ขยายดวงตาให้กลม สวย เด่น ชัด! 4 เทคนิค เปลี่ยนลุคสาวตาเล็ก เป็นสาวตาโต

ได้ยิน ได้ฟังเพื่อนสนิทมาบ่นใส่หูว่า ตาฉันเล็กจัง ตาสองข้างชั้นตาไม่เท่ากันบ้างล่ะ ตาหลบในบ้างล่ะ หรืออยากจะให้ตาดูกลมโตกว่านี้ ว่าจะไปลองทำศัลยกรรมตาสองชั้นทั้งที ก็กลัวแสนกลัว ว่าแทนที่จะออกมาสวยวิ๊ง จะกลายเป็นสวยวอดวายไม่เข้ากับเบ้าหน้าเดิมไปซะก่อน หลายๆ ทริคเมคอัพแต่งตาเล็กให้ตาสวย กลมโต ทั้งยังเซฟเวลาและสตางค์ในกระเป๋า จึงถูกหยิบมาใช้กันบ่อยๆ ถึงขั้นผู้หญิงบางคนแปะสติกเกอร์ทำตาสองชั้นนอนเลยก็มี

แต่ก็เข้าใจนะว่า จะให้ขยันมานั่งเมคอัพสวยพร้อมตลอดเวลา ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่ ยิ่งช่วงหลังมีกระแสคนดังหันไปทำ(ศัลยกรรม)ตาสองชั้นมากขึ้น กับคำพูดทำนองว่า จะได้ช่วยให้พี่ช่างแต่งหน้าทำงานได้ง่ายขึ้น การทำตาสองชั้นด้วยมีดหมอ จึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่สาวๆ ช่างกล้าปักไว้ในใจกันเลยล่ะ เราเลยรวมทริคเปลี่ยนตาเล็กให้ตากลมสวย มาให้สาวๆ รวมถึงหนุ่มๆ ดูกันว่าถึงแม้จะศัลยฯ หรือไม่ศัลยฯ ก็เป็นเจ้าของตากลมโตได้ไม่ยาก

สติกเกอร์ติดตา 2 ชั้น

1

7

3

สติกเกอร์ติดตาสองชั้น เป็นตัวช่วยที่ฮิตมากสำหรับสาวตาเล็ก ตาหมวย หรือแม้กระทั่งสาวตาสองชั้น แต่ชั้นตาสองข้างดันไม่เท่ากัน หรือหลบใน วิธีแปะสติกเกอร์นั้นง่ายแสนง่ายด้วย จึงทำให้สาวๆ หลายคนที่ใจยังไม่กล้าเสี่ยง เลือกใช้วิธีนี้รวมถึงคนดังอย่าง ชมพู่ อารยา, เฟย์ พรปวีณ์ (FFK) , กวาง The Face Thailand 2 ด้วยเช่นกัน แต่ก็ต้องระวังตำแหน่งที่แปะด้วยนะ แปะไม่ลงล็อค จะให้ชั้นตาสวย น่ารักก็คงยาก

ทำบล็อกตา สโมคกี้อาย (Smokey eyes)

1

2

4

ดวงตาของเราจะกลมโต สวยโฉบเฉี่ยวขึ้น การแต่งตาด้วยการคัดเบ้า แต่งสโมคกี้อาย ก็ช่วยได้มาก ยิ่งเราสามารถเล่นสีกับเครื่องสำอางได้ด้วยแล้ว จึงเสกให้ดวงตาเราน่าดึงดูดได้ไม่ซ้ำแบบเลยล่ะ ดูอย่างเมนเทอร์บี น้ำทิพย์ ก็ได้ บล็อกตา คัดเบ้า จนเป็นเอกลักษณ์เติมเสน่ห์ในรายการ The Face Thailand 2 หรือจะเป็นสาวหมวย ยิปซี คีรติ ที่นิยมแต่งตาเล็กให้กลมโต สวยเฉี่ยว

ติดขนตาโตงอน

1

2

3

วิธีง่ายๆ ด้วยการติดขนตาปลอมก็ช่วยให้สาวๆ ตากลมโตได้ไม่ยาก ซึ่งขนตาปลอมก็มีหลายเบอร์ให้ได้เลือก ติดขนตาหลังแต่งดวงตาแล้วใช้ที่ดัดขนตาดัดเพิ่มสักนิด ปัดมาสคาร่าสักหน่อย ก็มีเสน่ห์น่ามองแล้ว สำหรับสาวๆ ที่ขนตาบาง ขนตาปลอมจึงเป็นไอเท็มที่สาวๆ รักมาก

ศัลยกรรมตา 2 ชั้น

1

2

3

วิธีสุดท้ายที่ไม่จำกัดเฉพาะกลุ่มผู้หญิง การศัลยกรรมตา 2 ชั้น ช่วยให้เรามีดวงตากลมโตสวยได้แบบถาวร ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาแปะสติกเกอร์ หรือเมคอัพแก้จุด อีกทั้งยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้ใบหน้าเรามีเสน่ห์ น่าดึงดูดมากขึ้นด้วย แต่ก็อยากแนะว่า ก่อนจะทำควรศึกษาข้อมูลให้มากๆ เพราะเราก็อาจไม่ได้โชคดี ทำแล้วดูดีกว่าเดิมก็ได้นะ

จะว่ากันไป ผู้หญิงทุกคนสวยทั้งนั้น ถ้าพอใจกับสิ่งที่เรามี หรือเสริมแต่งให้ดูดียิ่งขึ้น ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่อยากจะบอกสักนิดว่า ผู้หญิงสวยมีเยอะแล้ว ผู้หญิงที่มีเสน่ห์สิ น่าเข้าใกล้…

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @chomismaterialgirl @fayefayeye @gwangoamsinn @beenamthipofficial @gypsykeerati @pat_napapa @cherman @toeyjarin.fanclub @gyp.so @crishorwang

Praew Recommend

keyboard_arrow_up