4 คู่รักอาวุโสสุดตราตรึง ถูกรางวัลที่ 1ก็เทียบไม่ได้

ประโยคที่ว่ามีสามีดีเหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1 อาจจะน้อยไปสำหรับคู่รักอาวุโสในวงการบันเทิงเหล่านี้…

อยู่ด้วยกันมายาวนานตั้งแต่เป็นหนุ่มสาวจนย่างเข้าสู่วัยชรา ความรักความผูกพันที่คู่รักเหล่านี้มีให้กันและกันยังคงเป็นตำนานที่ทุกคนประทับใจอยู่เสมอ โดยเฉพาะเหล่าฒ. ผู้เฒ่า ในวงการบันเทิงที่ดูแลภรรยากันได้ดีมากๆ ทั้งยามทุกข์และยามสุข ก็คอยเฝ้าดูแลกันไม่ห่างแม้แต่ก้าวเดียว

 

พ่อรอง และแม่ทุม ปทุมวดี เค้ามูลคดี

A photo posted by yuipattamawan (@yuipattamawan) on

รักกันมานานกว่าครึ่งชีวิต มีเรื่องให้ต้องงอนกัน โกรธกันถึงความเจ้าชู้ของพ่อรองในสมัยหนุ่มๆ มาก็ไม่น้อย แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องร่วมทุกข์ก็ทำเอาหลายคนที่เห็นซาบซึ้งกันไปตามๆ กันกับความรักแท้ที่พ่อรองมีให้กับแม่ทุม ซึ่งพ่อรองทำหน้าที่ของสามีที่ดูแลภรรยาได้ดีมากๆ  ยิ่งในตอนที่แม่ทุมเริ่มป่วยเป็นโรคALS จนทุกวันนี้การดูแลเอาใจใส่ของพ่อรองก็มีไม่เคยบกพร่อง เรียกว่าต่อสู้กับความเจ็บป่วยของแม่ทุมมาด้วยกัน แม้ว่าบางวันจะมีข่าวว่าแม่ทุมมีอาการทรุดลง แต่พ่อรองก็ไม่เคยถอดใจ เพราะสิ่งเดียวที่พ่อรองต้องการก็คือ อยากให้แม่ทุมมีอาการดีขึ้น ซึ่งทั้งหมดพ่อรองก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าที่ทำไปไม่ใช่อะไร แต่เป็นเพราะคำว่ารัก และอยากให้แม่ทุมอยู่ด้วยกันนานๆ

A photo posted by yuipattamawan (@yuipattamawan) on

 

คุณชรินทร์ นันทนาคร และคุณเพชรา เชาวราช
charinpetchara

ภาพจากคลิปวิดิโองานฉลองวันคล้ายวันเกิดคุณเพชรา เชาวราช ซึ่งในขณะนั้นคุณชรินทร์กำลังร้องเพลงหยาดเพชรมอบให้เป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิด

รักอมตะอีกคู่ที่น่าเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับคนสมัยนี้ก็คือ คู่ของคุณอา ชรินทร์ นันทนาคร และคุณเพชรา เชาวราช ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีกว่คุณอาชรินทร์นั้นรักภรรยาคนนี้มากๆ ทั้งคู่ดูแลกันและกันมานาน แม้ในยามที่คุณเพชราต้องอยู่ในโลกมืด ผู้ชายคนนี้ก็ยังคงเป็นดวงตาให้กับภรรยาสุดที่รักและอยู่เคียงข้างกายไม่ห่าง ไม่ว่าจะตอนเป็นหนุ่มสาว หรือเข้าสู่วัยชราความหวานก็ไม่น้อยลงเลย

อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา และอาเปี๊ยก อรัญญา นามวงศ์

เป็นอีกคู่ที่ต้องขอคารวะในความมุ่งมั่นของฝ่ายชาย สำหรับคู่รักอาวุโสแห่งครอบครัวศิระฉายา ซึ่งกว่าจะมารักกันได้ก็ผ่านอุปสรรคมาไม่น้อย เพราะสมัยก่อนฝ่ายอาเปี๊ยกมีดีกรีเป็นรองนางสาวไทยปี 2508 อยู่ในครอบครัวนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่เพรียบพร้อมไปทุกด้าน แต่มาพบรักกับหนุ่มนักดนตรีที่หาเช้ากินค่ำอย่างอาต้อย ซึ่งเคยมีครอบครัวมาก่อนแล้วด้วย ปัจจุบันทั้งสองครองรักกันมายาวนาน 30 กว่าปีแล้ว เรื่องความหวานของทั้งคู่ก็ยังเติมเต็มต่อกันเหมือนเดิม แต่ที่น่าประทับใจสุดๆ ก็เมื่อครั้งที่อาเปี๊ยกป่วยหนักจากภาวะเส้นเลือดในสมองแตก ทำให้แขนและขาอ่อนแรง จนต้องรักษาด้วยการกายภาพบำบัดมาโดยตลอด แม้ว่าทุกวันนี้อาการจะไม่หายเป็นปกติยังมีอาการเกร็งอยู่บ้าง แต่ร่างกายก็ดีขึ้นมาก เพราะได้กำลังใจจากสามีที่คอยดูแลยามป่วยไข้ เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่ใครเห็นแล้วก็ต้องซาบซึ้ง

ป้าจุ๊ จุรี โอศิริ และลุงปุ๊ย สมชาย สามิภักดิ์
3

ภาพจากMV เพลง รักเดียวใจเดียว ศิลปิน เสือ ธนพล

ตำนานสุดท้ายของคู่รักอาวุโส ที่แม้ว่าจะหมดลมหายใจไปแล้วก็คือ ความรักของสาวนักพากษ์กับพระเอกหนุ่มเจ้าเสน่ห์ “ป้าจุ๊ และลุงปุ๊ย”ทั้งสองร่วมทุกข์ร่วมสุขกันยาวนานถึง 50 กว่าปี ตราบจนวินาทีสุดท้ายของชีวิตคุณลุงปุ๊ยที่ต้องจากไปก่อนจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด จนกระทั่ง 3 ปีถัดมา ป้าจุ๊ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคชราอย่างสงบที่บ้านในจังหวัดเชียงราย  ซึ่งหากใครยังจำกันได้ เมื่อครั้งที่ทั้งสองยังมีชีวิตอยู่ ป้าจุ๊และลุงปุ๊บนั้นเรียกว่าเป็นคู่รักอมตะที่ทุกคนประทับใจ เรามักจะเห็นภาพสวีทหวานการเดินประคองจับมือไปไหนไปด้วยกันอยู่เสมอ
4

ภาพจากMV เพลง รักเดียวใจเดียว ศิลปิน เสือ ธนพล

รักแท้ว่าหายากแล้ว รักนิรันดร์แบบนี้ก็หาไม่ง่ายเหมือนกันนะ…

เรื่อง : sriploi

ภาพ : IG@yvessirachaya,@yuipattamawan และ youtube@Gmm Grammy

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up