ปัจจุบัน Amazing 3 นางเอกจีนยุค 70s กาลเวลาทำร้ายนางแค่ไหน ต้องดู!

ลิสต์นี้แพรวพาคุณย้อนไปส่องบรรดา นางเอกจีนยุค 70s ซึ่งถือเป็นช่วงที่ซีรีย์และภาพยนตร์จีนกำลังภายในเฟื่องฟูสุดๆ ในบ้านเรา

และหากคุณเกิดทัน(ไม่ต้องเอะอะ) หรือถึงไม่ทันแต่ปวารณาตัวว่าเป็นคอหนังจีนสไตล์ชิงเจ้ายุทธจักร แพรวเชื่อว่าคุณต้องรู้จัก  เจ้าหย่าจือ หมีเซียะ และหวีอันอัน ซึ่งเรื่องน่าทึ่งคือ นางเอกจีนยุค 70s ทั้ง 3 นางนี้ หุ่นยังเป๊ะปังเพรียวชลูดชนิดสาวๆ มีอาย

เจ้าหย่าจือ : เกิด 15 พฤศจิกายน ค.ศ. 1954 (64 ปี)

นางเอกจีนยุค 70s, เจ้าหย่าจือ

คอซีรีย์จีนยุค70s ต่างบอกว่านางคือนางเอกสวยสุดในยุทธจักร ซึ่งไม่ใช่สิ่งต้องน่าประหลาดใจ เพราะเครดิตอดีตแอร์โฮสเตสประจำสายการบินเจแปนแอร์ไลน์ส์ และสาวงามรองอันดับ 3 เวที ‘Miss Hong Kong’ ประจำปี 1973 ถือเป็นการการันตีได้ดีอยู่แล้ว

นางเอกจีนยุค 70s, เจ้าหย่าจือ

โดยหลังลงจากเวทีประกวดเธอก็เซ็นสัญญาเข้าเป็นนักแสดงสังกัดทีวีบี แต่ช่วงสองปีแรกยังไม่มีผลงานเปรี้ยงปร้างนัก เพราะยังควบงานที่สายการบินอยู่ กระทั่งทีวีบีชวนเป็นพิธีกรประจำรายการทีวีหนึ่ง ซึ่งการได้ออกจอบ่อยๆ ทำให้ผู้คนกลับมาโจษจันเรี่องความสวยของเธอเป็นวงกว้าง

นางเอกจีนยุค 70s, เจ้าหย่าจือ

กระทั่งซีรีย์จีน “ฤทธิ์ดาบวงพระจันทร์ (God of Sabre)” ออกฉายในปี 1978 ชื่อนางก็ติดลมบน กลายเป็นนางเอกงานชุก มีผลงานต่อเนื่อง ทั้งดาบมังกรหยก จอมโจรจอมใจชอลิ้วเฮียง ก่อนมาดังเป็นพลุแตกใน “เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้” และส่งผลให้นางขึ้นแท่นเป็น 1 ใน 4 นางเอกแนวหน้าของทีวีบี

นางเอกจีนยุค 70s, เจ้าหย่าจือ, เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้

จนมาถึง “กำเนิดเจ้าแม่กวนอิม” ละครจีนอมตะจับใจคน ทำให้เธอกลายเป็นดาราที่ผู้สร้างหนังไต้หวันต้องการร่วมงานด้วยมากที่สุดคนหนึ่ง

นางเอกจีนยุค 70s, เจ้าหย่าจือ, กำเนิดเจ้าแม่กวนอิม

ด้านชีวิตส่วนตัว เจ้าหย่าจือแต่งงาน 2 ครั้ง สามีคนแรกเป็นวิศวกร มีลูกชายด้วยกัน 2 คน แต่หลังจากครองคู่กันอยู่ 8 ปี ก็เลิกร้าง ต่อมาในปี 1984 เธอพบรักใหม่กับนักแสดง หวงจิ่นเซิน และแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมาจนถึงทุกวันนี้ มีพยานรักด้วยกัน 1 คน โดยเธอเลือกที่จะใช้ชีวิตแม่ศรีเรือน ดูแลครอบครัว พร้อมกับทำธุรกิจเสื้อผ้าของตัวเอง

นางเอกจีนยุค 70s, เจ้าหย่าจือและสามี

แต่บางทีนึกสนุกก็กลับมารับงานแสดงบ้าง อย่างซีรีย์ร่วมทุนระหว่างฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ Master of Destiny ซึ่งจัดว่าได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดี โดยท้อปปิคเด่นที่ผู้คนแซ่ซ้องกันคือดีกรีความสวยเป๊ะที่กี่ปีๆ ก็ไม่เปลี่ยนของนางนั่นเอง

Cr.photo : www.weibo.com, www.facebook.com/ZhaoYazhi,Angie Chiu Thailand fanpage

หมีเซียะ : เกิด 2 กันยายน ค.ศ. 1955 (อายุ 63 ปี)

นางเอกจีนยุค 70s, หมีเซี๊ยะ

ส่วนนางนี้ไม่ต้องเกริ่นไรมาก เพราะคนไทยบอกคุ้นจ้า หมีเซียะ หรือ ‘อึ้งย้ง’ จากซีรีย์จีนกำลังภายในที่สร้างจากบทประพันธ์เลืองชื่อของกิมย้ง “มังกรหยก” แถมช่วงหลังนางยังมาไทยถี่ๆ ด้วยงานพรีเซ็นเตอร์สินค้าเพื่อสุขภาพยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งสร้างความฮือฮาตะลึงตึงตึงมากมายกับรูปโฉมวัย 60+ ที่ยังเป๊ะปังฝุดๆ

นางเอกจีนยุค 70s, หมีเซี๊ยะ

แต่ที่ได้ใจไทยไปเต็มๆ ก็ตอนเธอแต่งองค์สวมชฎาเป็นนางรำไทย แถมออกท่ารำสักการะพรหมที่ศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งจีน ฮ่องกง และนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดฮ่องกง เกิดความเชื่อมั่นและเดินทางกลับมาเที่ยวประเทศไทย หลังเกิดเหตุก่อวินาศกรรมบึ้มราชประสงค์

นางเอกจีนยุค 70s, หมีเซี๊ยะ

ตามประวัติบอกว่าหมีเซียะเริ่มฝึกฝนการแสดงตั้งแต่ปี 1969 โดยเข้าโรงเรียนการแสดงของชอว์บราเดอส์ พอปี 1975 ก็เซ็นสัญญาเข้าสังกัดสถานีโทรทัศน์ซีทีวีของฮ่องกง โดยรับบทนำในละครโทรทัศน์เรื่อง “มังกรหยก” ที่กลายเป็นละครแจ้งเกิดนางทันทีที่ออกฉาย

นางเอกจีนยุค 70s, หมีเซี๊ยะ

จากนั้นก็มีผลงานตามมาอีกมากมาย ที่โด่งดังในบ้านเราก็มี ศึกสองนางพญา ศึกสายเลือด แผ่นดินรักแผ่นดินเลือด ซึ่งล้วนเป็นซีรีย์จีนกำลังภายใน จนมีฉายา “ราชินีหนังกำลังภายใน” ติดตัว

นางเอกจีนยุค 70s, หมีเซี๊ยะ

จวบจนถึงปัจจุบัน นางเป็นนักแสดงยุค 70s คนหนึ่งที่ยังมีผลงานต่อเนื่อง ทั้งภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และที่น่าทึ่งสุดๆ คืองานละครเวที หรือที่เรารู้จักในชื่อของอุปรากรจีนหรืองิ้วนั่นเอง ทำให้เธอยังมีแฟนคลับเหนียวแน่น ไม่เว้นกระทั่งเมืองไทย ถึงกับมีการตั้งแฟนเพจขึ้นมาเพื่ออัพเดทเรื่องราวของนางโดยเฉพาะเลยละ

Cr.photo : www.weibo.com, www.facebook.com/michelleyimthaifans, www.michelleyim.com, www.china.org.cn,

หวีอันอัน : เกิด 22 ตุลาคม 1959 (อายุ 60 ปี)

นางเอกจีนยุค 70s, หวีอันอัน

นางเอกสาวเปรี้ยวที่คอหนังจีนยุค 70s จดจำติดตาได้จากโครงร่างที่ต้องถือว่าสูงเกินมาตรฐานสาวจีนยุคนั้น นางเริ่มต้นอาชีพนักแสดงตั้งแต่อายุ 16 ปี ด้วยการเซ็นสัญญากับบริษัทชอว์บราเดอร์ โดยแสดงภาพยนตร์เรื่อง Let’s Rock เป็นเรื่องแรก แต่ที่แจ้งเกิดให้นางจริงๆ คือหนังกระแสแรงแห่งยุค Massage Girls ที่เล่นเป็นหญิงค้าบริการประกบคู่กับ โจวเหวินฟะ

นางเอกจีนยุค 70s, หวีอันอัน

 

แม้จะแจ้งเกิดจากงานแผ่นฟิล์ม แต่งานที่ส่งชื่อดังเปรี้ยงให้นางกลับเป็นละครซีรีย์กำลังภายในซะมว่า โดยเฉพาะกับบท “แม่นางโป่วเฮียงกุน” ในหนังชุดกำลังภายในชื่อดัง “กระบี่ไร้เทียมทาน” ที่ทำคนหนุ่มๆ แถบเอเชียหลงรักขณะที่สาวๆ ก็กรี๊ดสลบเพราะอยากมีตากลมโต รูปร่างสูงโปร่งแบบนาง

นางเอกจีนยุค 70s, หวีอันอัน, กระบี่ไร้เทียมทาน

ด้านชีวิตรัก หวีอันอันผ่านการแต่งและหย่าร้างมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเป็นรักระยะสั้นแค่ไม่กี่เดือนกับพระเอกดัง โจเหวินฟะ ก่อนจะสวมคอนเวิร์สแยกคู่และเป็นข่าวเกรียวกราวพักหนึ่ง

นางเอกจีนยุค 70s, หวีอันอัน, โจวเหวินฟะ

จากนั้นก็เข้าพิธีแต่งงานอีกครั้งกับนักธุรกิจชาวฮ่องกง เฮนรี ลี จูเนียร์ และมีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งนิตยสารแพรวเคยมีโอกาสได้สัมภาษณ์นางครั้งหนึ่งในช่วงเวลานี้ แต่หลังจากครองคู่กันอยู่ 16 ปีเต็ม ทั้งคู่ก็แยกทางกันเมื่อปี 2003 โดยนางเลือกใช้ชีวิตอยู่ในโหมดอิสระ กิน เที่ยว ปาร์ตี้ สลับกับรับงานแสดงบ้างเป็นครั้งคราว

นางเอกจีนยุค 70s, หวีอันอัน

อีกความสามารถหนึ่งที่คนอาจยังไม่รู้คือเรื่องการร้องเพลง ที่ผ่านมานางร้องเพลงประกอบละครและภาพยนตร์อยู่หลายเรื่อง ได้ขึ้นเวทีโชว์พลังเสียงอยู่บ่อยๆ แต่ที่ทำคนฮือฮายิ่งกว่าคือชุดที่ใส่ขึ้นเวที แต่ละชุดทำให้คนดูเห็นว่านางยังหุ่นเพรียวเรียวชลูดอยู่เลยจ้า

นางเอกจีนยุค 70s, หวีอันอัน

Cr.photo : www.weibo.com, www.facebook.com/CandiceYuOnOn  

แต่ละนางเข้าทำนองกาลเวลาทำอะไรไม่ได้เลยจริงๆ งานนี้บอกเลยมีสาวๆ ตายเกลื่อนด้วยความอายว่าฟิตไม่เท่าเพียบ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up