ หรือวางสลับเป็นเหรียญเงินเหรียญทองบนจานหรืออะไรก็ได้ ตอนวางก็อธิษฐานออกเสียงว่า อยู่บ้านนี้เงินทองไหลมาเข้ามา ณ บัดนี้เป็นต้นไป เป็นการใส่พลังของเราไปด้วย บริเวณที่วางในบ้าน วางในจุดที่เปิดประตูเข้ามาก็เห็นเลย หรือวางบนโต๊ะทำงาน ทั้งนี้เพื่อเป็นสื่อนำ มีเงินที่ไหนโชคมาที่นั่น ถ้ามีเงินอยู่แสดงว่าเงินไม่ขาดมือแน่นอน

Print

Tips – หากใครมาบ้านเราเห็นแล้วอยากได้ เราก็บอกห้ามหยิบไปเอง อยากได้ให้ขอ หรือแลกไปลงทุน

– ถ้าจะให้ดียิ่งขึ้น ต้องมีเหรียญที่เป็นเชื้อพลังดึงดูดเงินเข้ามา โดยใช้เหรียญเงินที่เขาโปรยทานในงานบวชนาคหรืองานมงคลต่างๆ อันนี้เท่ากับเป็นเชื้อที่ดี

– เวลาไปกินข้าวที่ร้านขายดีมากๆ แล้วเขาทอนเงินเหรียญมา เราก็ใช้เหรียญนั้นมาเป็นเชื้อในจำนวนเหรียญนั้นได้

– ขอเงินเหรียญจากเศรษฐี หรือเจ้านายเราก็ได้ สักห้าบาทสิบบาท บอกว่า เอามาเป็นเชื้อดูดเงิน มาวางเป็นพื้น แล้ววางเหรียญเราทับข้างบนอีกที ตำราบอกว่า เงินเศรษฐีจะเป็นพลังดึงดูดให้เงินตามมาอย่างดี

5. สะเดาะเคราห์ให้บ้าน เป็นวิธีเรียกเงินเพิ่มเติม คือ บ้านที่เราอยู่ ไม่ว่าเป็นบ้านเล็ก บ้านใหญ่ หรือคอนโดมิเนียม ต้องขจัดความรกรุงรังออกไปให้พลังในบ้านหมุนเวียนง่ายๆ อะไรไม่ได้ใช้ แตกหัก ทิ้ง หรือให้คนอื่นใช้ จะช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดี ให้สังเกตว่า ปีที่กำลังจะหมดไปนี้ คุณและคนในบ้านไม่สบายหรือเปล่า มีเคราะห์ปัญหาอะไรไหม ถ้ามีให้สะเดาะเคราะห์ หรือถ้าดีอยู่แล้ว จะให้ดีขึ้นอีก ก็ทำสะเดาะเคราะห์ได้ เพราะเราต้องผูกพันกับบ้าน

UNITED STATES - CIRCA 1950s:  Woman house cleaning in bedroom.  (Photo by George Marks/Retrofile/Getty Images)

วิธีปัดเป่าสะเดาะเคราะห์ของบ้านคือ 

5.1 ในวันสิ้นปีจะเป็นเวลาไหนก็ได้ตามสะดวกถ้าอยู่ดึกได้เพราะจัดปาร์ตี้พอใกล้เที่ยงคืนจะล่วงเข้าเช้าวันปีใหม่ก็เอาไม้กวาดกวาดจากด้านในสุดของบ้านออกไปหน้าบ้านขณะกวาดก็อธิษฐานไปด้วยว่าสิ่งไม่ดีเคราะห์ไม่ดีทั้งหลายขอให้ไปจากตัวเราตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปแต่ถ้าไม่มีปาร์ตี้ไม่อยากนอนดึกก็กวาดก่อนเข้านอน

5.2 หลังจากเก็บกวาดสิ่งรกรุงรังออกไปก็เรียกโชคเข้ามาด้วยเพราะจะเป็นพลังใจให้เราคือปัดสิ่งดีๆเข้าบ้านด้วยการกวาดจากหน้าประตูบ้านเข้ามาด้านในสุดพร้อมอธิษฐานด้วยจิตใจที่ดีว่าขอให้ความสำเร็จทั้งหลายเก่งเฮงรวยสุขภาพดีมีความสุขอยู่รอดปลอดภัยจงไหลเข้ามาทุกทิศทางสู่ข้าพเจ้าและทุกคนในบ้านหลังนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

Tips อาจใช้กระดิ่งแทนการกวาด เวลาสั่นเดินออกจากหลังบ้านมาที่หน้าบ้าน ด้วยการเดินทวนเข็มนาฬิกาวนไปรอบบ้านจนถึงประตูหน้าบ้าน เป็นการไล่สิ่งไม่ดี พอจะเรียกโชคลาภเข้ามาก็เดินตามเข็มนาฬิกา เสียงกระดิ่งจะเป็นพลังงานสั่นสะเทือนไปในอากาศ ใครมีบ้านเล็กๆ เดิน 3 รอบก็ได้ แต่ใครมีบ้านใหญ่ ก็เดินหลายรอบ ซึ่งนิยมเดิน 3 5 7 หรือ 9 รอบ บางบ้านมีคนป่วยอยู่ก็เดินวนรอบคนป่วยได้ หรือถ้ามีอุบัติเหตุทางรถมาก็เดินรอบรถก็ได้

Print

สำหรับคนอยู่คอนโดมิเนียม ให้ถือเอาระเบียงที่มองออกไปเห็นวิวไกลๆ เป็นหน้าบ้าน เป็นจุดดึงดูดพลังเข้าสู่บ้าน

6. ลงทุนในประเทศที่เสริมพลัง ในปี 2559 ประเทศที่ดีที่จะเหมาะจะไปรับพลังหรือลงทุน ค้าขายด้วย เป็นกลุ่มประเทศทางเอเชียใต้ ตะวันออกเฉียงใต้ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ นั้นดีหมด ถ้าเป็นในประเทศ ก็ทางภาคตะวันตกลงไปทางใต้ พลังจะส่งเสริมเรา

7. มองตัวเอง คือ อย่างน้อยคุณต้องมีคุณธรรม ต้องหันหาธรรมะ ทำใจให้สงบ ยอมรับกับสภาพเศรษฐกิจบ้านเมือง จะขึ้นลงอย่างไร เดี๋ยวก็จะผ่านไป แล้วคืนสู่ภาวะปกติ ในช่วงนี้เราก็ถือโอกาสพักผ่อนพร้อมกับเรียนรู้อะไรมากขึ้น พิจารณาหาทางที่จะประหยัดเงิน ด้วยการดูจากอินเตอร์เน็ตเป็นการเพิ่มอะไรให้ภายในตัวเราเอง โดยไม่ต้องเสียเงินเดินทางไปศึกษาดูนั่นนี่ให้สิ้นเปลือง ตั้งมั่นมีธรรมะ ศีลธรรม มาประกอบใจให้รู้จักปลง ยอมรับให้ได้กับทุกอย่างรอบตัว

เท่านี้ชีวิตก็จะอยู่รอดปลอดภัยในปีวอก 2559 นี้แน่อน

ที่มา : แพรว FORTUNE 2016

ภาพ : Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up