Beauty Survey : 4 เคล็ดไม่ลับ สวยเนี๊ยบฉบับประหยัด ที่สาวๆ ต้องปลื้ม

หลากหลายเทคนิคเพื่อความสวยเนี๊ยบฉบับประหยัด วันนี้ Beauty Survey ไปเสาะหามาให้ 4 เทคนิค รับรองว่าสาวๆ ต้องปลื้ม และอยากลองทำตามบ้างแน่ๆ

แต่งตาให้สวยปิ๊งแบบ 2 in 1

5

กว่าจะกรีดอายไลเนอร์ และดัดขนตาเสร็จก็กินเวลาไปหลายนาที ยิ่งถ้ามือใหม่หัดแต่งหน้าด้วยแล้ว คงมีปัญหาเดี๋ยวแต่งเดี๋ยวลบเป็นว่าเล่น ลองมาใช้วิธีนี้ดู เพียงมีอุปกรณ์การดัดขนตางอน แต่เพิ่มออพชั่นอีกหน่อย ด้วยการนำที่เขียนอายไลเนอร์ทาบริเวณส่วนโค้งด้านบนยางดัดขนตาที่อยู่ฝั่งใน มันจะรับกับขอบตาเราได้พอดี จากนั้นจัดการดัดขนตาตามปกติ แต่คราวนี้ตัวอายไลเนอร์ที่เราทาไว้ก็จะไปติดที่ขอบตาของเราด้วย ง่ายและประหยัดเวลามากๆ

 

ลิปสติกสีติดทนนาน

2

สีสันบนใบหน้าที่สามารถดึงจุดเด่นได้ดีคงหนีไม่พ้นริมฝีปาก วันไหนที่ทาสีจัดจ้านก็อยากให้สีสดสวยตลอดทั้งวัน วิธีการหนึ่งที่เอามาฝากกันสำหรับสาวๆ ที่อยากให้สีลิปสติกสีติดทนนานก็คือ หลังจากทาสีสันให้ริมฝีปากเรียบร้อยแล้ว ให้นำทิชชูมานาบที่ริมฝีปาก จากนั้นใช้แปรงบรัชออน แตะแป้งฝุ่นเล็กน้อย แล้วนำไปปัดเบาๆที่ริมฝีปาก เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้สีของลิปสติกที่ทาติดทนนานขึ้น

ยืดอายุการใช้มาสคาร่า

3

ปัญหาหนึ่งของเครื่องสำอางที่มักจะชอบแห้งกรังอย่างมาสคาร่า บางทีก็ทำให้สาวๆ อดเสียดายที่จะทิ้งไม่ได้ การที่จะยืดอายุให้มาสคาร่ากลับมาสร้างมิติให้ขนตาสวยโดดเด้งเหมือนเดิมได้ก็คือ นำไปจุ่มแช่ในน้ำร้อนสักครู่ เพื่อให้ตัวหมึกละลาย เพียงเท่านี้ก็นำมาใช้ได้แล้ว

เสื้อผ้าเนี๊ยบได้โดยไม่ใช้เตารีด

4

ไม่ทันการณ์ซะแล้ว ถ้าเวลาดันบีบมากๆ และเผอิญยังไม่ได้เตรียมรีดชุดเอาไว้ก่อน จะกางที่รองรีด และเปิดเตารีดให้พร้อมก็ช้าไป หากบ้านไหนมีอุปกรณ์หนีบผมตรงลองเอามาใช้แก้ขัดไปก่อน หลังจากจัดการหนีบผมเสร็จก็นำมารีดที่ตัวเสื้อให้เรียบกริ๊บได้เหมือนกัน แต่ขอบอกก่อนนะว่าวิธีนี้ควรใช้ในยามที่คับขันจริงๆ เราไม่สนับสนุนให้สาวๆ ขี้เกียจกันนะ เตรียมตัวล่วงหน้าก่อนก็ดี

 

แต่ละเทคนิคหามาทำได้ไม่ยาก ง่ายขนาดนี้ อย่าลืมไปลองทำกันนะจ๊ะ สาวๆ

 

เรื่อง : SRIPLOI

ข้อมูล/ภาพ : http://mylistoflists.com/11-time-saving-beauty-tips

Praew Recommend

keyboard_arrow_up