สาวชอบแว็กซ์หยุดว้าวุ่นใจ 6 เคล็ดลับชะลอขนขึ้นเร็ว ผิวสวย เนียนใสได้นาน

ผิวเนียนสวย เป็นอะไรที่สาวๆ อย่างเราใฝ่ฝัน แต่ถ้ามีขนขึ้นตรงจุดที่เราไม่ต้องการ อย่างขนแขนที่เยอะ ขนขาที่มากไป หรือไรหนวด ก็อาจจะทำให้ผู้หญิงดูกลายเป็นผู้ช๊าย ผู้ชาย แถมยังทำให้เราสูญเสียความมั่นใจเวลาที่ใส่เสื้อผ้าโชว์ผิว แล้วอยู่ใกล้กับคนรัก หรือคนที่หมายปอง วิธีหนึ่งที่ฮิตในแก๊งผู้หญิงก็คือ การกำจัดขน หรือที่เรียกว่า แว็กซ์ขน นั่นเอง ซึ่งแต่ละห้าง คลินิก ร้านเสริมสวยก็มักจะมีโปรแกรมกำจัดขนให้สาวๆ ได้เลือกเดินไปใช้บริการ แต่เชื่อว่า เมื่อได้แขนสวย ขาเนียนใส ถูกใจแล้ว การจะให้ขนขึ้นเร็ว ก็ไม่น่าปลื้มสักเท่าไหร่ เราเลยรวมเคล็ดลับชะลอการเกิดขนมาให้สาวๆ เลือกเป็นทางออก ไปดูกันเลยจ้า

ควบคุมน้ำหนักของคุณ

1hair

สำหรับใครที่สงสัยว่า ทำไมขนเราขึ้นเร็วจัง เรื่องน้ำหนักส่วนเกิน นี่เป็นข้อแรกที่เราต้องมาพิจารณากันเลยล่ะค่ะ เพราะส่วนเกินที่เกิดขึ้นมา มีผลต่อฮอร์โมนในร่างกายของเรา และจะทำให้ขนตามร่างกายเราขึ้นเร็วและขึ้นบ่อยหลังจากที่เราได้แว็กซ์ขนไปด้วย สำหรับสาวๆ ที่กังวลเกี่ยวกับเรื่องการปรับฮอร์โมนของร่างกายให้สมดุลอย่างไร แนะว่า ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ปลอดภัยที่สุดค่ะ

ลดของหวาน และพวกแป้ง คาร์โบไฮเดรต

2hair

การลดทานของกินอย่าง ขนม ของหวาน รวมถึงพวกแป้ง คาร์โบไฮเดรต มีผลช่วยให้เส้นผม หรือขนเราเติบโตได้ช้าขึ้นค่ะ เพราะเมื่อเราลดของกินกลุ่มนี้ลงแล้ว ค่าดัชนีน้ำตาลในร่างกายเราจะต่ำลง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญก็ได้สรุปไว้ว่า ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำจะช่วยควบคุม ลดการเกิดขน หรือภาวะขนดกที่ขึ้นมากเกินไป นอกจากนี้ยังช่วยต้านฮอร์โมนอินซูลิน ที่อาจจะทำให้เราเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานได้อีกด้วย ดูแลเรื่องการกินแบบนี้นอกจากจะช่วยให้ขนเราขึ้นช้าแล้ว ยังแถมรูปร่างดีมาให้อีกนะคะเนี่ย ยินปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเลย

วิตามินบี 6 ช่วยลดการเกิดขนได้นะ

4hair

การเพิ่มปริมาณวิตามินบี 6 ช่วยให้ร่างกายเราควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดีนะคะ ซึ่งแหล่งรวมวิตามินบี 6 หาไม่ยาก อยู่รอบตัวเราเลยค่ะ ทั้ง ปลา, ไก่งวง, กล้วย, พริกแดง, บรอกโคลี, แตงโมและแครอท ซึ่งวิธีช่วยให้ผิวเนียนใสส่วนมากก็อยู่ที่อาหารการกินของเราเนี่ยแหละค่ะ

วิตามิน E

3hair

วิตามิน E จะช่วยทำหน้าที่ปรับฮอร์โมนในร่างกายเราให้สมดุล โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีฮอร์โมนเพศชายมากกว่าปกติ ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นให้ขนขึ้นเร็ว ไม่ว่าจะเป็นตามจุดแขน ขา หรือหนวด วิธีช่วยก็ทาน พืชผัก ผลไม้ ที่มีวิตามินอีเป็นส่วนผสม หรือทานวิตามินเสริมก็ช่วยได้

มะนาวและน้ำตาล

5hair

ผสมน้ำมะนาวและน้ำตาลเข้าด้วยกัน แล้วไปทาบริเวณผิวที่เราต้องการ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ก็ช่วยให้ขนเราขึ้นช้า แถมยังได้ผิวที่นุ่ม อ่อนโยนมาด้วย แนะนำว่า ขณะที่เราล้างน้ำออก ก็สามารถนวดถูผิวเราได้นะคะ แต่นวดเบาๆ อย่าแรงเกินไปค่ะ

หินภูเขาไฟ

6hair

สำหรับใครที่ชอบทำสปา น่าจะคุ้นตากับเจ้า หินภูเขาไฟ นี้บ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งเราสามารถขัดผิวตามแขนและขาด้วยหินภูเขาไฟทุกวันขณะที่อาบน้ำ เป็นตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ขนเราขึ้นช้าค่ะ

มีหลายเคล็ดลับตัวช่วยแบบนี้ สาวๆ ที่กำลังเล็งกำจัดขนอยู่ หมดกังวลได้เลย

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : http://welovebeauty.org/how-to-slow-unwanted-hair-growth-on-legs-and-arms/, http://www.girlscosmo.com/how-to-stop-hair-growth-naturally/,
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up