วางแผนเที่ยวให้คุ้มทำได้ไง? เคล็ดลับเที่ยว 10 เมืองในฝัน(ต่างแดน)แบบเซฟเงินในกระเป๋า

เที่ยวต่างแดน สุดยอดความใฝ่ฝันของคนทุกเพศทุกวัย ทว่าก็มีมากคนที่ชีวิตต้องระวังค่าใช้จ่ายจึงขอเพียง #สักครั้งในชีวิต แต่ด้วยเคล็ดลับสุดเวิร์กจากเว็บไซต์ดัง Booking.com จะทำให้การเที่ยวเมืองนอกกลายเป็นประสบการณ์ประจำของคุณขึ้นมาทันที เพราะนี่คือข้อมูลดีงามที่นำเสนอราคาแผนการเดินทางที่ดีที่สุดสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดในปี 2559 จุดประสงค์ก็เพื่อให้ทุกคนได้เลือกท่องเที่ยวอย่างคุ้มค่าในทุกระดับงบประมาณตลอดทั้งปี… ว้าวเลยใช่ไหม

มกราคม–เมลเบิร์น

photo : Pixabay
photo : Pixabay

แม้การใช้เวลาช่วงคริสต์มาสในออสเตรเลียนั้นทั้งแสนวิเศษ และยอดเยี่ยม แต่สภาพอากาศเดือนธันวาคมในเมลเบิร์นอาจคาดเดาไม่ได้เล็กน้อย ดังนั้นเดือนมกราคมจึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะเดินทางไปยังเมืองนี้ และถ้าคุณต้องการที่จะเดินทางในเวลาที่ประหยัดคุ้มค่าที่สุด ควรเดินทางไปก่อนที่ออสเตรเลียนโอเพ่นจะเริ่มขึ้น ใน สัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม โดยราคาที่พักเฉลี่ยในเมลเบิร์นในห้วงเวลานี้ของปีที่แล้วจะอยู่ที่เพียง 161 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 3,980 บาท เท่านั้น เปรียบเทียบกับราคา 215 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 5,317 บาท) และ 217 ดอลลาร์ออสเตรเลีย ( 5,367 บาท) ในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายของปีตามลำดับ และถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดทั้งปีของเมลเบิร์นถึง 29%

กุมภาพันธ์–ฮ่องกง

photo : Pixabay
photo : Pixabay

เดา แต่ยังไงวันที่ท้องฟ้าปลอดโปร่งของฤดูหนาวที่อากาศเย็นและแห้งก็ดีและสนุกกว่าอากาศร้อน ๆ เหนอะหนะในช่วงฤดูร้อนเป็นไหนๆ และในฐานะที่ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสวรรค์ของนักช้อป เดือนกุมภาพันธ์จึงเป็นเดือนที่เหมาะแก่การต่อราคาล่าของถูกกว่าเดือนไหนๆ เนื่องจากเป็นช่วงที่ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า และตลาดส่วนใหญ่มักจะมีสินค้าตกรุ่น หรือหมดซีซั่นลดราคากันทั้งเกาะ นอกจากนี้เดือนกุมภาพันธ์ยังไม่ใช่ฤดูการท่องเที่ยว ดังนั้นคุณจะได้ที่พักในราคาน่ารักน่าคบ โดยสัปดาห์ที่สองของเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2558 ราคาที่พักอยู่ที่ 976 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 4,460บาท) ถูกกว่าช่วงสัปดาห์ที่ติดกับวันส่งท้ายปีเก่าซึ่งราคาที่พักแพงที่สุดถึง 37% อีกทั้งยังเป็นเดือนคุณจะได้เพลิดเพลินและตื่นตาตื่นใจไปกับความระยิบระยับวับวาวของขอบฟ้าฮ่องกงในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งมักจะตรงกับเดือนกุมภาพันธ์ และเทศกาลโคมฤดูใบไม้ผลิ ที่ต้นไม้ถูกประดับประดาด้วยโคมไฟอันสื่อถึงสัตว์ลึกลับหรือสัตว์มงคลจะสว่างไสวไปทั่วทั้งเมือง

มีนาคม–บัวโนส ไอเรส

photo : Pixabay
photo : Pixabay

มีนาคมเป็นช่วงที่ดีที่สุดของบัวโนส ไอเรส เพราะเป็นช่วงเปลี่ยนเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง แต่อากาศยังคงอบอุ่นมากพอที่จะไม่ต้องพึ่งเสื้อกันหนาว ในช่วงเวลานี้ของปี คุณจะได้พบกับกิจกรรมและตลาดคนเดินมากมายที่เปิดให้เข้าชมฟรี ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นช่วงเวลาที่เมืองสง่างามและมีชีวิตชีวามากที่สุดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ด้านอาหารแนวอาว็องการ์ดหรือแนวทดลองที่มีให้เลือกตั้งแต่ร้านอาหารข้างทางไปจนถึงร้านอาหารระดับเลิศหรู รวมถึงไวน์ชั้นเลิศมากมาย ทั้งนี้บัวโนส ไอเรส มักจะเป็นที่รู้จักด้านวัฒนธรรมการเพาะปลูก ความสวยงามทางสถาปัตยกรรมของโบสถ์ สุสานเรโคเลตา (La Recoleta Cemetery) หรือแกลเลอรี่ต่างๆ ที่จัดแสดงผลงานระดับมาสเตอร์พีซของจิตรกรหญิงฟรีดา คาห์โล โดยราคาเฉลี่ยของที่พักในเมืองบัวโนส ไอเรส ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมีนาคม 2558 อยู่ที่เพียง 757 เปโซ (ประมาณ 2,035 บาท) เท่านั้น ถือว่าถูกกว่าช่วงสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึง 30%

เมษายน–ซานฟรานซิสโก

photo : Pixabay
photo : Pixabay

เมษายนเป็นหนึ่งในเดือนที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมเนินเขา แหล่งประวัติศาสตร์ และเอกลักษณ์ของเมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย เพราะอากาศดีและสดใส ท้องฟ้าเป็นสีฟ้าสวยกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา อุณหภูมิก็อบอุ่นกำลังดี และสายหมอกทะเลที่พัดจากอ่าวช่วงหัวค่ำ หรือพระอาทิตย์ขึ้นนั้น ก็งดงามคล้ายมีมนต์สะกด สภาพอากาศที่ยิ่งกว่าเป็นใจทำให้เมืองแห่งนี้เต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ มากมาย เช่น การนั่งเรือเฟอร์รี่จากอ่าวไปเกาะอัลกาทราซ (Alcatraz) หรือเดินเล่นชมความน่าทึ่งทางวิศวกรรมของสะพานโกลเดน เกต เป็นต้น นอกจากนี้ เมษายนยังเป็นช่วงเวลาก่อนคลื่นนักท่องเที่ยวจะถาโถมกันมาที่เมืองแห่งนี้ในฤดูร้อนซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น โดยราคาเฉลี่ยของที่พักในเมืองซานฟรานซิสโก ช่วงสัปดาห์แรกของเดือนเมษายน 2558 อยู่ที่ 207 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 7,269 บาท) หรือถูกกว่าสัปดาห์ที่ราคาแพงที่สุดถึง 50%

พฤษภาคม–ลอนดอน

london2

แม้ราคาค่าครองชีพรวมถึงที่พักในลอนดอนจะไม่เคยเรียกได้ว่าถูกเลยก็ตาม แต่ก็มีบางช่วงเวลาที่ราคาที่พักในมหานครแห่งนี้จะลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยปกติแล้วสัปดาห์ก่อนวันหยุดประจำปีธนาคารหรือวันแรงงานในเดือนพฤษภาคมราคาที่พักจะปรับตัวสูงขึ้น และจะปรับลดลงในสัปดาห์ต่อๆ มา โดยราคาที่พักเฉลี่ยในสัปดาห์แรกที่เต็ม 7 วัน ของเดือนพฤษภาคมปี 2558 (หลังสุดสัปดาห์วันแรงงาน) คือ 150 ปอนด์ (ประมาณ 7,737 บาท) ต่อคืน ซึ่งถูกกว่าช่วงสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีถึง 25% อีกทั้งยังเป็นช่วงที่อากาศกำลังดีอีกด้วย สำหรับปี 2559 วันแรงงานตรงกับวันที่ 2 พฤษภาคม ฉะนั้นช่วงเวลาก่อนหน้าและหลังสัปดาห์วันหยุดแรงงานนี้จึงเป็นช่วงที่เหมาะแก่การตามล่าหาที่พักราคาถูกอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเพื่อการมาพักผ่อนหย่อนใจยามฤดูใบไม้ผลิในลอนดอนที่ทั้งมีชีวิตชีวาด้วยแสงอาทิตย์และเทศกาลงานแสดงกลางแจ้งต่างๆ ที่เริ่มทยอยจัดขึ้น

มิถุนายน–ปักกิ่ง

photo : Pixabay
photo : Pixabay

เมืองที่พลุกพล่านแต่มีเสน่ห์น่าหลงใหลอย่างปักกิ่ง เป็นแหล่งรวมประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและความทันสมัย หากคุณอยากใช้เวลาให้ผ่านไปอย่างช้าๆ พระราชวังฤดูร้อนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และเดือนมิถุนายนก็มีความน่าสนใจตรงที่ยังจัดอยู่ในช่วงของฤดูกาลท่องเที่ยวของปักกิ่ง เนื่องจากราคาที่พักยังค่อนข้างต่ำและเมืองไม่แออัดเกินไป เพราะเป็นเดือนที่ไม่มีวันหยุดประจำชาติของจีน บวกกับอากาศที่ร้อนในระดับยังพอรับได้สบายๆ สำหรับคนไทย ราคาที่พักในเดือนมิถุนายนปี 2558 นั้นสมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับราคาสูงสุดในเดือนตุลาคม โดยราคา ณ สัปดาห์ที่สามของเดือนมิถุนายน อยู่ที่ 515 หยวน (ประมาณ 2,678 บาท) เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แพงที่สุดของเมืองซึ่งอยู่ที่ 587 หยวน (ประมาณ 3,053 บาท)

กรกฎาคม–ซิดนีย์

photo : Pixabay
photo : Pixabay

แม้เดือนกรกฏาคมจะเป็นที่หนาวที่สุดของปีของซิดนีย์ แต่ด้วยสภาพภูมิอากาศที่ค่อนข้างร้อน ทำให้ฤดูหนาวที่ซิดนีย์นั้นไม่หนาวจนเกินไปและท้องฟ้าก็ยังแจ่มใส ที่สำคัญกว่านั้นคือเป็นเดือนที่ราคาที่พักถูกที่สุดอีกด้วย โดยสัปดาห์ที่สองของเดือนกรกฏาคม 2558 ราคาที่พักเฉลี่ย คือ 164 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 4,055 บาท) ซึ่งถูกกว่าช่วงสัปดาห์ที่แพงที่สุดถึง 44% เลยทีเดียว หากเดินทางในช่วงนี้ นอกจากจะได้สัมผัสกับแสงแดดอุ่นๆ และนักท่องเที่ยวไม่หนาแน่นแล้ว ยังจะได้สัมผัสกับเทศกาลด้านวัฒนธรรมต่างๆ ของซิดนีย์อีกด้วย

สิงหาคม – นิวยอร์ก

photo : Pixabay
photo : Pixabay

ฤดูร้อนของนิวยอร์กนั้นมีชื่อเสียงที่ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ในด้านความร้อนและอบอ้าว แต่ในช่วงปลายเดือนสิงหาคม อุณหภูมิจะลดลงสู่ระดับที่กำลังสบาย ดังนั้นในช่วงนี้ของปี คุณจะสามารถสนุกสนานกับการใช้ชีวิตแบบคนเมืองในช่วงฤดูร้อนได้โดยไม่ต้องเผชิญกับคลื่นความร้อนจัดนัก ซัมเมอร์สเตจที่เซ็นทรัล พาร์ค คือหนึ่งในสถานที่จัดงานกลางแจ้งที่รายล้อมอยู่ทั่วเมือง ทั้งคอนเสิร์ต ละครเวที และงานจัดแสดงสินค้า โดยราคาเฉลี่ยของที่พักในสัปดาห์ที่สี่ของเดือนสิงหาคมปี 2558 นั้นจะอยู่ที่เพียงแค่ 234 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 8,218 บาท) ซึ่งถูกลง 39% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงราคาสูงสุดในเดือนกันยายน

กันยายน-โรม

photo : Pixabay
photo : Pixabay

โรมเองก็ไม่ต่างจากลอนดอนตรงที่หาที่พักราคาถูกได้ยาก ซึ่งไม่น่าแปลกใจ เพราะโรมได้รับสมญานามว่าเป็นหนึ่งในเมืองของยุโรปที่สวยและโรแมนติกที่สุด อย่างไรก็ดี ช่วงเวลาที่จะใช้งบประมาณให้คุ้มที่สุดสำหรับการไปเยือนเมืองแฟชั่นแห่งนี้คือกันยายน ส่วนช่วงที่ควรหลีกเลี่ยงคือสิงหาคมที่อากาศแสนร้อนและหน้าเทศกาลแฟร์รากอสโต (Ferragosto) ซึ่งเป็นวันหยุดตามประเพณีในช่วงวันที่ 15 สิงหาคมถึงกันยายน ร้านอาหารและร้านรวงต่างๆ มักจะปิดเพื่อร่วมฉลองเทศกาล ดังนั้นคุณควรเลือกเดินทางและผ่อนคลายในบรรยากาศช่วงปลายฤดูร้อนในเดือนกันยายน เพระนอกจากจะประหยัดเงินได้มากแล้วยังได้ความคุ้มค่าจากการมาเยือนอีกด้วย โดยราคาที่พักเฉลี่ยในสัปดาห์แรกของเดือนกันยายน ปีที่แล้ว คือ 121 ยูโร (ประมาณ 4,670 บาท) ซึ่งลดลงจากช่วงเวลาที่แพงที่สุดของโรมถึง 29%

ตุลาคม – เคป ทาวน์

photo : Pixabay
photo : Pixabay

เคปทาวน์ในฤดูใบไม้ผลิเป็นเมืองที่น่าไปเที่ยวที่สุดด้วยเหตุผลมากมาย ในเดือนตุลาคมดอกไม้ประจำถิ่นจะผลิบาน และนักท่องเที่ยวสามารถดื่มด่ำกับอากาศที่มีแดดอ่อนๆ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 20 กว่าองศาเซลเซียส และหนึ่งวันนั้นยืดยาวราวนับเดือน เคปทาวน์เป็นเมืองแห่งกิจกรรมกลางแจ้งอย่างแท้จริง และตุลาคมก็เป็นเดือนที่คุณจะได้สนุกสนานท่ามกลางธรรมชาติ ชมวาฬ และทิวทัศน์ที่สดสวยจากเทเบิล เมาท์เทน ที่สำคัญคือไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยว ดังนั้นราคาของโรงแรมที่พักยังคงสมเหตุสมผล โดยสัปดาห์แรกของเดือนตุลาคมปี 2558 ราคาที่พักจะอยู่ที่ 1,331 แรนด์ต่อคืน (ประมาณ 2,922 บาท) ซึ่งถูกลง 36% จากสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปี

พฤศจิกายน–รีโอเดจาเนโร

photo : Pixabay
photo : Pixabay

เทศกาลคาร์นิวัลในริโอมีเสน่ห์ แต่ริโอเองก็ไม่ต่างจากเคปทาวน์ที่ช่วงฤดูใบไม้ผลิมาพร้อมกับแสงแดดอุ่น ราคาที่พักที่ถูกกว่า และจำนวนนักท่องเที่ยวน้อยกว่า ถ้าคุณไม่ได้สนใจว่าจะพลาดความน่าตื่นเต้นของคาร์นิวัล เดือนพฤศจิกายนเปิดโอกาสให้คุณทำอะไรมากบนชายหาดสีทองของริโอ โดยที่คุณไม่พลาดความน่าสนใจของเมืองเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นความงดงามถึงขนาดต้องอ้าปากค้างของตัวเมืองเอง ดนตรี วัฒนธรรม และสถานที่ที่มีชีวิตชีวา สัปดาห์แรกของเดือนพฤศจิกายน ราคาที่พักอยู่ที่ 205 เรียล (ประมาณ 1,852 บาท) ซึ่งถูกกว่าสัปดาห์คาร์นิวัลถึง 31% (591 เรียล หรือประมาณ 5,340 บาท) และถูกกว่าสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปีช่วงเทศกาลปีใหม่ถึง 37% (646 เรียล หรือประมาณ 5,837 บาท)

ธันวาคม–ลาสเวกัส

photo : Pixabay
photo : Pixabay

สำหรับการพักผ่อนที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและตื่นเต้นในเวลาช่วงคริสต์มาส ลาสเวกัสเป็นเมืองที่คุณจะได้สัมผัสกับอัศจรรย์ความบันเทิงยามค่ำคืนที่โด่งดัง ซึมซับความรู้สึกของการสังสรรค์อย่างเต็มเปี่ยม และมีโอกาสในการช้อปปิ้งอย่างไม่มีที่สิ้นสุด เดือนธันวาคมนั้นเหมาะแก่การไปเที่ยวลาสเวกัสที่สุด โดยเมื่อสัปดาห์ที่สามของเดือนธันวาคมปี 2557 ราคาที่พักถูกลงมากถึง 60% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แพงที่สุดของปี โดยจะอยู่ที่ประมาณ 84 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3,046 บาท) ต่อคืนเท่านั้น

รู้แบบนี้ จะรออะไร จองที่พักรัวๆ เลยสิ

ที่มาข้อมูล : www.booking.com

Booking-com_ThriftyTravel_GLOBAL_FINAL_TH

Cr.photo : www.pixabay.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up