รังแค อย่ารังแกฉันเลย รู้ทัน 5 ปัญหา ผมสวยมั่นใจไร้กังวล!

รังแค อย่ารังแกฉันเลย รู้ทัน 5 ปัญหา ผมสวยมั่นใจไร้กังวล!

รังแค เกิดจากเวลาเราโดนอากาศเย็นเข้าหน่อย ไม่ว่าจะเรื่องของอากาศเปลี่ยนแปลง นั่งทำงานในห้องแอร์ ไปท่องเที่ยว อาการหนังศีรษะแห้ง คันหัว หรือไม่สระผมหลายวันหน่อย เกล็ดสีขาว รังแคก็ได้เสนอหน้ามาทักทายให้เราได้กลุ้ม เสียความมั่นใจ จนไม่กล้าเอาหัวไปอ้อนซบไหล่คนรักเลยล่ะ เราเลยรวมสาเหตุที่ทำให้เกิดรังแคมาให้ได้รู้กัน มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

เกิดอาการแพ้

รังแค

เวลาเราเปลี่ยนยาสระผม ครีมนวดผมใหม่ ก็อาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองและแพ้ต่อหนังศีรษะได้นะคะ ซึ่งผลที่ตามมาก็เป็นเจ้ารังแคที่อยู่บนหัวเรานั่นเอง ทางที่ดีถ้าใช้ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไหนแล้วเข้ากับตัวเอง แนะนำให้ใช้ต่อค่ะ แต่ถ้าใช้ของเดิมเกิดรังแค แล้วลองเปลี่ยนยังเป็นอีก ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก็ช่วยได้นะคะ

ไม่อาบน้ำ

รังแค

ฟังแล้ว อาจจะสงสัยว่า แล้วทำให้เกิดรังแคได้อย่างไร แต่การไม่อาบน้ำ ไม่สระผม ก็เป็นตัวทำให้น้ำมันบนศีรษะสะสม ทำให้เส้นผมเรามัน และก่อให้เกิดรังแคได้เช่นกันค่ะ

เป่าผมแห้งเกินไป

รังแค

การเป่าผมให้แห้งทุกวัน ก็เป็นตัวการที่ทำให้หนังศีรษะเราแห้ง จนเป็นเหตุให้เกิดรังแคขึ้นได้จำนวนมาก เมื่อสระผมเสร็จแล้ว หากไม่เร่งรีบเกินไป การใช้ผ้าสะอาดเช็ดซับเบาๆ แล้วปล่อยให้แห้งเองตามธรรมชาติ ก็ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะเราดีขึ้นได้ค่ะ

เครียด

รังแค

ปัจจัยภายในร่างกายส่งสัญญาณสู่ภายนอกได้เช่นกัน เมื่อเรารู้สึกเครียดเกินไป ระบบในร่างกายเราจะหลั่งสารเคมีเร่งให้เกิดรังแคบนหนังศีรษะเราได้เช่นกัน

ทานวิตามินให้เพียงพอ

รังแค

เมื่อร่างกายขาดวิตามิน หรือรับประทานอาหารไม่ครบ ก็อาจมีผลทำให้เกิดรังแคได้ ฉะนั้นเราควรเสริมวิตามินอย่างโอเมก้า 3 สังกะสีและวิตามินบี 12 ให้กับร่างกาย

ปัญหาแต่ละอย่างล้วนเกิดขึ้นกับเราได้ตลอด การใส่ใจเรื่องทานอาหาร ก็เป็นวิธีช่วยที่ยั่งยืนนะ…

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ : http://www.bustle.com/articles/135921-7-reasons-youre-getting-dandruff-that-you-probably-havent-considered

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up